Data khách hàng là gì? Thu thập và quản lý data hiệu quả cùng Subiz

Data khách hàng là “chìa khóa” then chốt quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp. Do vậy, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng rất chú trọng tới số lượng data khách hàng. Sự hoạt động của phòng Marketing cũng nhằm mục đích là gia tăng data khách hàng chất lượng mang lại doanh thu vượt bậc.

Data khách hàng là gì? 

Data khách hàng hay còn hiểu là dữ liệu khách hàng – tập hợp các thông tin mà khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức khác nhau. Những thông tin đó bao gồm:

  • Họ và tên.
  • Số điện thoại. 
  • Email
  • Địa chỉ.
  • Hoặc các thông tin khác mà doanh nghiệp cần ghi nhận như: sở thích, nghề nghiệp, thu nhập,…

du-lieu-khach-hang

Từ những thông tin này, doanh nghiệp có thể hiểu rõ về chân dung khách hàng từ đó có định hướng tư vấn đúng nhu cầu, hiệu quả chốt đơn cao. 

Data khách hàng là nền tảng quan trọng trong các chiến lược tiếp cận thành công. Bởi không hiểu nhu cầu khách hàng bạn sẽ không thể cho ra thông điệp phù hợp để chạm tới nỗi đau/nhu cầu của họ. 

Nếu không biết được số điện thoại/email hay các kênh họ từng tương tác sẽ không thể tạo các chiến dịch tiếp cận thành công tới tập khách hàng cũ. Bởi vậy việc thu thập data khách hàng rất quan trọng để thực hiện chiến dịch tiếp thị/bán hàng hiệu quả và làm cải thiện trải nghiệm khách hàng. 

Với sự phát triển của công nghệ và nền tảng bán hàng trực tuyến Facebook, Email, Website, Instagram,… Việc thu thập data khách hàng trở nên đa dạng hơn. Nhưng đây cũng là thách thức cho các doanh nghiệp trong việc tạo ra tệp khách hàng đồng nhất, không phân mảnh. Doanh nghiệp cần sử dụng công cụ mạnh mẽ để thu thập, quản lý, đồng bộ dữ liệu khách hàng 

việc thu thập, hợp nhất dữ liệu dần trở nên phức tạp, tốn kém, khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thấu hiểu khách hàng của mình.

Hoạt động đa kênh khiến dữ liệu trở nên rời rạc, phân mảnh. Doanh nghiệp cần một công cụ mạnh mẽ giúp thu thập, quản lý, hợp nhất dữ liệu khách hàng hiệu quả để khai phá tiềm năng dữ liệu. Subiz chính là giải pháp toàn diện. Với công nghệ CRM toàn diện giúp bạn One View và tự động thu thập Lead từ nhiều nguồn tiếp thị. Tất cả dữ liệu khách hàng được đồng bộ và tập trung 1 nơi giúp bạn dễ dàng nhận diện từ đó tiếp thị, tư vấn, bán hàng và gia tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả. 

Thu thập data khách hàng chất lượng và các quản lý hiệu quả

Thu thập được nguồn data chất lượng là bí quyết thành công của nhiều doanh nghiệp. Những cách đơn giản để giúp bạn có nguồn dữ liệu khách hàng hiệu quả là:

  • Thu thập thông tin khách hàng qua mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter.
  • Phát triển Website bán hàng
  • Tận dụng kết nối từ các đối tác

Xây dựng data chất lượng từ đa kênh

Khách hàng tới từ mọi điểm chạm. Subiz giúp bạn thu thập xây dựng data khách hàng toàn diện từ các kênh mạng xã hội tới Website hiệu quả. Đặc biệt thông tin khách hàng sẽ được tập trung cùng một nơi giúp dễ dàng nhận diện và cá nhân hóa đối tượng, gia tăng hiệu quả chuyển đổi. 

Chatbot-subiz-hoi-email

Subiz thu thập data khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau:

Thiết lập chatbot tự động chào/hỏi thông tin khách hàng: Giống như một lễ tân, chatbot Subiz xuất hiện chào mỗi khi có khách hàng truy cập Website. Đồng thời hỏi nhu cầu, số điện thoại, email khách hàng và lưu lại trên hệ thống hỗ trợ các tư vấn viên nhận diện – tư vấn hiệu quả. 

Chế độ auto like comment, auto reply comment ở bình luận facebook: Giúp khách hàng có cảm giác được tôn trọng và muốn mua hàng hơn. Do vậy họ dễ dàng lại lại thông tin trên bình luận hoặc cửa sổ chat để được tư vấn mua hàng. 

Tạo Form nhập thông tin trước chat: Tại cửa sổ Subiz các bạn có thể cài đặt lời chào hội thoại để kích thích người dùng để lại thông tin như: “Chào mừng bạn đến Website của Đại học FPT. Bạn hãy điền những thông tin dưới đây trước khi bắt đầu kết nối với cán bộ tuyển sinh nhé!” đồng thời thiết lập Form nhập thông tin khách hàng. 

Nếu khách hàng quan tâm và thật sự có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ sẽ để lại thông tin. Nhờ đó các quản trị viên dễ dàng cập nhật và chăm sóc khách hàng phù hợp để đáp ứng nhu cầu và chốt sales hiệu quả. 

Sử dụng Popup kích thích khách tự nguyện để lại thông tin: Bộ công cụ Subiz Popup dự đoán ý định thoát trang, thuyết phục khách ở lại. Thông minh hơn Popup hiểu thị với nội dung ấn tượng kích thích khách hàng để lại thông tin tư vấn. Nhờ đó bạn sẽ có được nguồn data chất lượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. 

Subiz live theo dõi hành vi và thu thập thông tin khách hàng trên trang Website: Với mỗi tài khoản Agent, Subiz cung cấp cho bạn quyền quan sát hoạt động khách hàng. Bạn không chỉ biết được có bao nhiêu khách hàng vào trang, mà còn biết rõ họ đang có nhu cầu gì thông qua lịch sử truy cập trang. Đặc biệt, những thông tin cơ bản của khách hàng cũng sẽ được hiển thị giúp bạn dễ dàng hỗ trợ trực tiếp khi cần thiết như:

subizlive

  • Ai đang xem trang (Tên, Email, Số điện thoại)
  • Khách hàng cũ hay mới
  • Khách hàng đang xem trang nào
  • Thời gian trên trang và số trang đang xem
  • Vị trí địa lý khách hàng, 
  • Khách tới từ nguồn nào Organic, Direct, Social, Referring, Advertising

Quản lý lý hiệu quả cùng một nơi!

Thông thường bạn sẽ cần nhập thủ công để lưu trữ thông tin khách hàng.  Khi dùng Subiz, bạn không cần nhập liệu khách hàng bởi vì bản thân Subiz một CRM thế hệ mới tự động lưu trữ thông tin khách hàng và tập trung cùng một nơi. Theo đó, bạn dễ dàng truy vấn thông tin khách khi cần. Ngoài ra, mỗi khi có tương tác trên bất kỳ hình thức nào email, gọi điện, chat,… thông tin và lịch sử giao dịch sẽ hiển thị giúp bạn dễ dàng nhận diện khách hàng mới hay cũ từ đó cá nhân hóa đối tượng hiệu quả. 

Quản lý công việc theo Rule phân phối:

Subiz giúp bạn phân chia công việc rõ ràng cho từng Agent theo Rule phân phối. Theo đó bạn có thể cài đặt phân chia trực chat/nghe – gọi tổng đài cho từng thành viên trong nhóm. Rule phân phối được xây dựng giúp khách hàng tương tác tới đúng người cần gặp.Theo đó khả năng chốt sales cũng sẽ hiệu quả hơn. 

Thống kê chi tiết

Subiz có trang THỐNG KÊ giúp bạn nắm rõ được toàn bộ số liệu về khách hàng. 

  • Thống kê số lượng người dùng: Bao gồm người dùng mới, khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi theo từng kênh tương tác. 
  • Thống kê hội thoại: Chi tiết về tổng cuộc hội thoại khách hàng mới, khách hàng cũ và thời gian phản hồi lần đầu là bao lâu.
  • Thống kê doanh số: Cho bạn biết được tổng doanh số thu được, lượng đơn hàng và % khách hàng quay trở lại.
  • Thống kê cuộc gọi: Tổng cuộc gọi thành công, cuộc gọi nhỡ tỷ lệ chốt đơn qua điện thoại thành công. 
  • Hiệu suất Agent: Đánh giá hiệu quả của từng Agent thông qua chất lượng tư vấn thoại, cuộc thoại có chốt được đơn hàng hay không, doanh số của từng Agent. 

Thống kê khách hàng tiềm năng

Trong mục KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG, thống kê toàn bộ danh sách khách hàng (số lượng khách hàng tương tác gần đây, khách chưa giao, phân loại khách hàng) khách hàng cá nhân hoặc khách hàng của đội nhóm. Những số liệu này góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi, bám đuổi khách hàng mục tiêu hiệu quả. 

Tại Subiz mọi thông tin của khách hàng được tổng hợp và lưu trữ trên một hệ thống duy nhất giúp bạn dễ dàng quản lý, theo dõi, phân chia phụ trách và bao quát công việc. Đặc biệt, không giới hạn dữ liệu và thời gian lưu trữ khách hàng. Hệ thống được tích hợp live chat và tổng đài giúp liên hệ với khách hàng nhanh chóng, thuận tiện. Nhờ đó quá trình kết nối, chuyển đổi hiệu quả hơn. 

Share this

April 17, 2023 - Subiz và các kỹ năng