Các mẫu kịch bản Pop up hiệu quả trong năm 2020

“Minh Anh từng mua trang sức online ở cửa hàng A. Sáng nay, cô tiếp tục truy cập vào trang sản phẩm để xem mẫu mới và nghĩ xem Tết này mình đeo gì phù hợp.

Phan Anh, chồng của Minh Anh cũng truy cập vào trang A sáng nay với ý định tặng quà cho vợ. Khi anh chuẩn bị tắt trang sản phẩm thì một thông điệp pop up hiện ra: Khoan đã, chúng tôi có voucher giảm 30% cho bạn!

Phần còn lại của câu chuyện dĩ nhiên là Phan Anh ra về với quà tặng Minh Anh, mức giá tốt hơn cô tới 30%.

Câu hỏi đặt ra là: tại sao Minh Anh lại không thấy ưu đãi như chồng của cô ? Chủ trang web A đã làm gì để thực hiện ảo thuật này?”

Dĩ nhiên, không có gì là ảo thuật ở đây. Chủ trang web A chỉ mất 30s cài đặt các điều kiện cho Pop up chạy với đúng đối tượng anh ta mong muốn.

  • Cài đặt chạy Pop up ưu đãi 30%, hiển thị với đối tượng là những người xem trang sản phẩm.
  • Ngoại trừ hiển thị với đối tượng là những người đã vào trang thanh toán.
  • Cài đặt hiển thị khi khách hàng có ý định thoát trang.

Như vậy, Minh Anh đã từng thanh toán online sẽ không nhìn thấy Pop up Giảm giá, nhưng chồng cô sẽ nhận được ưu đãi này.

Đó là một kịch bản Pop up thú vị mà bạn hoàn toàn có thể tạo được với Subiz, chỉ cần 2 điều kiện: hiển thị thời điểm và hiển thị đối tượng. Để bạn dễ dàng ứng dụng, chúng tôi giới thiệu một vài ứng dụng tương tự.

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

1, Kịch bản pop up dành cho những khách hàng lần đầu truy cập

Trong lần đầu truy cập, anh An gần như không có động lực nào để mua hàng của bạn. Anh ta chưa tin tưởng, chưa sẵn sàng chi tiền và cũng không có nhu cầu cấp bách nào cả. Nhận định rằng anh An là khách mới, bạn kì vọng thu thập thêm thông tin và kích thích mong muốn trở lại của An.

Không khó để bạn nhận dạng được anh An là khách hàng mới hay cũ. Bạn chỉ cần chọn điều kiện Hiển Thị Cho Ai > Hiển Thị Cho Khách Hàng Mới tại Subiz Pop up.

Để gây ấn tượng, bạn có thể chọn điều kiện hiển thị khi khách hàng có ý định thoát trang. Đây là thuật toán đã giúp hàng ngàn website tăng 2X lượng email thu thập được nhờ hiệu ứng tâm lý tác động mạnh vào khách hàng. Lựa chọn thứ 2 là học tập cách của Hubspot: hiển thị sau 5 giây khách hàng xem trang – mốc thời gian lý tưởng, không quá ngắn, không quá dài, đối với những người lần đầu tiên vào website của bạn.

Vậy là thông điệp dành riêng cho những khách lần đầu vào trang sẽ hiển thị như ý muốn!

Pop up khách mới

 2, Kịch bản pop up cho những khách hàng đã truy cập mà không mua

Đây là những khách hàng đã tới trang web của bạn vài lần, nhưng vẫn chưa bắt đầu mua hàng. Có lẽ họ cần thêm thời gian xem xét, chờ đợi ưu đãi dành riêng cho mình, hoặc tham khảo thêm sản phẩm. Nói cách khác, họ đang ở giai đoạn consideration và cần một cú hích mạnh mẽ hơn nữa trước khi chuyển đổi. Nếu bạn dùng Subiz chat, chắc chắn bạn đã tìm thấy một vài sự kiện khách hàng thực hiện, ví dụ như đã từng vào trang báo giá nhưng chưa bao giờ thanh toán.

Vậy bạn có thể tạo pop up chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho nhóm đối tượng này mà không hiển thị cho các nhóm khách khác, với nội dung đánh mạnh hơn nữa vào tâm lý của họ. Ví dụ như sau:

  • Chọn điều kiện cho nhóm đối tượng: Khách đã từng vào URL trang báo giá, hoặc khách đang xem trang báo giá
  • Ngoại trừ đối tượng các khách hàng đã vào URL trang thanh toán trong lịch sử
  • Nội dung: Sử dụng yếu tố khan hiếm như thời gian có hạn hoặc số lượng hạn chế để kích thích tâm lý

    kịch bản pop up

    Pop up đếm ngược tạo hiệu ứng khan hiếm tác động tới tâm lý mua hàng

3, Pop up miễn phí ship theo từng khu vực

Nếu bạn muốn đẩy mạnh kinh doanh online trong thời dịch bệnh và ô nhiễm, miễn giảm phí ship là lựa chọn hấp dẫn.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn áp dụng cho khách hàng Hà Nội chứ không đủ chi phí miễn phí cho khách tất cả các tỉnh thành? Và việc sử dụng 1 Pop up chung có thể làm những khách hàng ngoài khu vực đó thêm ngần ngại vì cảm thấy mình phải chịu thiệt thòi?

Giải pháp là:

  • Chọn điều kiện hiển thị đối với khách hàng có vị trí địa lý nhất định mà bạn dự định gửi ưu đãi
  • Chọn nội dung Pop up miễn phí ship
  • Chọn điều kiện thời gian hiển thịlocation (1) (1)

4, Kịch bản pop up cho những khách hàng vội vã

Ví dụ như bạn kinh doanh dịch vụ cứu hộ xe ô tô, khách hàng của bạn là những người có nhu cầu rất cấp thiết. Hành vi của họ là tìm trên Google, nhấn vào những kết quả tìm kiếm đầu tiên và so sánh giá nhanh chóng giữa một vài trang web. Có thể họ tìm trên điện thoại, cũng có thể họ gọi điện nhờ người thân tìm trên máy tính ở nhà và báo lại. Lúc này, bạn có thể sử dụng Pop up để nổi bật hơn đối thủ:

  • Chạy pop up về ưu đãi cao với nguồn khách hàng từ Quảng cáo Google Adwords
  • Lọc nguồn khách hàng truy cập từ điên thoại để tạo mẫu Pop up ưu đãi với phím CTA là Gọi ngay hoặc Tư vấn ngay
  • Với nguồn khách hàng truy cập từ máy tính, tạo Pop up ưu đãi với form để lại số điện thoại

    Lưu ý tới thiết bị truy cập để cài pop up

    Lưu ý tới thiết bị truy cập để cài pop up

5, Kịch bản pop up dành cho trang Blog

Những khách hàng đọc trang blog của bạn sẽ chỉ đăng kí email khi nội dung của bạn thực sự hấp dẫn được họ. Vì vậy một Pop up hiện ra từ quá sớm khiến họ mất tập trung vào nội dung vào bài viết và có thể từ chối đăng kí. Theo nghiên cứu của KissMetrics, thời điểm lý tưởng nhất để pop up xuất hiện ở một blog nội dung là 60 giây.

Cũng có trường hợp người đọc vào web của bạn khi họ tranh thủ thời gian rỗi, như trên xe buýt, tại sân bay…Trong trường hợp này họ thường dùng điện thoại/ máy tính bảng và hành vi cũng khác biệt so với khi ngồi máy tính.

Để thu hút nhiều email hơn, bạn có thể thử kịch bản sau

  • Lọc nguồn khách hàng truy cập từ điện thoại hay máy tính bàn để chia thành 2 campaign riêng rẽ.
  • Với khách truy cập từ website: chạy Pop up đăng kí email với điều kiện khách hàng ở trên trang ít nhất 60 giây.
  • Với khách truy cập từ điện thoại: chạy Pop up đăng kí email với điều kiện khách không hoạt động 6 giây.

 

Dùng Pop up để thu hút khách hàng đăng kí Blog hoặc tham gia Facebook

Dùng Pop up để thu hút khách hàng đăng kí Blog hoặc tham gia Facebook

Để tìm ra con số chính xác hơn, bạn cần vào Google Analytics, mục Hành vi để theo dõi thời gian người dùng thường đọc trên trang website.

Theo SumoBuzz, tính trung bình lượng đăng kí theo dõi trên các blog tăng tới 280% khi sử dụng Pop up trên trang.

Còn bạn, bạn đang dùng kịch bản Pop up như thế nào? Hãy chia sẻ cùng Subiz nhé!

* Các hình ảnh trong bài nằm trong thư viện Pop up Subiz. Bạn có thể thử tạo miễn phí tại đây!

Bài viết liên quan:

Share this