Cách tạo tệp khách hàng trên Subiz hiệu quả

Tệp khách hàng? Được hiểu là danh sách khách hàng tiềm năng. Những khách hàng này đã xác định được các thông tin cụ thể như họ tên, số điện thoại, Email và hành vi mua hàng, sở thích, hành vi trực tuyến, lịch sử mua hàng.

Làm sao để có thông tin khách hàng? 

Có được tệp khách hàng tiềm năng “trong tay” tức bạn đã thành công 70% trong các chiến lược Marketing. Nên hiểu rằng, khách hàng tiềm năng tức họ có nhu cầu/quan tâm thật sự về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Điều còn lại là bạn cần phải thuyết phục, thu hút để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng sử dụng thật sự, tạo ra giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên để có được những thông tin về số điện thoại/email của khách hàng không đơn giản. Điều này đòi hỏi sử dụng nhiều chiến lược khách hàng để khách hàng cung cấp cho bạn. Vậy bằng cách nào?

Thu thập dữ liệu khách hàng

Thu thập dữ liệu khách hàng

  • Bằng CRM Subiz

Subiz là một CRM được xây dựng trên tương tác của khách hàng. Khi dùng Subiz, bạn không cần nhập liệu khách hàng bởi vì bản thân Subiz là công cụ tương tác và dữ liệu đã có sẵn trên đó. Tức khi khách hàng tương tác với bạn và để lại số điện thoại, Email hệ thống tự động cập nhật và lưu trữ và hỗ trợ xuất file khi cần. 

  • Popup thu thập thông tin khách hàng

Đây là một tính năng mang lại hiệu ứng cao trên kênh Subiz. Hình thức quảng cáo bằng việc truyền tải thông tin, thông điệp thông qua hộp thoại nhỏ hiện lên khi có người truy cập Website. Mục đích của PopUp là kêu gọi khách hàng hành động: Để lại thông tin, mua sản phẩm, trò chuyện,… 

Ví dụ: Tôi quan tâm sản phẩm A và vào trang Website của bạn xem thông tin sản phẩm. Xem được một lúc thì có 1 popup xuất hiện gợi ý về các chương trình ưu đãi, xin thông tin liên hệ,.. Lúc này tôi sẽ điều thông tin như số điện thoại, email vào để được hỗ trợ tư vấn chi tiết và mua sản phẩm. 

Vai trò của Pop Up là xuất hiện đúng thời điểm kích thích khách hàng để lại thông tin. Nhờ đó Doanh nghiệp dễ dàng liên hệ tương tác với khách hàng. 

Subiz cập nhật nhiều mẫu có sẵn, bạn chỉ cần vào phần cài đặt Popup để lựa chọn. Bạn có thể tự thiết kế mẫu để phù hợp hơn với Website cũng như chủ đề bạn mong muốn. Popup có thể được hiển thị ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình và thời điểm bạn mong muốn nó xuất hiện để tránh mang lại cảm giác phiền phức cho khách hàng. 

  • Form nhập thông tin trước chat

Form nhập thông tin trước chat của Subiz được thiết kế để phục vụ việc hỏi thông tin user (khách hàng) dựa trên các điều kiện nhất định được thiết lập ra. Subiz hỗ trợ cung cấp Form thông tin cơ bản, nhưng bạn vẫn có thể thay đổi lựa chọn thông tin phù hợp với doanh nghiệp. Ví dụ như:

- Vui lòng nhập địa chỉ email để chúng tôi có thể liên lạc khi bạn cần nhiều sự trợ giúp hơn.

– Please provide us your email address, so we could reach out to you later when you need more help

  • Chatbot tự động hỏi thông tin

Chatbot Subiz tự động chào 100% khách truy cập, thu hút khách hàng tham gia hội thoại. Trong quá trình tương tác, Chatbot khéo léo hỏi thông tin số điện thoại, email,… khách hàng và chuyển tới người phụ trách trong thời gian thực.

Đội kỹ thuật Subiz xây dựng thuận toán nhằm đúng khách tiềm năng. Kịch bản tương tác tự nhiên, thu hút hơn 98% khách hàng truy cập để lại số điện thoại, email,…. Bất kỳ thiết bị di động, máy tính, ipad đều không giới hạn là một lợi thế. 

Tạo tệp khách hàng trên Subiz 

Tệp khách hàng tiềm năng là một công cụ quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp để tìm kiếm và thu hút những khách hàng mới. Khi đối tượng khách hàng tiềm năng được xác định và đánh giá đúng sẽ giúp doanh nghiệp có thể tập trung vào việc tạo nội dung và chiến lược marketing để đưa ra thông điệp hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, từ đó tăng cơ hội để chuyển đổi những khách hàng này thành khách hàng thực sự.

Subiz cung cấp nhiều tính năng giúp doanh nghiệp thu thập data. Hệ thống CRM tự động cập nhật, lưu trữ và đồng bộ. Từ dữ liệu có sẵn dễ dàng tạo tệp khách hàng theo từng nhu cầu và mục đích sử dụng. 

Tạo tệp khách hàng dựa trên dữ liệu từ CRM Subiz

Tạo tệp khách hàng dựa trên dữ liệu từ CRM Subiz

Ví dụ: Bạn bán mỹ phẩm A, có vòng đời 3 tháng. Để xây dựng chiến dịch Marketing lại với khách hàng thì phải có email/số điện thoại. Lúc này chỉ cần vào trang app.subiz.com.vn > chọn trang Khách. Sau khi lọc được danh sách khách hàng theo điều kiện cụ thể. Click chuột tới dấu “+” ở phần tệp khách hàng góc trên bên trái màn hình để tạo tệp khách hàng.

Tại đây bạn sẽ chọn khách hàng theo điều kiện cụ thể. 

  • Kênh: Chọn tất cả các kênh (Facebook, Zalo, Email,..) hoặc có thể chọn 1 kênh. 
  • Thời gian tạo: 30 ngày trước
  • Nhãn: Đã liên hệ
  • Phụ trách: Bất kỳ hoặc chọn người phụ trách cụ thể

(Ngoài ra bạn có thể thêm các điều kiện khác. Ví dụ như chọn giới tính Nam/Nữ) 

Ngoài ra, với các chiến dịch Marketing tương tự bạn có thể thao tác như trên và điều chỉnh phần lọc danh sách khách hàng theo những điều kiện cụ thể trước khi tạo tệp khách hàng. 

Với cách tạo tệp khách hàng từ dữ liệu có sẵn này bạn có thể dễ dàng để thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo, remarketing, hay chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên để có được dữ liệu này, bạn cần chú trọng trong việc sử dụng các công cụ của Subiz để thu thập thông tin khách hàng hiệu quả. 

Xem thêm:

Share this

August 23, 2024 - Subiz và các kỹ năng