Kết nối dữ liệu thông minh giữa các nền tảng

trang-2

Dữ liệu khách hàng là tài sản vô giá của doanh nghiệp, tuy nhiên do bị phân mảnh ở nhiều bộ phận khác nhau khiến cho việc khai thác, sử dụng không hiệu quả.

Trong một chu trình mua hàng, thông thường khách hàng cần phải khai báo thông tin ở tất cả các khâu như:

  • Ở bộ phận tư vấn: Xin chào, tôi là A, tôi đang cần tìm thông tin sản phẩm …
  • Ở bộ phận mua hàng: Xin chào, tôi là A, tôi đồng ý mua sản phẩm ….
  • Ở bộ phận kỹ thuật: Xin chào, tôi là A, tôi mua sản phẩm …., tôi cần hỗ trợ
  • Ở bộ phận hậu mãi: Xin chào, tôi là A, trước đây tôi có mua sản phẩm …
  • …..

Vòng lặp thông tin sẽ còn kéo dài vô tận với nhiều bộ phận và nhiều lần mua hàng hơn nữa.

Là một doanh nghiệp có tư duy tân tiến, bạn hiểu được sự bất cập và phiền toái cho khách hàng khi phải khai báo thông tin lặp, bạn sẽ chủ động yêu cầu nhân viên nhập liệu danh sách khách hàng ở tất cả các khâu.

Tuy nhiên, việc nhập liệu này khá tốn thời gian, công sức, và quan trọng nhất, nó chỉ có thể thực hiện khi mỗi chu trình kết thúc, tức là không real-time (tức thời). Khách hàng không thể ngồi đợi bạn trong thời gian bạn chạy đi chuyển dữ liệu giữa các bộ phận.

Do đó, giải pháp giúp kết nối dữ liệu thông minh giữa các modul/bộ phận cho phép đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó giúp bạn nâng tầm dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp lên một tầm cao mới.

Trong bài này sẽ lấy ví dụ với Live chat và Email marketing. Hiện tại, đây là 2 công cụ được coi là không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nào.

Khi khách truy cập ghé website để tham khảo sản phẩm/dịch vụ, việc doanh nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ đúng lúc qua live chat khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Quyết định mua hàng có thể được thực hiện ngay tại thời điểm này, hoặc không. Tuy nhiên, ấn tượng về doanh nghiệp đã được ghi dấu trong bộ nhớ của khách hàng. Đây là nhóm khách hàng vô cùng tiềm năng.

Bằng việc tiếp tục gửi đích xác những thông tin khách hàng quan tâm, cung cấp thêm những giá trị thực sự hữu ích cho họ, nền tảng email marketing Zetamail có thể giúp bạn tiếp cận và chăm sóc nhóm khách hàng này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đây là một trong những lợi thế rất lớn trong việc chinh phục khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng trung thành với doanh nghiệp bạn.

Kết nối dữ liệu giữa live chat và email marketing

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa Live chat và Email marketing đem lại cho bạn những lợi thế và cơ hội bán hàng trong dài hạn.

Tuy nhiên, trên thực tế, lượng tương tác khách hàng trong một ngày tương đối lớn, việc nhập thủ công các dữ liệu email thu thập được từ live chat sang hệ thống email marketing luôn khiến doanh nghiệp mệt mỏi, tốn nhiều thời gian và nguồn lực.

Hiểu được nhu cầu của khách hàng đồng thời nhận thức rõ nét tầm quan trọng của việc kết nối dữ liệu giữa các hệ thống, Zetamail đã nhanh nhạy trong việc tận dụng Subiz API để đồng bộ dữ liệu từ Subiz live chat sang Zetamail (Email marketing) một cách tự động và real-time (tức thời).

Kết nối dữ liệu giữa Subiz và Zetamail

Chỉ một vài thao tác thiết lập, dữ liệu khách chat hoặc gửi tin nhắn qua Subiz sẽ tự động cập nhật vào danh sách liên hệ của Zetamail mà bạn không phải mất thời gian nhập thủ công.

* Xem hướng dẫn Tích hợp dữ liệu khách hàng trên Subiz vào nền tảng Zetamail

Với các nền tảng khác hoặc các công cụ khác, bạn hoàn toàn có thể tận dụng Subiz API để lưu trữ và đồng bộ dữ liệu theo mong muốn.

Hướng đến trải nghiệm hoàn hảo là khi tất cả các bộ phận/module của doanh nghiệp được kết hợp nhuần nhuyễn, các agent làm việc ăn ý, Khách hàng sẽ nhận được trải nghiệm đồng nhất trên toàn bộ hành trình mua hàng của mình.

Bài liên quan:

Share this

December 4, 2016 - Martech & saletech