Các tip dùng Pop up dưới đây mà Subiz chia sẻ cực kì đơn giản nhưng hiệu quả trong việc tăng chuyển đổi trên site. Tại sao bạn không thử đọc kĩ và ứng dụng?
1, Dùng Pop up trong Influencer Marketing
Nỗi đau khi sử dụng Influencer Marketing là đánh giá hiệu quả và những báo cáo dài dằng dặc. Có những KOL nhiều chiêu trò như đăng ảnh feedback vào album để tăng lượt view, hay đăng bài rồi lại xóa. Làm sao để kiểm tra nhanh hiệu quả của kênh này?
Câu trả lời là sử dụng Pop up hiển thị riêng cho nhóm khách hàng đến từ nguồn Influencer marketing. Bạn chỉ cần chọn điều kiện hiển thị cho khách hàng đên từ nguồn URL X.
Như vậy chỉ có khách hàng được X giới thiệu mới nhìn thấy thông điệp. Trên báo cáo, bạn sẽ đo đếm được có bao nhiêu lượt Pop up đã được hiển thị, đồng nghĩa với bao nhiêu người được X hoặc Y giới thiệu.
2, Dùng Pop up để tăng hiệu quả Inbound Marketing
Bạn rất muốn kiểm tra chất lượng nội dung trên trang để tăng hiệu quả. Liệu người đọc có đọc hết bài viết, đọc tới đoạn nào, họ thu hút bởi nội dung gì, bài viết nào hấp dẫn? Pop up có thể giúp bạn đo đếm hiệu quả rất đơn giản mà không cần bạn phải biết một dòng code nào.
Bạn chọn thời gian Pop up hiển thị khi nào
- Chọn Hiển thị Pop up khi khách hàng đã cuộn chuột 75% chẳng hạn. Như vậy tại phần Quản lý Pop up > Số lần thực thi: Bạn sẽ xác định được có bao nhiêu lần pop up hiển thị, con số này gần bằng chính xác số người đã cuộn chuột 75%
- Tương tự, bạn có thể chọn hiển thị Pop up khi khách ở trên trang 10 giây, hoặc khi khách hàng đã xem 3 trang…
3, Dùng Pop up thay thế cho CTA
Ứng dụng khác là dùng Pop up như một hình thức thay thế cho CTA. Pop up sẽ hiện ra khi khách click vào một dòng bất kì trên trang, ví dụ như đường link dưới đây:
Để làm được điều này bạn chỉ cần chọn điều kiện sau:
Bằng cách này, bạn có thể kêu gọi chuyển đổi mạnh mẽ hơn nhiều lần so với CTA mà không mất thời gian cài đặt code hay thêm plugin nào cả. Việc thống kê hoặc gửi email tới những khách hàng đăng kí cũng được thực hiện hoàn toàn tự động sau đó.
4, Pop up để thông báo những thay đổi trong kinh doanh
*Phần này được cập nhật thêm sau diễn biến dịch SARS-COV2 tháng 2-3 năm 2020
Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang có những thay đổi trong cách vận hành do ảnh hưởng của dịch Covid 19, bạn có thể sử dụng Subiz Pop up để thông báo đến khách hàng
- Thông báo tạm dừng hoạt động trong thời gian nhất định
- Thông báo thay đổi hình thức bán hàng ( tạm thời đóng cửa hàng và chỉ nhận ship hàng online )
- Thay đổi chính sách thanh toán ( chỉ nhận thanh toán qua chuyển khoản, ví điện tử … )
- Thay đổi thời gian vận chuyển ( thời gian giao hàng chậm hơn dự kiến do ảnh hưởng của dịch bệnh
- Thay đổi địa điểm cửa hàng, đóng cửa một số chi nhánh
- Cập nhật tin tức và ủng hộ cộng đồng chống dịch
Lưu ý: Với hình thức này, bạn không nên chọn Thời điểm Exit Intent mà nên sử dụng hình thức hiển thị sau 5 giây khách hàng trên trang.
Một câu nói đã lâu nhưng không cũ: Tư duy học hỏi quyết định khả năng thành công của công cụ Marketing. Pop up đã rất quen thuộc nhưng nếu nhìn nó dưới con mắt “stay foolish” sẽ thu được những hiệu quả không ngờ!
* Các hình ảnh trong bài nằm trong thư viện Pop up Subiz. Bạn có thể thử tạo miễn phí tại đây!
Bài viết liên quan: