Yếu tố cảm xúc tạo cảm giác tin tưởng và thân thiện cho khách hàng
Nếu để chọn lựa công cụ giúp nhanh chóng tạo ra cảm giác tin tưởng và thân thiện cho khách hàng thì chắc chắn đó sẽ là yếu tố về mặt cảm xúc. Bằng con đường được tác động về mặt cảm xúc, khách hàng sẽ dễ dàng có được cảm giác tin tưởng, thiện cảm đối với doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ cảm thấy bạn gần gũi, thân thiện, như một nơi họ vừa có thể tin tưởng bày tỏ nguyện vọng, mong muốn, vừa có thể tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ phù hợp với mình. Đây là điều mà chắc chắn lý trí sẽ khó có thể giúp bạn đạt được.
Yếu tố cảm xúc tạo điều kiện để khách hàng bày tỏ cảm xúc
Khi bạn đến với ai bằng trái tim thì người đó cũng sẽ đáp lại bạn bằng trái tim của họ. Điều này cũng hoàn toàn đúng trong hoạt động bán hàng.
Bán hàng bằng cảm xúc để giao tiếp, tiếp cận với khách hàng sẽ giúp khách hàng mở lòng và cũng sẽ bà tỏ lại cảm xúc của họ với bạn. Và dĩ nhiên, khi bạn đã “nằm lòng” cảm xúc của khách hàng thì sẽ không hề khó để có thể thành công chinh phục họ trên chặng đường bán hàng của mình.
Yếu tố cảm xúc giúp khách hàng bày tỏ những lo lắng tiềm ẩn
Khi được quan tâm về mặt cảm xúc, khách hàng cũng sẽ dễ dàng bày tỏ những lo lắng, băn khoăn của mình hơn trong quá trình tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì vậy, thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thăm dò ý kiến từ khách hàng, việc bán hàng bằng cảm xúc là cơ hội để lắng nghe những vấn đề từ phía khách hàng, từ đó có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
Yếu tố cảm xúc giúp ủng hộ những quan điểm tích cực của khách hàng
Để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho mình, bạn cần biết cách để thể hiện sự ủng hộ khách hàng, đặc biệt trong việc ủng hộ các quan điểm tích cực được khách hàng đưa ra.
Một lần nữa, yếu tố cảm xúc sẽ giúp doanh nghiệp bạn ghi điểm với khách hàng, từ đó tạo nên hình ảnh thiện cảm của doanh nghiệp với khách hàng, giúp gây dựng lòng tin và kích thích hoạt động mua hàng trong tương lai.