Khai thác mạng xã hội để tăng doanh số tiếp thị liên kết

Bạn có phải là một nhà tiếp thị liên kết đang tìm cách kiếm tiền từ website? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Bởi có rất nhiều người, giống như bạn, đang tham gia vào thế giới tiếp thị liên kết để kiếm sống.

Với những bạn chưa từng nghe qua, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) có thể được định nghĩa là một quy trình tiếp thị nơi ai đó quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ tới khách hàng. Khi các thành viên trong tập khách hàng mục tiêu nhấp vào liên kết và hoàn tất giao dịch mua bán, người làm tiếp thị liên kết sẽ được nhận một khoản hoa hồng tuỳ theo sản phẩm hoặc thoả thuận.

Do nhu cầu giới thiệu liên kết đến càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt, mạng xã hội đã trở thành một trong những môi trường lý tưởng dành cho các nhà tiếp thị liên kết để tăng doanh thu. Một trong những lý do quan trọng cho quyết định này là khả năng tiếp cận 3,81 tỷ người trên tất cả các nền tảng. Không phải tất cả 3,81 tỷ người tiêu dùng này sẽ quan tâm đến những gì bạn cung cấp nhưng với lượng người dùng lớn như vậy thì khả năng tiếp cận và chuyển đổi cao khiến chiến thuật này trở nên rất hấp dẫn.

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể tận dụng để đẩy mạnh chiến lược tiếp thị liên kết của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Hy vọng sau khi ứng dụng một số lời khuyên này vào chiến lược kinh doanh sẽ giúp thương hiệu có sự cải thiện về doanh số, tăng mức độ tương tác cũng như lưu lượng truy cập trang web.

Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết

Tìm nền tảng phù hợp

Điều đầu tiên cần xem xét là lựa chọn nền tảng truyền thông xã hội nào là phù hợp nhất với sản phẩm mà bạn lựa chọn kinh doanh – để tăng được cả doanh số và số lần nhấp vào liên kết. Mỗi nền tảng sẽ có một loạt các ưu – nhược điểm riêng cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Chẳng hạn, Instagram được biết đến với nội dung hấp dẫn trực quan. Vì vậy, nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm liên kết mà có thể mặc hoặc khoe thì Instagram có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời cho hành trình của bạn. Đồng thời, với con số hơn 1 tỷ người sử dụng nền tảng này, nếu hiển thị đúng nội dung, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận và kết nối với khán giả mục tiêu của mình.

Tương tự, Youtube rất tốt cho những clip hướng dẫn và đánh giá về sản phẩm, dịch vụ. Nếu sản phẩm bạn quảng cáo có nhiều tính năng, bạn hoàn toàn có thể tạo các video hướng dẫn cho mọi người và đăng trên nền tảng này. Video là để tạo thêm cảm hứng mà họ cần để tham khảo và hoàn thành đơn hàng, trong khi đó, một liên kết liên kết tiện dụng với một chương trình khuyến mãi đặc biệt đã sẵn sàng trong phần mô tả sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Một cách quan trọng để xác định xem nền tảng mà bạn sẽ sử dụng đến từ việc phân tích đối tượng mục tiêu. Nói cách khác, đối tượng mục tiêu của bạn dành phần lớn thời gian ở đâu? Nếu mục tiêu sẽ tiếp cận những người trong độ tuổi từ 18-25, bạn nên xem xét tới những nền tảng như Instagram. Trong khi những người ở độ tuổi 45 – 60 phần lớn sẽ hiện diện trên Facebook.

Trước khi bạn bắt đầu chương trình khuyến mãi lớn tiếp theo, hãy suy nghĩ về personas khách hàng và các nền tảng truyền thông xã hội mà họ sử dụng nhiều nhất.

Khai thác chiến lược tiếp thị nội dung

Khai thác chiến lược tiếp thị nội dung

Quảng bá sản phẩm và dịch vụ mà bạn sử dụng

Mẹo tiếp theo là tập trung vào các sản phẩm mà bạn đang quảng cáo cho người dùng. Một số nhà tiếp thị nghĩ rằng họ nên chia sẻ bất kỳ ưu đãi, bất cứ sản phẩm nào họ được giới thiệu. Sự thật là, suy nghĩ theo cách này có thể gây hại nhiều hơn là lợi.

Hãy tưởng tượng một trang web hội tụ rất nhiều các sản phẩm – khác nhau theo rất nhiều lĩnh vực. Trên website đó, một tuần có một vài bài đăng và tất cả các bài đăng đó đều chia sẻ về các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Khi tìm hiểu kỹ hơn một chút, bạn nhận ra rằng không có bất cứ hình ảnh, video hoặc bối cảnh thực sự, tất cả nhìn giống những bài spam thường gặp rất nhiều trên mạng. Liệu khi đó, bạn có tự tin để mua một sản phẩm từ một trong những liên kết đó không?

Thay vì làm vì số lượng, bạn nên đầu tư thời gian và nguồn lực để chia sẻ những thông tin hữu ích nhất, giải thích cặn kẽ nhất về những sản phẩm mình sẽ quảng cáo cho người dùng: thương hiệu uy tín cỡ nào, các sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá ra sao, hoặc nếu cần thiết, hãy mua và dùng thử nếu có thể.

Khán giả sẽ đánh giá cao việc bạn dành thời gian cho từng sản phẩm mà bạn đang chọn bán. Chiến lược này sẽ giúp bạn xây dựng bằng chứng xã hội đồng thời khuyến khích khán giả tin tưởng thương hiệu cho các lần giới thiệu trong tương lai.

Chia sẻ nội dung giá trị

Tiếp theo, chúng ta sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc tạo ra nội dung tuyệt vời để thảo luận, khen ngợi những đề xuất giá trị của bạn. Nếu chưa từng làm việc này, hãy bắt tay ngay vào việc tạo một blog trên website. Blog có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, kết nối với khán giả, chia sẻ những nội dung hữu ích và nhiều hơn nữa.

Bạn có biết rằng 77% người dùng internet đọc các bài đăng trên blog? Điều đó có nghĩa là nếu bạn liên tục tạo ra nội dung chất lượng, nhiều người dùng sẽ dừng lại để xem những gì bạn nói. Nếu càng nhiều người ghé thăm website của bạn thì bạn sẽ càng có nhiều cơ hội  để khuyến khích mọi người nhấp vào liên kết và mua sản phẩm mà bạn cung cấp.

Điều quan trọng cần lưu ý khi tạo nội dung cho blog, hãy tập trung vào thông tin mình sẽ truyền tải sao cho cần thiết và thú vị nhất với người đọc. Đồng thời, đừng quên bổ sung các liên kết đến các sản phẩm của bạn một cách thông minh. Người tiêu dùng sẽ đánh giá cao thực tế rằng website không chỉ là một nơi tập trung để quảng cáo, thay vào đó, họ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung và sản phẩm của bạn vì giá trị bạn mang lại trong những bài đăng của mình.

Chưa hết, sau khi sản xuất được những nội dung mà mình tâm đắc, bạn có thể chia sẻ những nội dung tuyệt vời này trên phương tiện truyền thông xã hội. Chiến thuật này sẽ giúp bạn xây dựng tiếng vang trên cả website cũng như các sản phẩm mà bạn đang bán.

Tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng mục tiêu

Cuối cùng, nếu bạn muốn thành công trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải tương tác với khán giả của mình theo những cách thông minh và thú vị nhất.

Chẳng hạn một chương trình giveaway để khuyến khích những người theo dõi thương hiệu để lại nhận xét hoặc chia sẻ bài đăng. Cách làm này có thể giúp bạn nhanh chóng gia tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút nhiều người quan tâm đến website của bạn hơn.

Thăm dò ý kiến ​​và khảo sát cũng là một cách cực kỳ phổ biến để thu hút khán giả trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy thử hỏi khán giả về ý kiến ​​của họ về một chủ đề đang được tranh luận sôi nổi về lĩnh vực của bạn. Đây chính là một cơ hội tốt có thể dẫn đến vô số tương tác tổng thể hơn.

Đừng quên dành một chút thời gian để trả lời những người để lại bình luận dưới các bài blog, gắn kết với các thương hiệu mà bạn đang sử dụng và theo dõi người dùng, doanh nghiệp trong ngành của bạn. Tất cả các chiến lược này đều nhằm gia tăng sự tương tác cũng như có thể giúp bạn mở rộng đáng kể quy mô kinh doanh liên kết của mình.

Tiếp thị liên kết chưa khi nào là dễ dàng nhưng nó là một trong những cách tốt nhất để kiếm sống trong cộng đồng trực tuyến. Vô số thương hiệu muốn đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tới tận tay người dùng và bạn là người hoàn hảo để hoàn thành công việc này.

Mạng xã hội là một phần quan trọng trong kế hoạch này, đặc biệt là khi bạn biết rằng 31,24% lưu lượng truy cập website đến từ các nền tảng như Facebook và Twitter. Có thể sẽ mất thời gian để xây dựng thương hiệu và đạt được thành tích ấn tượng nhưng việc làm này không nằm ngoài tầm với của bạn.

Tiếp tục tạo nội dung chất lượng, thu hút khán giả và dành thời gian thực hiện một số nghiên cứu về khách hàng là bạn hoàn toàn có thể tăng doanh số tiếp thị liên kết thông qua các trang mạng xã hội.

Theo Business2community.com

Bài liên quan:

Share this

July 27, 2020 - Marketing