Theo một nghiên cứu của IDC, có tới 50% các giao dịch trực tuyến thất bại vì khách hàng không đủ thông tin ra quyết định; Nghiên cứu của Nielsen lại cho thấy khách truy cập trung bình chỉ đọc 20% nội dung trên website. Những con số này đã chứng tỏ tầm quan trọng của việc tương tác trực tiếp với khách hàng sẽ mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.
Vậy nếu bạn quan tâm đến việc làm cách nào để doanh nghiệp của mình tăng tương tác trực tiếp với khách hàng trực tuyến, chúng ta sẽ cùng đi tiếp để tìm ra câu trả lời.
1. Tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng
Báo cáo hành vi người tiêu dùng Online Việt Nam 2014 của Google chỉ ra rằng khách hàng đánh giá cao sự thuận tiện hơn cả.
Xét trên khía cạnh tương tác trực tiếp là lúc khách hàng bắt đầu tìm kiếm địa chỉ liên lạc, kết nối, trò chuyện và kết thúc. Những hạn chế mà khách hàng thường gặp đó là mất công thao tác nhiều, phản hồi chậm và chi phí liên lạc tốn kém. Điều này thường gặp trong các kênh tương tác cũ như email, điện thoại.
Website sử dụng Subiz sẽ loại bỏ được những bất tiện trên cho khách hàng. Theo nghiên cứu của eDigital’s Customer Service Benchmark, Live Chat là kênh tương tác đem lại tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất với 73% so với 61% của email và 44% của điện thoại.
Ví dụ về những thuận tiện mà Subiz mang lại cho khách hàng đó là:
- Khách hàng chỉ cần Click vào cửa sổ Chat và bắt đầu tương tác với bạn
- Khách hàng có thể vừa xem nội dung vừa tương tác
- Khách hàng không mất phí liên lạc
2. Chủ động
Khi đi mua sắm tại các cửa hàng truyền thống, hẳn bạn đã quen với hình ảnh của một nhân viên đứng ở cửa ra vào để tươi cười mời khách. Hoặc một ví dụ khác là nhân viên bán hàng chủ động tiếp cận và hỗ trợ tư vấn khi bạn đang lựa chọn sản phẩm. Những nỗ lực này đều nhằm mục đích là tăng cơ hội tương tác với khác hàng.
Sự chủ động mang lại cho bạn 2 lợi ích chính:
- Tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng khi biết bạn luôn nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ họ
- Chủ động tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng
Thay vì đầu tư thêm nhân lực và thời gian, bạn có thể tiếp cận toàn bộ khách truy cập của mình bằng tính năng Trigger của Subiz. Tính năng này cho phép bạn thiết lập những tin nhắn đến với các đối tượng khác nhau, phù hợp theo những điều kiện bạn mong muốn.
Ví dụ:
- Một lời mời chat sau 05s tới những khách mới truy cập vào website bạn lần đầu: “Chào mừng bạn đến….”
- Một sự thân thiện tuyệt vời hơn gửi tới những khách cũ khi họ quay lại website bạn: “Khách quý đã trở lại! ….”
Bài viết liên quan: Thu hút khách hàng với lời mời chat ấn tượng
Những thông tin trên Dashboard của Subiz như thời gian truy cập website (time on site), trang nội dung họ đang xem (looking) được cập nhập liên tục trong thời gian thực (real-time). Nhờ đó, người bán có thể giám sát hoạt động của khách truy cập và chủ động tiếp cận với những khách hàng tiềm năng nhất.
Ví dụ:
Bạn nhìn thấy một khách hàng đang xem ở trang bảng giá dịch vụ của mình. Bạn sẽ nhận ra có thể đây là một khách hàng tiềm năng và còn chần chừ gì nữa, việc của bạn là xuất hiện đúng lúc để giải quyết những thắc mắc còn lại của họ.
Kết
Tương tác trực tiếp là yếu tố quan trọng không kém nội dung trên website của bạn trong việc thỏa mãn nhu cầu thông tin của khách hàng. Đặc biệt ở Việt Nam khi mà thương mại điện tử vẫn chưa tạo được sự tin tưởng từ người tiêu dùng thì việc tương tác trực tiếp với người bán vẫn là cơ sở chủ yếu để người mua cảm thấy yên tâm mỗi khi ra quyết định mua sắm. Bằng cách tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng và chủ động hỗ trợ họ, Subiz giúp website bạn dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng và qua đó nâng cao cơ hội bán hàng thành công.
Bài liên quan: Tăng hiệu quả kinh doanh với chat chủ động