Cách tăng tỷ lệ phản hồi của Khách hàng sau lời mời chat cùng Subiz

Bạn kỳ vọng điều gì khi sử dụng chatbot/popup/nút mời chat trên Subiz tới khách hàng? Chắc chắn đó là sự phản hồi!

Mỗi cuộc chat đều mở ra một cơ hội chốt đơn. Do vậy, sự phản hồi sau lời mời chat của khách hàng rất quan trọng để làm gia tăng tỷ lệ bán hàng. 

Chốt đơn hiệu quả nếu tỷ lệ khách hàng phản hồi tăng!

Mời chat là một trong những tính năng nổi bật của Subiz với mục đích gia tăng tương tác với khách hàng, thu hút khách hàng tham gia trò chuyện. Nhờ đó các tư vấn viên có cơ hội thấu hiểu hơn nhu cầu khách hàng, tư vấn, chốt đơn hiệu quả. 

subiz-moi-chat

Theo nhiều khảo sát cho thấy, chỉ có khoảng 0,5 – 2% khách hàng truy cập chủ động đưa ra câu hỏi, hiệu cầu của họ. Nhưng cũng thật tuyệt vời! Vì điều đó chứng minh họ có nhu cầu thật sự và cấp thiết. Tận dụng thời điểm này, tư vấn hiệu quả khả năng khách hàng tin tưởng và lựa chọn rất cao. 

Nhưng với một doanh nghiệp để tồn tại, không thể chỉ trông chờ vào con số 2% đó được mà cần phải gia tăng tỷ lệ cuộc trò chuyện bằng cách mời chat. Trên Subiz, bạn có thể mời chat bằng việc sử dụng Chatbot Hybrid, nút chào khách Subiz live. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng khiến bạn hài lòng!

Gia tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng hiệu quả

Tính năng mời chat Subiz chỉ là công cụ hỗ trợ. Mức độ hiệu quả sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quá trình bạn sử dụng như thế nào. Điều bạn cần làm trước khi quyết định để đặt hiệu quả mời chat cao là:

1/Popup mời trò chuyện

Popup Subiz mời khách hàng trò chuyện ngay tại website hoặc chuyển đổi về Facebook, Zalo. Nhưng thời điểm nào Popup nên xuất hiện?

Thông thường, bạn sẽ sử dụng Popup xuất hiện ngay khi người dùng truy cập Website. Điều này hoàn toàn không nên vì sẽ làm khách hàng cảm thấy phiền và không muốn tiếp tục theo dõi trang. 

Subiz khuyên bạn nên chọn thời điểm dựa vào % cuộn chuột. Thời gian trên trang không phải yếu tố duy nhất để xác định mức độ quan tâm của người dùng tới nội dung trang web. Nhưng nếu xác định được tỷ lệ cuộn chuột của khách hàng bạn sẽ biết được mức độ quan tâm của họ nhiều hay ít để tạo Popup phù hợp. 

Theo nghiên cứu từ Chartbeat, trang đầu thường có thời gian xem ngắn chỉ khoảng 4 giây. Từ trang thứ 2 thời gian sẽ được tăng lên tới một mức độ nào đó rồi giảm dần. Thời gian lý tưởng nhất để đặt Popup chính là 50% của màn hình. Ngoài ra, bạn cần chú ý tới việc:

  • Tiêu đề trúng tâm lý khách hàng.
  • Lời mời hấp dẫn kèm theo điều kiện phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Bảng thu thập thông tin khách hàng xuất hiện đúng lúc.
  • Lời kêu gọi khách hàng hành động mạnh mẽ
  • Sử dụng hình ảnh trực quan, sinh động để gây chú ý tới khách hàng. Bạn có thể sử dụng các ảnh có sẵn trên pop-up Subiz hoặc tùy chọn thiết kế ảnh riêng cho pop-up và tải lên Subiz. 

2/ Chatbot chủ động chào khách – kết nối tương tác

Bạn có thể thiết lập Chatbot giống như một lễ tân. Mỗi khi khách hàng vào Website, chatbot Subiz sẽ chủ động chào khác với mục đích tăng thân thiện và kết nối tương tác khách hàng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt, bạn cần chau chuốt nội dung câu chào mời chat. Điều đó giúp bạn sử dụng Chatbot Subiz để tỷ lệ tương tác của khách hàng hiệu quả. 

Chatbot Subiz mời chat, thu thập thông tin khách hàng

Thông thường, bạn sẽ có tâm lý sử dụng câu mời chat chung chung và mang tính trịnh trọng như: 

  •  Chào bạn, mình có thể có thể hỗ trợ gì cho bạn?
  •  Chào bạn, nếu bạn có thắc mắc, hãy chat với chúng tôi.

Tuy nhiên, điều này lại có thể khiến khách hàng cảm thấy “tự động”, máy móc, không thân thiện. Do vậy tỷ lệ phản hồi thường rất ít. Bạn hãy thử một cách khác với lời chào hấp dẫn hơn. 

Thêm đó, cửa sổ chat ấn tượng cũng rất quan trọng để khách hàng cảm thấy tin tưởng từ đó tăng tỷ lệ phản hồi chatbot. Subiz có nhiều mẫu để bạn lựa chọn, tuy nhiên bạn cũng có thể tự thiết kế, lựa chọn màu sắc và logo tăng nhận diện thương hiệu, tạo uy tín tới khách hàng. 

3/ Sử dụng nút mời chat đúng lúc

Tại trang Subiz live, bạn không chỉ theo dõi được hoạt động, hành vi, nhân khẩu khách hàng mà còn có thể chủ động trò chuyện với khách hàng thông qua nút [Chào khách]. Khi click chuột vào Chào khách, cửa sổ chat sẽ xuất hiện để kết nối bạn và khách hàng. Nhưng khách hàng có phản hồi lại hay không thì bạn không thể biết trước được. 

Sử dụng [Chào khách] hiệu quả, bạn cần hiểu được đó là ai, đang có nhu cầu gì thông qua các link bài viết họ đang truy cập và dừng chân trong bao lâu. Khi xác nhận chính xác bạn hãy chủ động tương tác với khách hàng bằng những câu hỏi trực tiếp liên quan tới sản phẩm/dịch vụ thông qua lịch sử truy cập trang Website. 

Ví dụ: 

  • Có phải bạn đang quan tâm tới phần mềm Subiz? 
  • Bạn đang kinh doanh trực tuyến và cần công cụ hỗ trợ quản lý, tăng tương tác, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng? 
  • Bạn có thắc mắc gì về bảng giá dịch vụ của chúng tôi không? 

Chỉ cần câu hỏi của bạn đúng với điều khách hàng đang quan tâm họ sẽ trả lời. Nhờ đó cuộc trò chuyện được bắt đầu, lúc này bạn sẽ có thêm cơ hội để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và kết thúc bằng một đơn hàng thành công. 

4/ Lời mời chào/hình ảnh cho những dịp đặc biệt

Sử dụng các nút chat và lời mời chào cho những dịp đặc biệt như 8/3, 30/5, ⅕,20/11,…. sẽ tạo cho khách hàng cảm giác chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, hình ảnh nút chat những dịp đặc biệt sẽ tạo sự ấn tượng, khiến khách hàng cảm giác muốn mua hàng hơn. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng phản hồi sau lời mời chat. 

Trên đây là vài gợi ý của chúng tôi giúp cho bạn tạo ra những ý tưởng mới để thử nghiệm với lời mời chat. 

Chúc các bạn thành công!

Share this

April 13, 2023 - Subiz và các kỹ năng