Traffic là gì?
Traffic là lưu lượng truy cập mà một từ khoát mang lại cho Website. Mỗi một từ khóa khác nhau sẽ mang lại lượng traffic khác nhau. Thông qua lượng traffic tiềm năng bạn sẽ biết được trong các chiến dịch truyền thông mình nên làm gì.
Cách tính traffic vào Website
Bước 1: Kiểm tra lượng search trung bình hàng tháng của từ khoá. Có thể sử dụng công cụ hỗ trợ như Keyword Explorer. Điền từ khóa cần kiểm tra vào khung Find Keyword Explorer và xem volume search hàng tháng của từ khóa.
Bước 2: Tính tỷ lệ Click through rate (CTR) người dùng click vào bài viết
Web Traffic tiềm năng = Lượng volume * CTR * 2
Trong đó:
- Lượng volume: Áp dụng các bước được liệt kê ở bước 1
- CTR: Lấy tỉ lệ CTR của bài viết hiện đang đứng top thứ 5 trên SERP.
Thông thường, traffic ước tính được các SEOer cân nhắc phụ thuộc vào Traffic mà website đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng đang có.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra Traffic Website như: Google Index, Google Analytic, Google Search Console,..
Phân loại traffic website theo nguồn gốc truy cập
Website có nhiều nguồn traffic khác nhau dựa theo các phân loại về bài viết/chiến dịch. Cụ thể như:
- Organic Traffic: Được kéo vào từ kết quả tìm kiếm tự nhiên qua từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Để làm được điều này, bạn cần làm tốt các kỹ thuật seo, nội dung chuẩn seo.
- Display: Là lượng truy cập của người dùng vào website bằng những kết quả quảng cáo hiển thị.
- Referral Traffic: Lượng truy cập tới từ các trang Website khác thông qua Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó.
- Social Traffic: Bạn có thể đăng bài viết lên các trang mạng xã hội đế kiếm lượng truy cập tới Website.
- Direct Traffic: Đây là Traffic khách trực tiếp vào Website có thể từ Direct hoặc Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.
- Email: Nguồn traffic đến từ Email Marketing, các liên kết trong email.
- (Other): Các nguồn khác chưa được phân loại.
Cách tăng Traffic cho Website hiệu quả
Tăng Traffic là cách giúp thương hiệu phủ sóng tới khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Một số cách giúp tăng Traffic về cho Website như:
Tối ưu SEO-Onpage
EO là cách để có lượng truy cập miễn phí và bền vững cho trang web. Để làm được điều này, có một gợi ý cho bạn là:
- Sử dụng từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm và đặt từ khóa vào tiêu đề và phần chính của bài viết.
- Sử dụng từ khóa trong mô tả và caption hình ảnh giúp quá trình tìm kiếm dễ dàng hơn.
- Tạo liên kết nội bộ và ngoại bộ cho bài viết giúp giữ chân khách hàng ở lại trang và gia tăng traffic.
- Sử dụng Yoast SEO premium trên WordPress giúp kiểm tra và cải thiện tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm.
Đa dạng từ khóa
Sử dụng các từ khóa ngắn nhiều lượt tìm kiếm đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh cao. Để tăng lượng truy cập vào Website, bạn nên đa dạng các từ khóa dài, các dạng từ khóa dạng câu hỏi,..
Ngoài ra, khi mở rộng được chủ đề thì khả năng Website sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng. Tuy nhiên cần xây dựng từ khóa với các chủ đề mà khách hàng có nhu cầu thật sự chứ không nên theo cảm tính sẽ khiến bạn mất thời gian mà không thu lại hiệu quả như mong muốn.
Xây dựng liên kết tự nhiên
Ngoài tuân thủ các tiêu chí Seo, bạn nên thêm các liên kết backlink tự nhiên tạo liên kết đến nội dung khác. Tuy nhiên, để có được những backlink chất lượng không phải việc đơn giản. Bạn cần tạo ra những nội dung có giá trị, sáng tạo trong cách trình bày để thu hút và giữ chân khách hàng ở lại.
Xây dựng Content đa dạng
Đừng chỉ dừng lại ở các bài viết, bạn nên đa dạng các thể hiện cách nhau như video, Infographics,…
Ngoài ra cần lưu ý:
- Chọn chủ đề hấp dẫn và liên quan đến ngành của bạn.
- Kết hợp thông tin hữu ích và giải trí để thu hút và giữ chân người xem.
- Sử dụng tiêu đề gợi tò mò kết hợp từ khóa và thúc đẩy người xem bấm play.
- Sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả và thẻ để video dễ dàng tìm thấy.
- Đăng video trên nhiều nền tảng và mạng xã hội để tăng sự tiếp cận.
- Gắn liên kết đến trang web trong phần mô tả hoặc video.
- Chủ động tương tác bằng cách bình luận, like và share.
Lên kế hoạch Email Marketing để tăng traffic website
Gửi Email giới thiệu, quảng bá hay chăm sóc khách hàng cũng là cách tăng mối quan hệ với khách hàng mạnh mẽ. Với cách thức này nếu bạn xây dựng được nội dung có giá trị, thông tin thu hút có thể thúc đẩy tương tác của khách hàng tới Website của bạn, từ đó tăng Traffic và tạo cơ hội chuyển đổi hiệu quả.
Traffic là yếu tố quan trọng của website. Việc thu hút nhiều lưu lượng truy cập sẽ giúp hoạt động bán hàng hiệu quả hơn. Do vậy, bạn nên chủ động chỉnh chu xây dựng nội dung, đa dạng chủ đề và thực hiện nhiều Marketing khác nhau để gia tăng lượng truy cập Website.
XEM THÊM: