Chatbot hybrid là gì? Được Subiz ứng dụng như thế nào trong tư vấn – bán hàng

Chatbot hybrid hay còn gọi Chatbot “lai” thiết lập trên nền tảng Chatbot và Live chat có sự kết hợp của con người và bot trong hoạt động tương tác với khách hàng. Hiểu một cách đơn giản Chatbot “bắt tay” cùng con người theo nhiệm vụ công việc được phân chia từ con người. Chatbot giống như trợ lý hỗ trợ những công việc dễ, thường gặp. Nhiệm vụ hoàn thành con người sẽ xuất hiện để tiếp tục trò chuyện với khách hàng tạo chuyển đổi hiệu quả hoặc thực hiện công việc khó mà Chatbot không làm được.

Chatbot hybrid được Subiz phát triển trong hệ thống với kỳ vọng cùng doanh nghiệp xây dựng dịch vụ hoàn hảo, tăng trải nghiệm khách hàng. Nếu bạn muốn đi trước đối thủ trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng hãy bắt đầu ngay với Chatbot hybrid. 

chatbot-hybrid

Chatbot hybrid hoạt động như thế nào?

Như đề cập, Chatbot hybrid được xây dựng từ Live chat và Chatbot cho phép tương tác trực tuyến với khách hàng thông qua “tin nhắn nhanh không đồng bộ”. 

Live chat là gì?: Cửa sổ chat xuất hiện ở góc màn hình để bạn nhắn tin đặt câu hỏi kết nối trực tiếp với người bán đó là live chat. Hiểu cách khác, Live chat là phần mềm nâng cấp hơn  của tin nhắn văn bản – phương tiện kết nối tương tác doanh nghiệp với khách truy cập trang web của bạn trong thời gian thực, thông qua tin nhắn.

Chatbot là gì?: Chương trình Trí tuệ nhân tạo (AI). Thay vì con người trực tiếp tham gia trả lời thì Chatbot sẽ thay bạn làm việc đó theo kịch bản có sẵn. 

Chatbot lai hay Chatbot hybrid được cộng hưởng từ hai nền tảng trên tức có sự kết hợp của người máy và con người trong hoạt động tương tác với khách hàng. Nếu Chatbot thông thường chỉ làm việc một mình theo kịch bản thiết lập từ trước. Tốc độ trả lời nhanh tuy nhiên khách hàng dễ dàng nhận thấy mình đang tương tác với bot tạo ra cảm giác chán, không muốn tiếp tục. 

Chatbot hybrid hoàn toàn ngược lại. Nó cố gắng giải quyết truy vấn của khách hàng càng sớm càng tốt và đơn giản nhất có thể, chủ động hỏi thông tin, nhu cầu và phân luồng khách hàng. Ngay khi nhận được dữ liệu nó sẽ chuyển tới người phụ trách, lúc này con người sẽ xuất hiện tham gia trực tiếp tư vấn – bán hàng. Ngoài ra, khi Chatbot không giải quyết được vấn đề, con người sẽ xuất hiện để đảm bảo khách hàng được tư vấn và phục vụ. Đây chính là lý do, phần lớn khách hàng không thể phân biệt được phía sau màn mình là người thật hay Chatbot đang tương tác với mình. 

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Chatbot hybrid? 

Chatbot hybrid trở thành trợ thủ đắc lực của con người giúp xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng tốt: 

Tương tác như người thật – làm hài lòng khách hàng

Bạn là một khách hàng quan tâm sản phẩm + tương tác nhưng không có người giải đáp. Trải nghiệm thất vọng chắc chắn bạn sẽ không chờ đợi mà sẽ tìm tới đơn vị khác. Bởi vậy nói trải nghiệm khách hàng tốt là một yếu tố rất quan trọng để tạo uy tín và tin tưởng cho khách hàng. Khi không có điều đó chắc chắn khách hàng sẽ không lựa chọn bạn. 

livechat-chatbot

Một doanh nghiệp hàng ngày phải tiếp nhận hàng ngàn tin nhắn từ khách hàng mới/cũ với nhiều vấn đề khác nhau. Lực lượng tư vấn viên trực chat có thể quá tải, không thể hỗ trợ kịp thời. Sử dụng Chatbot phương pháp để thay thế con người, tuy nhiên khách hàng cũng rất tinh vi. Chỉ khoảng 3 – 4 tin nhắn qua lại, họ sẽ phát hiện mình đang tương tác với người máy. Trải nghiệm không còn hứng thú và phần lớn sẽ từ bỏ. 

Còn Chatbot hybrid chỉ hỗ trợ con người, giải phóng tư vấn viên khỏi những câu hỏi thường gặp, thực hiện công việc đơn giản. Hơn vậy, nó còn có thể xử lý những câu hỏi phức tạp: Tránh được những câu trả lời như “oh, tôi không hiểu bạn nói gì?…” vì Chatbot hybrid sẽ dẫn khách đi theo luồng và luôn có con người bên cạnh để cùng xử lý.

 Chuyển đổi mạnh mẽ

Bạn có thể thiết lập kịch bản Chatbot hybrid hỏi thông tin và nhu cầu khách hàng như: 

  • Chào bạn!
  • Bạn cần mình hỗ trợ thông tin gì: Tư vấn dịch vụ, đăng ký dùng thử, báo giá,….?
  • Bạn cho mình xin số điện thoại để tư vấn cụ thể? 
  • Bạn để lại email, mình sẽ gửi báo giá chi tiết nhé!

Ngay khi khách hàng phản hồi, Chatbot hybrid “bắt” từ khóa xác nhận và phân luồng tới người phụ trách cụ thể. Đi theo luồng này giúp tối ưu, tránh vòng vo và lãng phí thời gian. Những thông tin nhận được từ khách hàng để xác định nhu cầu thật sự, tư vấn viên tập trung hỗ trợ chuyển đổi, tạo ra giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Bạn đang tìm kiếm một bảng thống kê để so sánh lợi ích mà Hybrid Chatbot mang lại so với Chatbot truyền thống? Của bạn đây.

Untitled

  • Hỗ trợ đa kênh – nhất quán

Dù đó là nền tảng Website, Fanpage hay Zalo OA,… bất kỳ bạn ở đâu Chatbot hybrid đều ở đó, hỗ trợ bạn thực hiện chiến lược tiếp cận đối tượng và mở rộng khách hàng tiềm năng. Nhiệm vụ của Chatbot hybrid là làm những điều bạn kỳ vọng: Chủ động chào, trả lời/hỏi thông tin khách hàng, thông báo khuyến mãi hay các chương trình tri ân,…. đảm bảo không sót một ai, không phân biệt khách hàng. 

Quan trọng, khi sử dụng Chatbot hybrid Subiz bạn có thể theo dõi – quản lý mọi tin nhắn của khách hàng cùng một nơi. Như vậy, bạn không cần đăng nhập trực tiếp vào từng kênh mà ngay tại Subiz bạn có thể biết được Chatbot đang tương tác với ai, lúc nào cần hỗ trợ. 

Đặc biệt, tính nhất quán là nguyên tắc cốt lõi của bất kỳ Chatbot Hybrid thân thiện với khách hàng và công ty nào dù ở nền tảng tương tác nào.

  • Hoạt động 24/7 – tương tác 100% khách hàng

Hết giờ hành chính bạn đi về, nhưng tin nhắn của khách hàng sau giờ đó sẽ không có ai tiếp nhận. Điều đó khiến bạn mất đi một lượng lớn khách hàng. Chatbot hybrid thì hoạt động cả ngày lẫn đêm, đảm bảo tương tác 100% khách hàng. Thậm chí số lượng khách nhắn tin có tăng lên hàng ngàn tin nhắn cùng một lúc thì vẫn hoạt động bình thường theo kịch bản đã thiết lập từ trước.

  • Siêu cá nhân hóa:

Trong khi các nhà khoa học dữ liệu đang bận rộn tìm hiểu các mẫu trong chân dung khách hàng của họ, Hybrid Chatbot đảm bảo giao tiếp được cá nhân hóa với khách hàng và khách hàng tiềm năng để họ tiếp tục là khách hàng trung thành của bạn hoặc trở thành khách hàng trung thành của bạn.

1 Chatbot hybrid = 4 nhân viên chăm sóc khách hàng. Nó chứng minh được tính ứng dụng đa nhiệm không chỉ tiếp kiệm chi phí nhân sự mà còn gia tăng hoạt động tương tác, mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Nhờ đó doanh nghiệp có thể tối ưu kinh phí, tư vân viên có nhiều thời gian để thực hiện những công việc quan trọng hơn, tạo ấn tượng trong tương tác. Bắt đầu với Subiz Chatbot Hybrid ngay hôm nay!

Share this

March 10, 2023 - Subiz và các kỹ năng