[Thông báo] Cập nhật trang Subiz Live mới

Subiz Live là một tính năng của Subiz, giúp quan sát trực quan khách truy cập website theo chế độ thời gian thực (real-time), giúp agent biết được khách mới hay khách cũ, khách đang xem trang nào, khách đến từ đâu, qua nguồn nào… và có thể chủ động mời khách nói chuyện.

Trang Subiz Live mới được cập nhật vào ngày 16/04/2024, cung cấp nhiều dữ liệu hơn về khách truy cập website, đồng thời cải tiến bộ lọc, giúp bạn có thể lọc khách theo từng khu vực, theo tên miền, địa chỉ IP hay URL.

Giao diện trang Subiz Live mới (cập nhật ngày 16/04/2024)

Giao diện trang Subiz Live mới (cập nhật ngày 16/04/2024)

Sau cập nhật, trang Subiz Live có gì mới?

Trang Subiz Live mới được bổ sung thêm một số dữ liệu và chức năng, đồng thời tối ưu giao diện để bạn dễ theo dõi hơn. Sau đây là các thay đổi bạn sẽ nhận thấy:

1. Bỏ trang “Tổng quan”

Trang Subiz Live mới hợp nhất dữ liệu từ 2 trang “Tổng quan” và ‘Khách truy cập”. Thay đổi này giúp agent có thể thuận tiện quan sát tất cả dữ liệu của khách truy cập chỉ trên một màn hình. Đồng thời, các thao tác lọc, phân tích dữ liệu, hay chủ động nói chuyện với khách hàng cũng đều diễn ra thuận tiện và đơn giản hơn.

Giao diện trang "Tổng quan" của tính năng Subiz Live cũ

Giao diện trang “Tổng quan” của tính năng Subiz Live cũ

2. Tăng mức hiển thị danh sách khách hàng

Màn hình Subiz Live mới sẽ hiển thị tối đa 200 khách, thay vì 100 khách như phiên bản cũ.

Bạn có thể nhận biết 2 trạng thái của khách đang online bao gồm:

1. Khách đang mở màn hình website và đang xem trang: được biểu thị bằng biểu tượng chấm tròn màu xanh lá bên cạnh tên hoặc mã khách hàng.

2. Khách mở website nhưng đang xem trang khác: không có biểu tượng chấm tròn màu xanh lá bên cạnh tên hoặc mã khách hàng. Tên khách và dữ liệu sẽ mờ hơn nếu khách đã rời trang lâu.
Những thay đổi này giúp agent có thể quan sát nhiều khách hàng hơn và quan sát chi tiết hơn.

3. Tăng thời gian xác nhận khách offline

Trang Subiz Live mới tăng thời gian xác nhận khách offline lên 60s (ở phiên bản cũ là 30s). Nghĩa là sau 60s khách rời trang web, Subiz mới tính là offline, khách đó mới biến mất khỏi màn hình.

4. Sidebar thống kê

Phiên bản Subiz Live mới được bổ sung sidebar thống kê khách online theo nguồn, tên miền, quốc gia, đường dẫn, địa chỉ IP…

Agent có thể click trực tiếp để lọc khách hàng theo các đặc điểm khác nhau, nhằm phân loại và nghiên cứu dữ liệu khách hàng.

Sidebar thống kê trên trang Subiz Live mới

Sidebar thống kê trên trang Subiz Live mới

5. Bổ sung cột địa chỉ IP và thống kê IP

Trang Subiz Live mới cập nhật thêm cột dịa chỉ IP. Mục đích chính của việc cung cấp dữ liệu này là hỗ trợ các nhà quảng cáo chặn click ảo.

IP là gì?

Địa chỉ IP (viết tắt của Internet Protocol) có nghĩa là giao thức Internet. Mỗi địa chỉ IP là một dãy số đại diện cho 1 thiết bị điện tử như điện thoại, laptop khi thiết bị đó truy cập vào Internet. Do đó, IP được coi như danh tính của mỗi thiết bị này, dùng để nhận diện và liên lạc giữa các thiết bị trên Intenet.

Cấu tạo của địa chỉ IP

Địa chỉ IP là một dãy sôd dài được chia thành 4 cụm số ngăn cách nhau bởi dấu “.”, và được chia thành 2 phần:
– Subnet (hay còn gọi là net-ID): để xác định mạng mà thiết bị đang kết nối
– Host-ID: để xác định thiết bị

IP click ảo là gì?

IP click ảo là những địa chỉ IP liên tục thực hiện click vào quảng cáo, nhưng không có ý định mua hàng.

Tại sao cần chặn click ảo?

Mục đích các IP click ảo thường là để phá đối thủ, ngăn họ quảng cáo trên các phương tiện internet, đồng thời khiến đối thủ phải chi trả nhiều tiền hơn cho quảng cáo đó mà không thu về được kết quả. Cụ thể:
Các nhà quảng cáo đã quen với hình thức quảng cáo PPC (pay per click), nghĩa là trả phí theo mỗi lượt click. Khi thiết lập quảng cáo PPC, nhà quảng cáo có thể thiết lập ngân sách tối đa theo ngày, tuần, tháng, và ngân sách đó được tính ra tương ứng với bao nhiêu click. Do đo, việc các IP click ảo hoạt động liên tục sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp số tiền quảng cáo khổng lồ, trong khi không thu về khách hàng tiềm năng. Do đó, ngăn chặn click ảo là một trong những nhiệm vụ quan trọng khi theo dõi các quảng cáo PPC..

Trang Subiz Live mới thêm cột địa chỉ IP và thống kê IP trùng

Trang Subiz Live mới thêm cột địa chỉ IP và thống kê IP trùng

Dấu hiệu của người thực hiện click ảo là thường mở nhiều trình duyệt khác nhau để click vào quảng cáo của bạn, tuy nhiên vẫn chia sẻ chung một địa chỉ IP. Nếu một IP xuất hiện nhiều người dùng, đây có thể là 1 dấu hiệu khả nghỉ.

Để giúp doanh nghiệp chặn click ảo, trang Subiz Live mới thống kê top 5 địa chỉ IP và IP subnet có từ 2 người dùng trở lên. Trong đó, IP thống kê danh sách IP trùng nhau giữa các khách truy cập. IP Subnet thống kê danh sách địa chỉ IP theo nhà mạng có nhiều thiết bị đang kết nối.

Bạn có thể di chuyển chuột đến các IP đó, nhấn nút “Lọc” để hiển thị danh sách các khách đang dùng chung 1 địa chỉ IP hoặc 1 địa chỉ mạng. Click chuột 1 lần vào địa chỉ IP để copy, rồi thêm IP click ảo đó vào danh sách bị chặn trong quảng cáo của bạn.

6. Bộ lọc tạo trải nghiệm mới

Trang Subiz Live mới được tối ưu hóa bộ lọc, giúp lọc nhiều thông tin hơn, lọc nhiều thông tin cùng lúc và lưu bộ lọc khi bạn chuyển sang trang khác.

Bạn có thể chọn các tiêu chí lọc như: quốc gia, vùng miền, địa chỉ IP, URL trang, nguồn truy cập, UTM… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu khách hàng, theo dõi khách theo từng chiến dịch quảng cáo, chủ động tiếp cận nhắm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trang Subiz Live mới tối ưu hóa cơ chế lọc khách

Trang Subiz Live mới tối ưu hóa cơ chế lọc khách

Ví dụ ứng dụng thực tế:

Bạn đang chạy quảng cáo 1 trang web trên website. Bạn muốn agent chủ động chào hỏi và tư vấn khách ngay khi khách truy cập web, để tăng tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo.

Lúc này, agent có thể truy cập Subiz Live > chọn “Khách truy cập” > chọn “Thêm điều kiện”> chọn lọc theo “URL trang” hoặc theo các UTM. Sau đó, Subiz Live sẽ chỉ hiện danh sách khách đang truy cập các quảng cáo này, agent có thể chủ động tư vấn khách bằng cách nhấn vào nút “Chào khách” và gửi tin.

7. Tính năng ghim khách

Trang Subiz Live mới cập nhật tính năng ghim khách: Agent có thể click chọn khách đang truy cập, khách này sẽ được giữ mãi trên màn hình cho tới khi bỏ chọn.

Tính năng này được thiết kế trong bối cảnh sau: Subiz Live hiển thị khách hàng theo thời gian thực, khách mới truy cập ngay lập tức hiển thị, khách thoát trang sẽ biến mất khỏi màn hình sau 60s, khiến màn hình Subiz Live chuyển động liên tục như một dòng chảy. Điều này gây khó khăn nếu agent muốn tập trung nghiên cứu chân dung của một hay một nhóm khách hàng, họ có thể bị gián đoạn nếu khách đó bị di chuyển vị trí hoặc biến mất khỏi màn hình sau khi thoát trang.

Do đó, tính năng ghim khách giúp agent dễ dàng theo dõi một (hoặc nhóm) khách cụ thể mà không sợ khách biến mất khỏi màn hình hoặc bị di chuyển vị trí khi Subiz Live tự động cập nhật khách theo chế độ real-time.

Share this