Cách dùng CTA trên những mẫu pop up xuất sắc nhất

Kêu gọi hành động ( CTA ) là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khi sử dụng Pop up. Nó cho khách truy cập biết bạn muốn họ làm gì và làm thế nào để hoàn thành hành động đó. Và nếu bạn tự hỏi liệu một số cụm từ Call To Action có thể thôi thúc khách hàng click vào Pop Up nhiều hơn không ? Câu trả lời chắc chắn là Có.

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

Trong bài viết này, Subiz giới thiệu đến bạn những cụm từ Call To Action có tính kêu gọi hành động mạnh mẽ nhất nên dùng trong các mẫu Pop Up.

Những sự thật về CTA

Trước khi đi vào chi tiết về những lời kêu gọi hành động hấp dẫn, cùng điểm qua một số thống kê về CTA để thấy được sự quan trọng của những lời kêu gọi hành động:

  • Gần 90% khách hàng truy cập trang web sẽ bị thu hút và đọc những lời kêu gọi hành động. Nhiều người trong số họ thậm chí chỉ đọc CTA thay vì đọc những thông tin khác được hiển thị trên Pop Up.
  • Tỷ lệ click có thể tăng lên đến 300% sau khi sử dụng CTA.
  • Những CTA bật lên trên màn hình ( chẳng hạn như các mẫu Pop Up đi kèm CTA trên Subiz ) giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 25%.
  • Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc khách hàng có nhấn vào CTA hay không.

đăth hàng (1)

Ý nghĩa của việc sử dụng CTA

Lời kêu gọi hành động được sử dụng khi bạn muốn khách hàng truy cập thực hiện một hành động nào đó sau khi kết nối với thương hiệu. Đó có thể là đăng ký nhận ưu đãi, khuyến mãi; để lại thông tin cá nhân; dùng thử sản phẩm, dịch vụ … Trong hầu hết các trường hợp, CTA đều được thể hiện thông qua dạng văn bản được hiển thị trên một nút nhấn nổi bật. Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và thôi thúc họ click chuột.

Có nhiều cách để tạo nên một CTA, nhưng cách hiệu quả nhất và được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay đó là sử dụng Pop Up đi kèm CTA bật lên trên màn hình dựa trên hành động của khách hàng. Sử dụng các mẫu Subiz Pop Up và tùy chỉnh nội dung cũng như cách hiển thị phù hợp với từng đối tượng khách hàng là cách đơn giản nhất để tập trung sự chú ý của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khi họ ghé thăm website của bạn.

Bạn có thể sử dụng Subiz để tạo các mẫu Pop Up dựa trên hành động của khách trên trang như: ý định thoát trang, thời gian ở lại trên trang … kết hợp với những lời kêu gọi hành động hấp dẫn, tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ tăng.

Vậy làm thế nào để bạn lựa chọn được những lời kêu gọi hành động tốt nhất cho mẫu Pop Up của mình ?

Những cụm từ CTA hấp dẫn nhất

1. Tải về ngay

Đây là cụm từ kêu gọi hành động đơn giản và hiệu quả. Nó cho khách hàng biết chính xác những gì sẽ xảy ra khi họ nhấp vào nút CTA đó. Sử dụng CTA này khi bạn muốn cung cấp một bản tải xuống miễn phí hoặc trả phí và liên kết sẽ đưa khách hàng đến trang tải sản phẩm.

2. Tải ngay lập tức tại đây

Tính từ mạnh giúp tăng tính gấp gáp và thôi thúc khách hàng click ngay lập tức. Việc thêm từ “ ngay lập tức ” khuyến khích khách hàng tiềm năng nhanh chóng thúc đẩy hành động chuyển đổi của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các cụm từ CTA có ý nghĩa tương tự như: Tại ngay tại đây; Tải xuống tại đây ngay bây giờ …

3. Tìm hiểu chi tiết

Đôi khi sự đơn giản lại mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn nói với khách hàng chính xác những gì họ sẽ nhận được sau khi click vào CTA, bạn sẽ tăng chuyển đổi. Tất nhiên, bạn có thể tùy chỉnh cụm từ kêu gọi hành động này theo các trường hợp cụ thể. Ví dụ như:

  • Nhấn vào đây để tìm hiểu chi tiết
  • Tìm hiểu làm thế nào mà chúng tôi tạo nên điều đó
  • Nhấn vào đây để nhận thông tin chi tiết

4. … ngay và nhận …

Đây là một ví dụ CTA thể hiện hành động và kết quả sau khi thực hiện. Khách hàng không chỉ được điều hướng yêu cầu hành động mà còn biết trước được kết quả sau khi thực hiện. Về cơ bản, điều này giống như một giao dịch. Bạn phản hồi lại tôi và tôi sẽ cung cấp điều bạn cần. Tuy nhiên, nếu so sánh với việc mua bán, thì tỷ lệ thất bại khi sử dụng mẫu CTA này lại thấp hơn rất nhiều. Bởi đơn giản bạn chỉ yêu cầu khách hàng phản hồi lại mình ( như để lại thông tin, phản hồi lại ý kiến … ) và nhận về những giá trị ( quà tặng, chương trình giảm giá ưu tiên … ) Một số gợi ý bạn có thể áp dụng như sau:

  • Phản hồi ngay và nhận ưu đãi 50%
  • Để lại thông tin ngay và nhận bộ tài liệu độc quyền
  • Tham gia ngay và nhận bộ sản phẩm A: để đưa ra những cụm từ CTA hấp dẫn, bạn cần phải hiểu được tâm lý khách hàng. Khi bạn biết được khách hàng của mình muốn gì và nghĩ như thế nào, bạn có thể dự đoán tốt phản ứng của họ khi nhìn thấy những lời kêu gọi hành động.
  • Bắt đầu ngay và nhận ưu đãi 50%: các doanh nghiệp thường sử dụng những ưu đãi hoặc quà tặng để thuyết phục khách mua hàng. Điều này không chỉ đúng với phương thức mua hàng truyền thống mà còn hoạt động tốt ngay cả khi mua hàng trực tuyến. Nếu bạn hấp dẫn khách hàng bằng ưu đãi hoặc quà tặng đi kèm, nhiều khả năng khách hàng sẽ quyết định mua hàng.

5. Dùng thử miễn phí 

Không phải khách hàng nào cũng tin tưởng và sẵn sàng trả tiền ngay trong lần đầu tiên. Vì vậy, thay vì yêu cầu khách hàng “ Mua ngay ”, bạn nên cung cấp một bản dùng thử để khách hàng trải nghiệm. Điều này sẽ giúp khách hàng củng cố niềm tin và thể hiện sự tự tin của doanh nghiệp. Bạn sẵn sàng để khách hàng trải nghiệm dịch vụ mà không cần bất kỳ khoản thanh toán nào trước đó.

Một số cụm từ CTA thay thế như sau:

  • Bắt đầu dùng thử miễn phí ngay bây giờ: Hầu hết mọi người đều quen thuộc với từ “ miễn phí ” vì vậy để tăng sức mạnh cho cụm CTA bạn có thể thêm “ bắt đầu ” và “ ngay bây giờ ”. Ngôn ngữ đóng một vai trò rất lớn trong việc tạo nên một cụm từ CTA hoàn hảo. Đôi khi, việc thay thế bằng một từ khác có thể mang đến hiệu quả mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi.
  • Đăng ký dùng thử miễn phí ngay lập tức: Đăng ký ( hướng dẫn khách hàng truy cập để đăng ký với doanh nghiệp ) – dùng thử miễn phí ( để đổi lấy việc đăng ký, bạn đang cung cấp cho khách hàng tiềm năng một giá trị ) – ngay lập tức ( tạo sự khẩn cấp và có yếu tố thôi thúc mạnh mẽ hành động )
  • Dùng thử miễn phí chỉ sau một click chuột: đây là loại CTA sử dụng ngôn ngữ khác với 2 loại trên nhưng vẫn mang đến một quy trình thực hiện dễ dàng. Khách hàng sẽ cảm thấy quá trình dùng thử vô cùng nhanh chóng và đơn giản.
  • Nhận bản dùng thử của bạn ngay bây giờ: cụm CTA mang tính cá nhân hóa và dễ hiểu. Nó nói với khách hàng rằng bạn muốn họ nhận được bản dùng thử đó chứ không phải là một ai khác. Đây là một cách nói tinh tế thôi thúc khách hàng hãy nhận những gì là của mình trước khi có ai khác nhận được.

Ddùng thử miễn phí (1)

6. Trò chuyện với chuyên gia ngay bây giờ

Khách hàng luôn muốn được cung cấp những thông tin chính xác. Nếu bạn nói với khách hàng rằng họ sẽ được nói chuyện với những chuyên gia sẽ khiến khách hàng tin tưởng và thoải mái trò chuyện sau khi click chuột hơn. Tất nhiên, CTA này chỉ được sử dụng khi thật sự có những chuyên gia sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đây là một CTA tuyệt vời để sử dụng trong những trường hợp mà bạn muốn lắng nghe, trò chuyện nhiều hơn với khách hàng.

7. Chúng tôi muốn lắng nghe từ bạn

Bạn có thể thấy nhiều động từ mạnh được sử dụng trong những cụm từ CTA, nhưng đôi khi cũng không nhất thiết phải giới hạn sự sáng tạo xung quanh những từ đó. Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng phản hồi các ý kiến hoặc liên hệ với doanh nghiệp, hãy cho họ biết mong muốn chỉ đơn giản bằng lời nhắn nhủ “ Chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến từ bạn ”

8. Tìm hiểu thêm

Khách hàng không phải lúc nào cũng biết chính xác mình cần gì. Họ có thể đang thu thập thông tin, tìm hiểu thêm về sản phẩm và doanh nghiệp. Sử dụng lời kêu gọi mời khách hàng tìm hiểu thêm về những vấn đề họ đang tìm hiểu sẽ cực kỳ hiệu quả. Nó giúp tăng nhận thức về thương hiệu và giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin hơn về doanh nghiệp.

9. Đặt hàng ngay

Thể hiện được sự thôi thúc mạnh mẽ là một yếu tố quan trọng trong các cụm từ CTA. Nếu muốn tăng thêm tính khẩn cấp cho Pop Up của mình, bạn có thể thêm một số yếu tố như sau:

  • Đặt mua ngay trước khi hết hàng/ hết thời gian: CTA này gợi ý số lượng sản phẩm hiện đang giới hạn hoặc thời gian để đặt mua không còn nhiều. Dù bằng cách nào thì vô hình chung bạn cũng đang gây ra một áp lực cho khách hàng về việc có nên đặt mua ngay bây giờ hay để cơ hội trôi qua một cách lãng phí
  • Đặt hàng ngay khi ưu đãi vẫn trong tầm tay bạn: thoát trang và từ bỏ việc mua hàng đang trở thành một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp. Việc sử dụng mẫu Pop Up gửi đến các chương trình khuyến mãi ngay khi khách có ý định thoát trang là một cách để khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp tục quá trình mua sắm. Nếu rời khỏi trang web và bỏ qua Pop Up đồng nghĩa với việc khách hàng đang bỏ lỡ cơ hội được mua sản phẩm với mức giá tốt hơn ban đầu.
  • Gửi đơn đặt hàng ngay tại đây: khách hàng luôn muốn quá trình đặt hàng được diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Vì vậy thay vì sử dụng CTA “ đặt hàng ngay ” bạn có thể sử dụng CTA “ Gửi đơn đặt hàng ngay tại đây ” với nội dung chi tiết và thể hiện tốc độ nhanh chóng hơn.

đặt hàng ngay

10. Thời gian sắp hết

Chúng ta luôn bị thôi thúc bởi những gì sắp kết thúc, vì vậy sử dụng Subiz Pop Up dạng đồng hồ đếm ngược là một cách làm tuyệt vời giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Cũng giống như giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đưa ra một Pop Up đếm ngược thời gian sẽ tạo ra cảm giác hồi hộp, phấn khích cho khách hàng, cảm giác này sẽ tăng lên nếu như bạn kết hợp với những cụm CTA sau:

  • Đặt hàng ngay, ưu đãi sắp kết thúc
  • Mua ngay ! Bây giờ hoặc không bao giờ
  • Đăng ký ngay trước khi kết thúc
  • Chỉ còn 1 tiếng trước khi hết ưu đãi. Mua ngay !

11. Đừng bỏ lỡ !

Ai cũng muốn được mua hàng với giá ưu đãi, tuy nhiên khi có quá nhiều ưu đãi đồng nghĩa với việc khách hàng có nhiều lựa chọn và thời gian đưa ra quyết định cũng dài hơn. Vì vậy, thêm một yếu tố cấp bách bên cạnh những ưu đãi giảm giá là một cách làm thông minh đầy sáng tạo mà bạn nên áp dụng:

  • Đừng bỏ lỡ ! Ưu đãi sắp hết hạn: tôi đưa ra một ưu đãi và nếu bạn không nắm bắt ngay bây giờ, bạn sẽ bỏ lỡ. Đó là một cách tác động mạnh mẽ để khiến khách hàng làm theo những gì mà bạn muốn.
  • Chỉ còn 1 ngày để nhận ưu đãi: mọi người đều hiểu rằng không phải lúc nào cũng có thể mua hàng với giá ưu đãi. Ưu đãi thường không có nhiều mà lại chỉ còn trong 1 ngày, vì vậy việc cần làm luôn đó là nhấn vào Pop Up để nhận ưu đãi ngay bây giờ.

12. Liên hệ với chúng tôi

Ngoài mục tiêu bán hàng thì việc tạo thêm nhiều sự liên kết với khách hàng cũng là điều mà nhiều doanh nghiệp muốn hướng đến. Tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể tùy chỉnh các cụm CTA khác nhau:

  • Bạn đang gấp ? Gọi ngay cho chúng tôi: trong nhiều trường hợp khách hàng luôn muốn được kết nối với doanh nghiệp nhanh nhất có thể để được giải quyết vấn đề ( lỗi sản phẩm, vấn đề giao hàng … ) CTA này cho khách hàng biết rằng bạn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ ngay lập tức.
  • Nhấn vào đây để được hỗ trợ nhanh hơn nữa: tương tự với cụm CTA phía trên nhằm mang đến cho khách hàng một giải pháp hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.
    Chúng tôi đang chờ đợi phản hồi của bạn: một cách khác để điều hướng hành động của khách hàng là cho họ biết rằng bạn luôn sẵn sàng có mặt để phản hồi khách hàng ngay sau khi nhấn vào Pop Up.
  • Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ cho chúng tôi: nói cho khách hàng biết rằng bạn sẵn sàng dành thời gian để xóa tan mọi lo lắng và giải thích kỹ càng về sản phẩm và dịch vụ.
  • Đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi: nhiều khách hàng có xu hướng không muốn gọi điện cho doanh nghiệp bởi lo ngại phải chờ đợi phản hồi quá lâu. Đánh đúng vào tâm lý này, hãy gửi đến khách hàng một lời nhắn nhủ để họ biết rằng bạn luôn sẵn sàng trả lời ngay khi khách hàng gọi đến.

13. Nhận báo giá MIỄN PHÍ ngay bây giờ

Nhận một báo giá miễn phí không hết mất gì và tất nhiên khách hàng cũng không bắt buộc phải mua hàng sau khi nhận báo giá. Chẳng hạn như Sureurem – một công ty môi giới các gói bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ đã đưa ra những mẫu Pop Up giới thiệu các sản phẩm đi kèm với CTA “ Nhận báo giá MIỄN PHÍ ” khi khách hàng nhấn vào trang xem sản phẩm. Điều này giúp họ nhận được nhiều yêu cầu báo giá hơn mỗi ngày từ đó tỷ lệ đặt hàng cũng tăng cao.

14. Giao hàng MIỄN PHÍ

3 / 5 khách hàng sẽ quyết định mua hàng ngay nếu được miễn phí giao hàng. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chi phí vận chuyển là một trong những rào cản chính khiến khách hàng từ chối việc mua hàng trực tuyến. Người tiêu dùng chấp nhận lái xe đến trực tiếp cửa hàng mua hàng thay vì phải trả tiền vận chuyển và mất chờ đợi sản phẩm. Tuy nhiên, nếu được miễn phí vận chuyển thì khách hàng sẽ sẵn sàng chấp nhận việc chờ đợi sản phẩm được giao đến trong một thời gian nhất định. Đó là lý do tại sao nhiều công ty ( ví dụ như Amazon ) cung cấp dịch vụ miễn phí vận chuyển cho tất cả đơn hàng đạt một giá trị tối thiểu nào đó.

free ship (1)

Sáng tạo nhiều mẫu Pop Up đi kèm CTA trên Subiz

Subiz cung cấp sẵn nhiều mẫu Pop Up hấp dẫn đi kèm những thuật toán giúp dự đoán chính xác hành động của khách hàng trên website giúp bạn sáng tạo những kịch bản hiển thị Pop Up phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Với Subiz, Pop Up không phải là “ yếu tố UI ( User Interface ) bị ghét nhất ” bởi sự xuất hiện tràn lan, làm phiền khách hàng mỗi khi ghé thăm website. Bằng cách xác định các trang khách hàng đã, đang xem; vị trí, thiết bị truy cập, thời gian xem trang … Subiz Pop Up luôn hiển thị đúng nơi, đúng thời điểm và đúng đối tượng.

Ví dụ: Bạn nhận thấy rằng trang sản phẩm A có tỷ lệ khách thoát cao nhất. Để giữ chân những khách hàng này và tăng cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp bạn có thể cài đặt một kịch bản Subiz Pop Up như sau: Pop Up khuyến mãi dành riêng cho sản phẩm A được hiển thị ngay khi khách hàng kéo chuột đến gần nút thoát trang và lựa chọn số lần hiển thị tối đa cho một khách hàng ( tính theo địa chỉ IP ). Bằng cách này, bạn có thể tạo nhiều chiến dịch với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và theo dõi trực tiếp tại phần “ Quản lý Campaign ” để đánh giá hiệu quả và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Bạn có lựa chọn được cụm CTA phù hợp ?

Mục đích cuối cùng của nút CTA vẫn là thúc đẩy khách hàng thực hiện tương tác ngay lập tức. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra nhiều mẫu CTA hấp dẫn tùy vào từng mục đích chuyển đổi khác nhau. Hãy cân nhắc sử dụng những động từ chủ động thay vì bị động, bởi những động từ bị động dễ khiến khách hàng trở nên lười biếng và không có tác động mạnh vào việc thúc đẩy việc click chuột của khách hàng. Với những gợi ý trên, Subiz tin rằng bạn sẽ lựa chọn được những cụm CTA phù hợp với mẫu Pop Up của mình. Chúc bạn thành công !

* Các hình ảnh trong bài nằm trong thư viện Pop up Subiz. Bạn có thể thử tạo miễn phí tại đây!

Bài viết liên quan: 

Share this