Influencer chia sẻ cách tạo chiến lược truyền cảm hứng trên YouTube

Theo Global Media Insights, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai và công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, chỉ sau Google. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, bắt buộc phải có nội dung video trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của doanh nghiệp.

Bởi, nội dung video cho phép bạn tương tác, giải trí, thông báo và quảng bá doanh nghiệp của mình. YouTube không chỉ là một nền tảng để phát hành các video vui nhộn mà hoàn toàn có thể tích hợp vào chiến lược truyền thông để giúp doanh nghiệp chuyển đổi người đăng ký thành người theo dõi và tiến tới là khách hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về lợi ích của việc sử dụng YouTube, cách quảng cáo kênh YouTube của doanh nghiệp cũng như chuyển đổi người đăng ký thành người theo dõi doanh nghiệp.

Youtube

Youtube có tới hơn hai tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới và là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai toàn cầu

Lợi ích của việc sử dụng YouTube

Nhiều doanh nghiệp khẳng định khán giả của họ không hiện diện trên YouTube mà tập trung trên Instagram, Facebook, Twitter hoặc LinkedIn. Tuy nhiên, nhận định này chỉ đúng một phần. Theo Statista, khoảng 1/4 người dùng Internet dành 10 giờ mỗi tuần để xem video. Không những thế, YouTube có tới hơn hai tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới và là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai toàn cầu, do vậy, các nhà tiếp thị nên sử dụng nó như một cơ hội để tăng lượng người theo dõi cho doanh nghiệp

5 lợi ích khi sử dụng YouTube trong chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội phải kể tới:

Dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu

Với việc YouTube ngày càng trở nên phổ biến, thương hiệu được đảm bảo sẽ tiếp cận khán giả của mình bằng cách tạo nội dung video giáo dục, giải trí hoặc cung cấp giải pháp hữu ích cho các vấn đề của họ.

Cải thiện SEO

Trong những năm gần đây, khi tìm kiếm thông tin trên Google, kết quả tìm kiếm luôn hiển thị các video cùng với bài đăng trên blog hoặc trang web phổ biến. Điều này là do chức năng Tìm kiếm chung của Google đã được cập nhật để hiển thị video, hình ảnh, tin tức để cung cấp thông tin hữu ích nhất cho người dùng. Do vậy, khi lên chiến lược tiếp thị, điều quan trọng là phải tận dụng lợi thế này qua các bài viết chất lượng trên website và tạo video miễn phí trên YouTube. Theo cách đó, bạn xây dựng các liên kết ngược đến trang web của mình và cho phép khán giả tìm thấy nội dung của thương hiệu trên Google.

Nội dung luôn có liên quan

Khi sử dụng YouTube, bạn có thể sử dụng lại nội dung mình đã tạo mà không tốn thêm tài nguyên và thời gian. Chẳng hạn như, doanh nghiệp có thể sử dụng lại podcast, Infographic và bài đăng trên blog để tạo nhiều phiên bản của cùng một nội dung.

Tăng lượng khán giả một cách nhất quán

Khả năng tạo nội dung video cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn tới những người mà nếu thương hiệu chỉ có những nội dung khác như podcast hoặc bài đăng trên blog họ sẽ không thấy. YouTube có rất nhiều khán giả, doanh nghiệp có thể kết nối với mọi người trên khắp thế giới.

Nếu là nhà tiếp thị cho một doanh nghiệp, hãy xem xét việc tạo nội dung video như một chiến lược cho các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội. Tiếp thị video cho phép bạn tạo nội dung mạnh mẽ, tiết kiệm chi phí mà nhiều người sẽ xem.

Quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo kênh trên Youtube

Cách quảng cáo kênh trên YouTube 

Trước khi bắt đầu quảng cáo, bạn cần thiết lập thương hiệu cho kênh YouTube của mình. Để bắt đầu, bạn cần tạo Tài khoản thương hiệu trên Google – tài khoản dành riêng cho thương hiệu kết nối với kênh YouTube và cho phép tối đa 10 thành viên trong nhóm quản lý tài khoản.

Tiếp theo, hãy chọn tên kênh tương tự với tên doanh nghiệp để khách hàng dễ dàng nhận ra. Cuối cùng, theo Hootsuite, hãy đảm bảo nghiên cứu xem đối tượng mục tiêu thực sự thích gì. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua YouTube Analytics để có được những thông tin chi tiết có giá trị về nhân khẩu học người đăng ký và thời gian xem. Ngoài ra, hãy tận dụng Bản khảo sát của YouTube để hỏi người xem những câu hỏi như: họ muốn thấy gì trong bài đăng tiếp theo hoặc sử dụng phần nhận xét để hiểu khán giả nghĩ gì về nội dung mà mình đã đăng tải.

Dưới đây là một số đề xuất từ Sprout Social mà bất cứ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng để cải thiện số lượng người đăng ký kênh của mình:

Sử dụng tiêu đề và ảnh thumbnail hấp dẫn

Một trong những công cụ quảng cáo chính có thể sử dụng là tiêu đề và ảnh thumbnail trên YouTube. Nếu không có tiêu đề và ảnh thu nhỏ bắt mắt, khán giả hoàn toàn có thể bỏ qua những nội dung chất lượng. Tuy nhiên, cũng đừng lừa dối khách hàng với những tiêu đề clickbait (tiêu đề không đại diện chính xác cho video và thương hiệu).

Tối ưu khả năng hiển thị video

Nhiều doanh nghiệp có mục tiêu tăng lượt xem và hoàn thành mục tiêu này bằng cách SEO YouTube. Các thuật toán của YouTube sẽ sử dụng các danh mục, từ khóa và thẻ để đưa video lên trang chủ của người dùng. Do vậy, hãy bổ sung các từ khóa mục tiêu trong tiêu đề và mô tả của video. Giống như nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác, YouTube sử dụng mức độ tương tác để giúp xác định cách xếp hạng video trong kết quả tìm kiếm. Tiếp theo, sử dụng danh mục để giúp YouTube hiểu rõ hơn về những người sẽ hiển thị video.

Tương tác với cộng đồng YouTube

YouTube là một nền tảng rất xã hội và đại diện cho nhiều lợi ích. YouTube tính đến các tương tác của doanh nghiệp với những người tạo nội dung khác. Ví dụ: chỉ cần thích nhận xét của ai đó sẽ giúp bạn chứng minh được mức độ đáng tin cậy và kết nối với khán giả của mình.

Quảng cáo chéo Video

Khi đề cập đến các chủ đề tương tự trên YouTube như các chủ đề trên trang web, điều quan trọng là phải thả các liên kết đến nội dung đó trong phần mô tả của video và khuyến khích người xem xem chúng. Điều này thuyết phục người xem xem hết video của bạn và tìm thêm nội dung thú vị.

Sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Sử dụng phần mô tả hoặc nêu trực tiếp lời kêu gọi hành động trong video. Hãy rõ ràng và cho người xem biết bạn muốn họ làm gì, chẳng hạn như xem các video khác, truy cập trang web, đăng ký bản tin hoặc có thể đánh giá các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Tất cả năm đề xuất này có thể cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên YouTube và có khả năng chuyển đổi người đăng ký thành những người theo dõi doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải triển khai những đề xuất này trong các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội để luôn có được lượt xem và giành được khách hàng tiềm năng.

PewDiePie, bắt đầu xây dựng kênh vào năm 2010

PewDiePie, bắt đầu xây dựng kênh vào năm 2010 và hiện nay đang có khoảng 110 triệu người đăng ký

Người có ảnh hưởng quảng cáo thế nào trên YouTube?

Với gần 2 tỷ người dùng YouTube, chỉ có một số người có ảnh hưởng với số lượng người đăng ký kênh cực kỳ cao. Ví dụ: Youtuber lớn nhất, PewDiePie, bắt đầu xây dựng kênh vào năm 2010 và hiện nay đang có khoảng 110 triệu người đăng ký. Trong mỗi video, anh ấy mang đến cho khán giả lời kêu gọi hành động rõ ràng ở cuối và trong phần mô tả, đồng thời cung cấp liên kết đến trang web bán hàng của mình. Anh ấy cũng luôn liên kết đến các video trước đây của mình và sử dụng các từ khóa, danh mục và thẻ SEO của YouTube. Trên hết, thái độ và giá trị trên kênh luôn thể hiện một cách nhất quán, cho phép người xem kết nối với thương hiệu mà người nổi tiếng đang quảng bá.

Một tài khoản YouTube phổ biến khác là Mr. Beast. Mr. Beast có 75,1 triệu người đăng ký và bắt đầu tạo video vào năm 2012. Trong mỗi video, anh ấy kết nối với khán giả bằng cách cố gắng làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn bằng những việc như trồng 20 triệu cây xanh, quyên góp hàng triệu USD cho các tổ chức từ thiện, quyên góp ô tô cho những người cần hoặc tặng tiền cho người đăng ký. Anh ấy sử dụng nhiều lời kêu gọi hành động khác nhau trong mỗi video, cho dù đó là yêu cầu người đăng ký thích, nhận xét hoặc chia sẻ video của anh ấy hoặc truy cập website và mua hàng. Mr. Beast luôn đảm bảo rằng mình kết nối với khán giả bằng cách mời họ xem video và có khả năng thay đổi cuộc sống của chính họ.

Khi mới bắt đầu xây dựng kênh, hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình thân thiện và thực sự tương tác với khán giả. Mọi tài khoản YouTube phổ biến đều có điểm chung đó; tất cả họ đều dành nhiều thời gian tương tác với khán giả của mình. Sử dụng lời kêu gọi hành động và liên kết các nội dung khác, trang web và các nền tảng mạng xã hội đều có lợi và cần được triển khai để thành công trên YouTube.

Theo HubSpot, bổ sung video YouTube trên trang đích có thể tăng chuyển đổi lên 80%. Bạn càng có nhiều video để giúp giáo dục và thông báo cho khán giả thì họ càng tin tưởng vào doanh nghiệp và thương hiệu. Và khách hàng càng tin tưởng thương hiệu, bạn lại càng có thêm người theo dõi kênh của mình.

Theo Alarie Pierce

Bài liên quan:

Share this

November 25, 2021 - Marketing