Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng nhờ phân khúc khách hàng trên Subiz

Sau khi xây dựng hồ sơ khách hàng trên Subiz theo nhu cầu của doanh nghiệp bạn, bước tiếp theo để quản lý dữ liệu khách hàng là phân khúc khách hàng theo các tiêu chí khác nhau. Bạn có thể phân khúc khách hàng trên Subiz tại trang Khách nhờ các tính năng bộ lọc và tệp khách hàng. Việc này giúp bạn cá nhân hóa các chiến dịch marketing, hay chăm sóc khách hàng.

Phân khúc khách hàng trên Subiz để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Phân khúc khách hàng trên Subiz để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Lợi ích của việc phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng là hoạt động quan trọng trong quá trình phân tích dữ liệu khách hàng. Việc phân khúc khách hàng giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận từng nhóm đối tượng với thông điệp truyền tải, sản phẩm/dịch vụ, và chiến lược marketing riêng. Hay nói cách khác là cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng – điều mà 73% người mua sắm hiện nay mong đợi từ các thương hiệu: gửi đúng thông điệp, qua đúng kênh, vào đúng thời điểm. 

Việc tiếp cận đúng mục tiêu giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận, trong khi chi phí marketing được tiết kiệm đáng kể. Theo một cuộc khảo sát của Bain and Company, 81% giám đốc điều hành cho biết phân khúc khách hàng là công cụ quan trọng để tăng lợi nhuận. Các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với phân khúc khách hàng sẽ tạo ra mức tăng trưởng lợi nhuận hàng năm cao hơn 15% so với các doanh nghiệp không làm như vậy. 

Xem chi tiết: Lập hồ sơ khách hàng và phân khúc khách hàng trong kinh doanh và marketing

Cách phân khúc khách hàng trên Subiz

Khi sử dụng Subiz, các thông tin khách hàng được tổng hợp tại trang Khách. Việc phân khúc khách hàng và hầu hết các hoạt động quản lý dữ liệu khách hàng đều diễn ra trên trang này.

Câu trúc trang Khách trên phần mềm Subiz

Câu trúc trang Khách trên phần mềm Subiz

Cấu trúc của trang Khách

Trang Khách được cấu tạo gồm 3 phần chính

Danh sách khách hàng: là tất cả dữ liệu khách hàng trên Subiz được thu thập tự động qua các kênh tích hợp với Subiz, qua bot, cửa sổ chat, do agent nhập trong hồ sơ khách hàng, hay do doanh nghiệp tải file danh sách lên Subiz. 

Bộ lọc: Là phần phía trên cùng trang Khách, giúp lọc khách hàng theo các điều kiện khác nhau của trường dữ liệu, để phân tích dữ liệu khách hàng, hay tạo thành các tệp khách hàng khác nhau để thực hiện các chiến dịch marketing hay chăm sóc khách hàng cá nhân hóa.

Tệp khách hàng: là cột bên trái trang Khách, hiển thị danh sách các tệp khách hàng.

Phân khúc khách hàng trên trang Khách của Subiz

Các bước tạo phân khúc khách hàng (tệp khách hàng trên Subiz):

Bước 1: Truy cập trang “Khách

Bước 2: Chọn ký hiệu “+” (tạo tệp)> nhập tên tệp> chọn agent quản lý và agent thành viên của tệp dữ liệu. 

  • Các agent quản lý có quyền xem tệp và thao tác chỉnh sửa tệp như đổi tên, thay đổi thành viên, thêm/ xóa khách hàng khỏi tệp. 
  • Các agent thành viên chỉ có thể xem tệp.

Bước 3: chọn cách tạo tệp “Thủ công” hoặc “Bộ lọc” tùy vào nhu cầu của bạn. 

  • Đối với “Thủ công”, khách hàng được agent chỉ định thêm vào tệp hoặc tải file dữ liệu CSV hoặc Excel lên Subiz.
  • Đối với “Bộ lọc”, khách hàng được tự động được thêm hoặc xóa khỏi tệp nếu thỏa mãn bộ lọc của bạn.  Ví dụ, bạn có các giai đoạn khách hàng là “Tiềm năng” (khách chưa mua hàng) và “Khách hàng” (khách đã mua hàng). Khi bạn tạo tệp “Khách hàng” bằng bộ lọc, khách hàng A đang ở giai đoạn tiềm năng, sau khi mua hàng thì chuyển sang giai đoạn khách hàng, thì khách hàng A đó sẽ được tự động thêm vào tệp “Khách hàng” bạn đã tạo.
Tính năng tệp khách hàng của Subiz

Tính năng tệp khách hàng của Subiz

Bạn nên tạo tệp trong các trường hợp cần xuất file danh sách để phục vụ quảng cáo, hoặc tạo tệp để quản lý khách hàng, hay thực hiện các chiến dịch remarketing.

Trường hợp bạn chỉ muốn xem nhanh thông tin để nắm bắt tinh hình, ví dụ như xem nhanh có bao nhiêu khách đã mua hàng hôm nay để làm báo cáo, bạn có thể sử dụng tính năng bộ lọc của Subiz.

Làm gì sau khi phân khúc khách hàng trên Subiz?

Phân khúc khách hàng (hay tạo tệp khách hàng) là bước khởi đầu để phân tích dữ liệu khách hàng, hỗ trợ định hướng và thực hiện các chiến lược quản lý mối quan hệ khách hàng của doanh nghiệp. Bạn có thể tạo tệp khách hàng để chuẩn bị danh sách khách hàng nhằm triển khai các chiến dịch quảng cáo, remarketing, hay chăm sóc khách hàng.

Dưới đây là một số ví dụ cụ thể giúp bạn dễ hình dung về lợi ích của tạo tệp khách hàng trên Subiz. Ví dụ này về doanh nghiệp kinh doanh phòng gym:

  • Bạn cần gửi lịch tập hàng tuần của các bộ môn như Yoga, Zumba, Aerobic… cho khách hàng đăng ký gói dịch vụ VIP. Bạn lọc khách hàng theo trường dữ liệu “Gói dịch vụ” VIP và tạo tệp. Khi có khách hàng mới mua gói dịch vụ này, hệ thống Subiz sẽ tự động cập nhật khách mới vào tệp này. Hàng tuần, bạn có thể gửi tin nhắn đồng thời đến cả tệp khách hàng này để thông báo lịch tập mới.
  • Bạn có thể tạo tệp danh sách khách hết hạn dịch vụ tháng 10, rồi thêm các agent vào tệp để thực hiện các chiến dịch remarketing để tư vấn khách hàng gia hạn dịch vụ. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn đồng thời đến cả tệp khách đó, hoặc triển khai chiến dịch gọi điện: mỗi agent sẽ được chia một nhóm danh sách khách, agent sẽ gọi điện để chăm sóc lại và tư vấn khách gia hạn dịch vụ.
  • Chuẩn bị ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, bạn có thể tạo tệp danh sách khách hàng nữ, rồi cài đặt lịch tự động gửi tin chúc mừng đồng thời đến cả tệp khách hàng vào đúng ngày 20-10. Điều này giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, và bồi đắp thêm mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Hiện tại, Subiz đang trong giai đoạn hoàn thiện tính năng Chiến Dịch và dự kiến ra mắt vào cuối năm 2023. Đây là tính năng giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch gửi tin đồng thời, hoặc chiến dịch gọi điện riêng cho từng phân khúc khách hàng trên Subiz.

Share this