WordPress và những thống kê quan trọng, mới nhất 2024

Đối với dân thiết kế website kể cả chuyên nghiệp, bán chuyên hay cơ bản đều biết đến nền tảng thiết kế web WordPress. Đây hiện là nền tảng được ưa chuộng nhất hiện nay. Được thành lập năm 2003, sau hơn 20 năm, WordPress đã có những thay đổi đáng kinh ngạc. Bài viết dưới đây là những thống kê WordPress quan trọng trong năm 2024 về nền tảng này.

Giới thiệu về WordPress

WordPress được biết đến là nền tảng xuất bản website/blog dùng mã nguồn mở. Nền tảng này sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL và ngôn ngữ lập trình PHP. Đây là một CMS (Content Management System – hệ thống quản trị nội dung) miễn phí với giao diện và tính năng dễ sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tạo ra trang web, blog, gian hàng online,…mà không cần biết quá nhiều về code web.

Những thống kê  WordPress quan trọng năm 2024

Những thống kê WordPress quan trọng năm 2024

Được phát hành vào tháng 5 năm 2023, được phát triển từ công cụ viết blog b2/cafelog. Từ đó đến nay, WordPress đã trở thành nền tảng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế trang web, xuất bản website.

Những thống kê WordPress quan trọng

Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, WordPress đã đạt được những thành công ngoài mong đợi. Một vài thống kê wordpress quan trọng bạn có thể tham khảo và đánh giá tính hiệu quả của nó.

  • Thị phần của WordPress chiến đến 63,3% tổng thị trường CMS trên thế giới.
    Có đến 36% của một triệu trang web có lượt truy cập cao hàng đầu thế giới đang sử dụng WordPress.
  • Có đến 43,2% tổng số trang web được xuất bản trên Internet sử dụng nền tảng này.
    Mỗi ngày, có đến 500 website được tạo trên WordPress. Con số này gấp gần 10 lần các nền tảng tạo website đối thủ khác (ví dụ như Shopify hay Squarespace).
  • Có đến 55.000 plugin có trong thư mục Plugin WordPress (bao gồm cả miễn phí và trả phí).
  • Elementor chiếm 22,6% trong số 1 triệu trang web thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Thống kê WordPress về việc sử dụng

Với những con số thống kê wordpress khổng lồ phía trên, bạn có thắc mắc về số lượng sử dụng nền tảng này như thế nào?

  • Hơn 810 triệu trang web sử dụng WordPress vào năm 2024, chiếm 43,2% tổng số trang web trên internet. Điều này có nghĩa là cứ 5 trang bạn truy cập thì có 2 trang được xây dựng trên WordPress.
  • Năm 2023, tỷ lệ các trang web sử dụng WordPress đã tăng gần 4%. Trong khi đó, vào năm 2011 chỉ có 12% trang web trực tuyến sử dụng WordPress, cho thấy mức tăng trưởng ấn tượng.
  • Khoảng 36% trong số 1 triệu trang web hàng đầu sử dụng WordPress, bao gồm Thời báo New York, Bloomberg, Nike, sử dụng WordPress.
  • Cứ sau 2 phút, một trang web được tạo ra trên nền tảng WordPress, tức là hơn 1.000 trang web WordPress mới được tạo ra mỗi ngày.
  • Khoảng 17 bài đăng blog mới được xuất bản mỗi giây trên WordPress.
  • Cụm từ “WordPress” được tìm kiếm 37 triệu lần mỗi tháng.
  • 409 triệu người xem hơn 20 tỷ trang WordPress mỗi ngày. Người dùng đọc 70 triệu bài đăng và tạo ra 77 triệu nhận xét mới mỗi ngày.
Dữ liệu thống kê về việc sử dụng WordPress để xây dựng website

Dữ liệu thống kê về việc sử dụng WordPress để xây dựng website

Thống thị về thị phần của WordPress

Trong năm 2023, thống kê về thị phần của WordPress và các nền tảng tạo website CMS (Content Management System – hệ thống quản lý nội dung) nổi tiếng như sau:

Thị phần của WordPress và các nền tảng tạo website khác

Thị phần của WordPress và các nền tảng tạo website khác

Các thống kê quan trọng khác của WordPress

Bên cạnh những số liệu quan trọng về WordPress phía trên, nền tảng tạo trang web này còn thể hiện vai trò quan trọng của mình thông qua những thống kê khác như:

Thống kê WordPress về plugin

Hiện có hơn 60,000 plugin miễn phí và trả phí có sẵn trên WordPress. Hiện đang có hơn 53 triệu trang web sử dụng ít nhất 1 plugin WordPress.

Từ năm 2016 đến 2019, đã có hơn 18,262 plugin được phát triển và công bố trong thư mục plugin của WordPress.
Dưới đây là danh sách các plugin WordPress phổ biến nhất theo tổng số lượt tải xuống:

Các plugin WordPress được sử dụng nhiều nhất

Các plugin WordPress được sử dụng nhiều nhất

Thống kê WordPress về các giao diện web

Hiện tại, WordPress có hơn 9000 giao diện miễn phí trong kho giao diện chính thức của mình. Có hơn 3100 giao diện có sẵn để tải xuống hoặc mua trong thư mục giao diện.

Hiện nay, giá giao diện website trung bình trên nền tảng WordPress là 77.57$. Bạn cũng không cần lo lắng về chi phí bởi bạn chỉ cần trả chi phí cho một lần mua và sở hữu giao diện.

Những giao diện được sử dụng nhiều nhất trên WordPress là:
(Lưu ý: Số liệu được tính trên 1 triệu trang web hàng đầu được tạo từ WordPress)

Các giao diện WordPress được sử dụng nhiều nhất

Các giao diện WordPress được sử dụng nhiều nhất

Thống kê về bảo mật của nền tảng WordPress

Khi xây dựng website, bạn chắc chắn không thể bỏ qua vấn đề bảo mật. Vì là nền tảng phổ biến để xây dựng website, WordPress bị khá nhiều hacker nhắm tới. Thống kê cho thấy, có khoảng 13,000 trang web được xây dựng từ nền tảng này bị hack mỗi ngày.

Tuy nhiên, có rất nhiều plugin có thể khắc phục các lỗi bảo mật này. Sucuri – một plugin bảo mật phổ biến, báo cáo rằng 90% yêu cầu dọn dẹp đến từ người dùng WordPress. Các thống kê về an ninh mạng cũng cho thấy rằng:

  • 41% các cuộc tấn công WordPress là do lỗ hổng trên nền tảng lưu trữ của nền tảng này.
  • 37% các cuộc tấn công thành công là do lõi WordPress, và khoảng 11% các cuộc tấn công xảy ra do các giao diện của nền tảng này.
  • Một nghiên cứu khác cho thấy 44% các vụ hack thành công là do các trang web WordPress không được cập nhật.
  • Wordfence là một trong những plugin bảo mật phổ biến nhất của WordPress. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Wordfence đã chặn hơn 86 tỷ yêu cầu tấn công mật khẩu.
Khả năng bảo mật của nền tảng WordPress

Khả năng bảo mật của nền tảng WordPress

Để đảm bảo an toàn bảo mật cho trang web của mình, bạn nên sử dụng các plugin, giao diện và phần mềm bảo mật tốt. Điều này giúp bạn bạn giảm đến 94% nguy cơ bị hack.

Trên đây là một vài thống kê quan trọng của nền tảng xây dựng website phổ biến nhất hiện nay – WordPress. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thêm nhiều góc nhìn, từ đó lựa chọn cho mình cách xây dựng trang web với WordPress hiệu quả nhất.

Share this

June 9, 2024 - Martech & saletech