Cloud CRM là gì? Cách thức vận hành và quản lý khách hàng trong doanh nghiệp

Trong năm 2008 chỉ có khoảng 12% các tổ chức sử dụng Cloud CRM – Tới nay, con số này hiện đã mở rộng hơn 90%.

Cloud CRM là giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp. So với việc cài đặt trên nhiều thiết bị bạn chỉ cần sử dụng dịch vụ. Hơn vậy, những doanh nghiệp có nhiều cơ sở/chi nhánh có thể quản lý dễ dàng trên cùng một nền tảng website của Cloud CRM.

Cloud CRM là gì? 

Cloud CRM là một dạng CRM trên nền tảng điện toán đám mây. Hiểu một cách khác dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tiếp trên Website có kết nối internet. 

Cloud-CRM-là-gì-và-sự-đổi-mới-trong-cách-thức-quản-lý-khách-hàng

Phần lớn các công ty đã chuyển công nghệ Cloud CRM vì nó linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt hệ thống CRM đám mây quản lý quan hệ khách hàng an toàn, bảo mật cao. Các thành viên trong nhóm của một tổ chức có thể đăng nhập vào phần mềm CRM từ mọi nơi trên thế giới, từ bất kỳ thiết bị hỗ trợ Internet nào.

Lợi ích khi sử dụng Cloud CRM?

Không tự nhiên phần lớn doanh nghiệp lại chuyển từ phương thức truyền thống sang phần mềm Cloud CRM. Điểm qua một số lợi ích chính của CRM đám mây như: 

  • Không cần sử dụng server: Khách hàng chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ mà không tốt chi phí để lắp đặt bất kỳ một thiết bị, máy móc cơ sở hạ tầng nào ( server) và có thể triển khai và sử dụng ngay lập tức mà không mất nhiều thời gian. 
  • Chi phí sử dụng ban đầu nhỏ: Doanh nghiệp chỉ cần mất phí sử dụng dịch vụ hàng tháng mà không phải mất thêm chi phí xây dựng, bảo trì. Về lâu dài, trong trường hợp doanh nghiệp muốn phát triển dịch vụ thì vẫn có thể được đáp ứng một cách linh hoạt nhất và được nâng cấp hoàn toàn miễn phí. 
  • Tiết kiệm chi phí nhân sự: Không cần thuê thêm nhân sự để xây dựng hệ thống đã giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. Mọi vấn đề liên quan đến trục trặc, sửa chữa, bảo trì hay phát sinh lỗi đều sẽ được đội ngũ của đơn vị cung cấp hệ thống CRM trên nền tảng điện toán đám mây xử lý ổn thỏa.
  • Tính khả dụng mọi lúc mọi nơi: Cloud CRM giúp quá trình liên kết linh hoạt và thuận tiện chỉ cần có thiết bị máy tính kết nối internet. 

Sử dụng Cloud CRM hiệu quả như thế nào? 

Ứng dụng Cloud CRM đang dạng, doanh nghiệp có thể sử dụng để: 

Tự động hóa công việc hàng ngày

Đây là ưu điểm nổi bật của Cloud CRM giúp quy trình làm việc nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian/nhân sự. 

  • Tự động hóa Marketing: Tự động thu thập Lead, thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu đã được phân loại sẵn theo ngành nghề, vị trí địa lý, nhu cầu,… và tự động tiếp cận theo các kịch bản chăm sóc khách hàng đã được thiết lập trước đó. Hệ thống tự động theo quy trình đã được thiết lập và liên kết tới các nguồn như fanpage, email, webform,… 
  • Tự động hóa bán hàng: Cloud CRM cung cấp công cụ quản lý quá trình bán hàng giúp quá trình tạo đơn nhanh chóng, chính xác. 

Quản lý lịch làm việc khoa học

Cloud CRM thiết lập tính năng quản lý lịch làm việc thông minh giúp các thành viên có thể tạo và theo dõi công việc hàng ngày. Đồng thời module quản lý lịch làm việc chung như cuộc họp, phân chia công việc phòng ban,… 

Người dùng có thể truy vấn lịch sử của tất cả các hoạt động bằng liên kết các dữ liệu thể trong CRM như cá nhân, đơn hàng, dự án,…

Quản lý kho hàng chi tiết

Cloud CRM thông minh tích hợp tính năng quản lý kho hàng (sản phẩm/dịch vụ) một cách chi tiết và hiệu quả. Theo đó người quản lý dễ dàng theo dõi, đánh giá hiệu quả và báo cáo thống kê doanh thu theo từng giai đoạn.

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Trên hệ thống Cloud CRM , bạn có thể xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng từ nhiều kênh trực tuyến Website, Fanpage, Zalo,… Kết nối tương tác chéo và đồng bộ cùng một nơi. Theo đó các tư vấn viên dễ dàng đánh ứng nhanh khi có khách hàng cần hỗ trợ. 

Để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm thời gian, chi phí các khâu hoạt động mà vẫn đảm bảo tính tương tác với khách, Cloud CRM chính là giải pháp lý tưởng. SubizGiải pháp Cloud CRM, tính năng Automation giúp lưu trữ/thu thập Lead/chuyển đổi Account. Hệ thống tương tác linh hoạt qua nhiều kênh Chat,Tổng đài, Email kết hợp tính năng quản lý kho hàng (sản phẩm, dịch vụ) chi tiết. 

Share this

May 17, 2023 - Marketing