11 thương hiệu livestream bán hàng đạt doanh thu khủng

Livestream bán hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội đã thu được nhiều kết quả đáng kinh ngạc. Theo dự báo của Grand View Research, trong vòng 7 năm, giá trị của thị trường bán hàng livestream dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần, từ 70 tỷ đô la vào năm 2021 lên gần 224 tỷ đô la vào năm 2028. Đây là một mức tăng trưởng lớn và đáng để kỳ vọng. Trong những năm gần đây, các thương hiệu lớn cũng đã và đang tận dụng ưu thế của livestream để bán hàng và thu về hàng nghìn tỷ.

Livestream bùng nổ sự phát triển, giúp các thương hiệu thu về doanh thu hàng nghìn tỷ 

Livestream bùng nổ sự phát triển, giúp các thương hiệu thu về doanh thu hàng nghìn tỷ

Những con số ấn tượng của livestream bán hàng

Sự phát triển của các phiên livestream bán hàng đang bùng nổ thể hiện qua các số liệu thống kê sau:

  • 82% người xem thích các video livestream trực tiếp từ một thương hiệu hơn các bài đăng trên mạng xã hội.
  • Video, livestream trực tiếp trên trang đích (website thương hiệu) có thể tăng chuyển đổi từ 80% trở lên.
  • 73% doanh nghiệp B2B sử dụng livestream báo cáo kết quả tích cực về ROI của họ.
  • 28% các nhà tiếp thị đang đầu tư nhiều hơn vào livestream bán hàng: Đầu tư vào livestream sớm giúp doanh nghiệp của bạn có cơ hội giành được nhiều thị phần trên thị trường livestream hơn.
  • Người tiêu dùng xem livestream bán hàng có khả năng mua hàng cao hơn 81%: Mô hình livestream bán hàng đặc biệt phổ biến trong các ngành như may mặc, thời trang và làm đẹp… Việc nhìn thấy một người có ảnh hưởng dùng thử các sản phẩm này có thể kích thích nhu cầu mua sắm và tạo ra sự khác biệt lớn trong chuyển đổi.
  • Người tiêu dùng có khả năng chia sẻ nội dung livestream nhiều hơn 39%: Lý do người tiêu dùng chia sẻ nhiều hơn là vì livestream thu hút sự chú ý lâu hơn từ 10 đến 20 lần so với các nội dung được quay trước. Vì vậy, để có một phiên livestream hấp dẫn, bạn cần có kỹ năng ứng biến, xử lý tình huống tốt và lên kịch bản livestream bán hàng kỹ lưỡng, đảm bảo nội dung thú vị, thịnh hành.
  • 63% người trong độ tuổi từ 18 – 34 thường xuyên xem các phiên livestream: Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ tuổi thì livestream bán hàng là một phương thức tốt để tiếp cận khách hàng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu
Những con số ấn tượng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của livestream bán hàng

Những con số ấn tượng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của livestream bán hàng

Doanh số các thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ từ các phiên livestream bán hàng 

Tận dụng các ưu thế của livestream để nhanh chóng đưa nó trở thành một phần trong chiến lược tiếp thị, các thương hiệu đã và đang thu hoạch được những kết quả đáng kinh ngạc

Xiaomi

Xiaomi là một thương hiệu quen thuộc với nhiều tín đồ công nghệ. Chính vì uy tín và tên tuổi mà chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, phiên livestream do CEO Xiaomi dẫn dắt đã thu về hơn 100 triệu nhân dân tệ.

Livestream bán hàng của Xiaomi đạt thành tích ấn tượng

Livestream bán hàng của CEO Xiaomi đạt thành tích ấn tượng

Buổi livestream thành công hấp dẫn hàng nghìn người xem vì sản phẩm đa dạng, giá thành được giảm tối đa mà số lượng chỉ có hạn. Nhiều tín đồ công nghệ không kịp nhanh tay “săn siêu phẩm” đã tỏ ra tiếc nuối và mong muốn Xiaomi tổ chức các buổi livestream nhiều hơn. Ngay sau đó, buổi livestream của Xiaomi đã trở thành chủ đề thịnh hành trên Weibo (nền tảng mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc) thu hút hơn 35 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận tương tác.

Quivr

Thương hiệu Quivr cung cấp máy pha cà phê và trà đã phát livestream bán hàng lần đầu tiên vào năm 2020. Thương hiệu đã thử nghiệm livestream bán hàng trên các nền tảng như Instagram, TikTok và Amazon Live. Tuy nhiên, chỉ sau khi chuyển sang livestream bán hàng trên Amazon Live thì Quivr mới tăng trưởng doanh số rõ rệt. 

Livestreamer của công ty đã nói chuyện với khoảng 50 khán giả trong hơn một giờ về lịch sử thương hiệu và giới thiệu các sản phẩm. Quivr đã nhận được các phản hồi tốt và sự quan tâm nhiều hơn của khách hàng. Cụ thể, doanh số bán hàng của thương hiệu tăng 150% – một mức tăng đột biến trong vòng 24 giờ sau phiên livestream bán hàng. Kể từ đó, Quivr tổ chức các buổi livestream mua sắm nhiều hơn để gia tăng mức độ phổ biến và phạm vi tiếp cận của thương hiệu.

Để thành công tăng trưởng doanh số mạnh mẽ như Quivr, các thương hiệu có thể thử livestream trên nhiều nền tảng để đưa ra quyết định nên livestream đa kênh hay chỉ gắn bó với một nền tảng mang lại kết quả tốt nhất.

Gree

CEO của Gree Electric – Bà Đổng Minh Châu đã lựa chọn livestream bán hàng là một hướng đi mới của thương hiệu sau khi lợi nhuận quý 1 năm 2020 của thương hiệu này giảm 72,53% so với cùng kỳ năm 2019.

Livestream của Gree đạt được doanh thu ấn tượng chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ

Livestream của Gree đạt được doanh thu ấn tượng chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ

Trong suốt 3 tiếng livestream, CEO của Gree đã chia sẻ và giới thiệu về sản phẩm Gree Electric. Sản phẩm sau đó đã nhanh chóng hấp dẫn người xem khi có mức giá ưu đãi khoảng 12 triệu, thấp hơn giá ban đầu 2-3 triệu. Chỉ trong vòng 5 phút, Gree đã bán được gần 2000 chiếc điều hòa không khí Gree Electric (tổng trị giá khoảng 224 tỷ đồng). Tổng kết phiên livestream dài 3 tiếng đồng hồ, Gree đã thu về gần 1100 tỷ đồng.

Có thể thấy, livestream bán hàng đã tác động tích cực đến doanh số bán hàng của Gree và là một hướng đi mới đúng đắn.

Mendale Textile

Mendale Textile – một công ty chuyên về trang trí nội thất cũng không bỏ lỡ xu hướng bán hàng livestream – “mua không chạm” này. Li Jing – CEO của công ty đã nhanh chóng bắt kịp thành công của các nhãn hàng công nghệ, mở một phiên live kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ để giới thiệu các sản phẩm. Phiên livestream sau đó đã đem về doanh thu 81 tỷ đồng.

Trip.com

Trip.com là một trong số ít những công ty trong ngành du lịch livestream để bán các gói dịch vụ. 

Thay vì hợp tác với người nổi tiếng, KOL hay KOC để livestream, Trip.com để CEO của công ty trở thành livestreamer chính. James Liang – CEO của Trip.com thường xuyên xuất hiện trong các buổi livestream với các trang phục cổ trang, điều này không chỉ tạo ấn tượng với người xem mà còn kích thích khách hàng tìm đến các địa điểm lịch sử để thăm quan và du lịch. 

CEO của Trip.com livestream với các trang phục cổ trang là điểm đặc biệt, thu hút khách hàng

CEO của Trip.com livestream với các trang phục cổ trang là điểm đặc biệt, thu hút khách hàng

Trong năm 2020, chỉ với 5 buổi livestream, mỗi buổi 1 tiếng đồng hồ, Trip.com đã bán được nhiều gói dịch vụ du lịch, thu về doanh thu khoảng 195 tỷ đồng.

Đây không chỉ là con số ấn tượng mà còn là tín hiệu tốt cho các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng, … trong thời kỳ dịch bệnh vẫn còn đang là mối e ngại của nhiều người.

YODY

YODY là một thương hiệu thời trang nổi tiếng khi đã và đang phủ sóng livestream ở nhiều nền tảng như: Facebook, Shopee, … Năm 2021, CEO YODY – Ông Nguyễn Việt Hoà cùng gia đình mình đã lên sóng để livestream, tương tác và chia sẻ về chiến dịch “Trợ giá mùa dịch”.

Sự góp mặt đặc biệt của Ông Nguyễn Việt Hoà và gia đình đã tiếp cận 2 triệu người, thu hút hơn 51 nghìn lượt chia sẻ, gần 7 nghìn lượt like và 7,5 nghìn lượt bình luận tương tác. Trong suốt 90 phút livestream bán hàng, chia sẻ và tương tác, YODY đã thu về hơn 1000 đơn hàng, doanh số đạt trên 500 triệu. Đây là những con số đáng mơ ước của bất kỳ nhãn hàng nào.

Ngoài ra, các phiên livestream khác của YODY khi hợp tác cùng người nổi tiếng cũng đem về những con số thành tích ấn tượng. 

KitKat Australia

KitKat đã tổ chức một phiên livestream bán hàng với hy vọng thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng lượt ghé thăm các cửa hàng thực tại Úc. 

Livestream của KitKat không chỉ thúc đẩy doanh số mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu

Livestream của KitKat không chỉ thúc đẩy doanh số mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu

KitKat đã livestream các nội dung có liên quan đến thương hiệu và tạo các cuộc thăm dò để thu hút người xem mua hàng. Đồng thời, KitKat sử dụng tính năng “Nhắn tin” của Facebook Messenger để kêu gọi, kích thích khách hàng bắt đầu các cuộc trò chuyện, tư vấn với nhân viên bán hàng.

Chiến dịch này của KitKat đã gây được tiếng vang lớn sau đó. Tạo ra hơn 30% doanh thu hàng năm của KitKat Australia, đồng thời gia tăng nhận thức thương hiệu nhiều hơn với khách hàng, đặc biệt là đối với những người từ 35 đến 44 tuổi.

Kiehl’s

Quảng cáo livestream bán hàng trước và trong phiên live là một chìa khóa cho sự thành công. Ở cấp độ cơ bản, quảng cáo sẽ gia tăng sự tiếp cận, thúc đẩy người xem tham gia, khơi dậy sự tò mò và phấn khích của khách hàng.

Thương hiệu làm đẹp Kiehl’s đã chạy một loạt quảng cáo để gia tăng độ nhận diện, tiếp cận người xem các livestream bán hàng trên Instagram.

Livestream của Kiehl's do các cố vấn làm đẹp dẫn dắt đã tiếp cận thêm hơn 50% khách hàng

Livestream của Kiehl’s do các cố vấn làm đẹp dẫn dắt đã tiếp cận thêm hơn 50% khách hàng

Livestream do chính các cố vấn làm đẹp của Kiehl’s dẫn dắt đã hấp dẫn khách hàng thông qua các trò chơi tương tác và câu đố trên trang web của Kiehl’s. Kiehl’s cũng tư vấn về da và tặng quà cho những người đã tham gia sự kiện livestream sớm nhất. Hoạt động quảng cáo livestream giúp thương hiệu tiếp cận thêm hơn 50% khách hàng mới và đem về lợi nhuận gấp 8 lần so với chi phí quảng cáo. 

KKW Beauty (Kim Kardashian)

Là người nổi tiếng và là một nữ doanh nhân giàu kinh nghiệm, Kim Kardashian đã quyết định sử dụng tính năng livestream để giới thiệu dòng mỹ phẩm mới nhất của mình. 

Kim Kardashian đã sử dụng nền tảng phát trực tiếp Taobao của Trung Quốc và nhanh chóng bán được khoảng 15 nghìn chai nước hoa chỉ trong vài phút.

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng có thể hợp tác được với một người như Kim Kardashian, nhưng livestream bán hàng đã và đang mở ra những cơ hội mới kết hợp với những người nổi tiếng và ảnh hưởng để tạo ra doanh số bán hàng tốt nhất.

CAIA Cosmetics

Giống như hầu hết các thương hiệu, CAIA Cosmetics coi livestream bán hàng là một cách để thúc đẩy chuyển đổi.

Theo dữ liệu từ công ty phần mềm phát trực tuyến trên thiết bị di động Bambuser, các hướng dẫn trên livstream do người sáng lập CAIA Bianca Ingrosso, do các beauty blogger tổ chức có thời gian xem trung bình là 11 phút, với hơn 60% người xem nhấn “thích”.

CAIA tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 5% qua các livestream bán hàng, hướng dẫn sử dụng sản phẩm

CAIA tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 5% qua các livestream bán hàng, hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Quan trọng hơn, livestream bán hàng đầu tiên của CAIA Cosmetics đã đạt được tỷ lệ chuyển đổi 5%, vượt qua hiệu suất chuyển đổi trung bình của trang web. Điều đó đã mang lại cho CAIA sự tự tin và chắc chắn hơn với quyết định đưa hoạt động livestream bán hàng, mua sắm trực tiếp trở thành một phần trong các chiến dịch tiếp thị hỗn hợp.

Walmart

Walmart đã liên kết với nền tảng TikTok để ra mắt sự kiện livestream bán hàng, mua sắm đầu tiên. Sự kiện “Cùng mua sắm trong kỳ nghỉ” đã đưa các sản phẩm đặc biệt dành cho kỳ nghỉ trở thành tâm điểm chú ý. Sau đó, lượng người theo dõi của Walmart trên TikTok tăng lên gấp 25 lần, giúp thương hiệu tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. 

Tận dụng sự thành công của mình, Walmart đã thường xuyên tổ chức các sự kiện mua sắm qua livestream cho khách hàng. Chủ đề livestream của Walmart bao gồm trò chuyện về các sản phẩm làm đẹp, thói quen chăm sóc tóc, trang điểm, bí quyết chăm sóc da hàng ngày, ….

Livestream bán hàng đang dần trở thành một xu hướng phát triển, một chiến lược hấp dẫn và hiệu quả để mở rộng thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử ngày nay. Livestream bán hàng đa dạng về ngành hàng, cách livestream, kịch bản livestream, nền tảng livestream, … Lựa chọn đúng nền tảng livestream, xây dựng kịch bản phù hợp với thị hiếu của khách hàng tiềm năng, … là cách nhanh nhất để kết nối với khách hàng tiềm năng, thúc đẩy khách hàng tạo ra các chuyển đổi. 

Các phiên livestream bán hàng được thực hiện tốt sẽ giúp thương hiệu có hình ảnh chân thực hơn, dễ dàng tiếp cận các đối tượng khách hàng mục tiêu hơn, đồng thời phủ sóng thương hiệu đến với nhiều người hơn bao giờ hết. 

Xem thêm:

Giải mã sức hút của livestream bán hàng

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng thu hút hàng nghìn lượt xem

Bí mật Livestream của chủ shop nghìn đơn

 

Share this