Sử dụng dữ liệu CRM cho các chiến dịch Marketing trên Subiz

CRM Marketing là gì? - Quản trị quan hệ khách hàng trong lĩnh vực tiếp thị, đây là sự kết hợp thông minh giữ chiến lượng tiếp thị đa kênh và công nghệ hiện đại. Sự kết nối toàn diện của nhiều kênh bán hàng tạo điều kiện để Doanh nghiệp nắm bắt nhiều cơ hội tương tác, bán hàng và xây dựng được mối quan hệ thân thiện với khách hàng tiềm năng. 

Với mục tiêu thu hút – nuôi dưỡng – mở rộng – chuyển đổi và giữ chân khách hàng, Subiz giúp bạn xây dựng hệ thống quản lý toàn diện. Khi có khách hàng tương tác, bạn không cần nhập dữ liệu bởi Subiz đã giúp bạn thực hiện điều đó. Giờ đây bạn chỉ cần thực hiện các chiến dịch Marketing từ dữ liệu có sẵn trên hệ thống. 

Có thể làm gì với dữ liệu CRM Subiz cho các chiến dịch Marketing?

Quan sát, sàng lọc, tạo tệp khách hàng tiềm năng

Bạn có thể xem được toàn bộ khách hàng trên trang Subiz Live gúp quan sát mọi khoảnh khắc tương tác khách hàng truy cập Website. Bạn sẽ biết được khách hàng mới hay cũ, khác đang gặp vấn đề gì để kịp thời hỗ trợ. 

Đặc biệt, có thể lọc phân khúc khách hàng theo yêu cầu như khách truy cập lần đầu, khách quay lại qua bộ lọc lịch sử chat. Cũng có thể tìm kiếm thông tin khách truy cập qua tên, email, số điện thoại hoặc nội dung đã trao đổi. Ngoài quan sát trực quan về khách hàng tới từ nguồn nào, mới/cũ, sử dụng thiết bị gì; còn hiển thị IP người dùng hoặc nhà mạng (IP subnet).

Trùng IP là dấu hiệu phổ biến của việc spam hay click ảo (click tặc) để sớm có ngăn chặn ngay tại Subiz hoặc sử dụng các biện pháp khác. Do vậy, dựa vào địa chỉ IP mà subiz cung cấp bạn có thể phân tích và đánh giá xem đó có phải click tặc hay không đẻ có biện pháp chặn click tặc kịp thời.

Subiz live quan sát IP khách hàng và chặn địa chỉ có dấu hiệu Click tặc

Subiz live quan sát IP khách hàng và chặn địa chỉ có dấu hiệu Click tặc

Ngoài ra, cũng có thể sàng lọc và tạo tệp khách hàng tiềm năng tại trang Khách. Tại đây lựa chọn đối tượng khách hàng theo điều kiện cụ thể phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu.

Tạo tệp khách hàng trên dữ liệu CRM Subiz

Tạo tệp khách hàng trên dữ liệu CRM Subiz

Bộ lọc và tạo Tệp khách hàng trên Subiz cung cấp đầy đủ thông tin theo truy vấn bao g:  Họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ, nguồn truy cập, nhãn phân loại… Theo đó, bạn có thể tạo ra nhiều tệp khách hàng khác nhau theo từng mục đích. Nhờ điều kiện lọc, bạn sẽ nhóm được khách hàng theo kênh tương tác, khoanh vùng đối tượng và thực hiện các chiến dịch tiếp thị/quảng cáo phù hợp mang lại hiệu quả tối đa.

Tạo chiến dịch quảng cáo tiếp cận/chuyển đổi  – Facebook ADS

Quảng cáo Facebook là một trong những hoạt động Marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Mục tiêu có thể đơn giản là tăng nhận diện thương hiệu hoặc quảng bá sản phẩm/dịch vụ, kích thích khách hàng tham gia mua, tăng chuyển đổi. 

Để target đối tượng càng chi tiết, mức độ quảng cáo càng hiệu quả. Từ dữ liệu thu thập sẵn từ Website, Page Facebook, Zalo,… tại CRM Subiz. Tất cả thông tin đều được tổng hợp trên dashboard Subiz giúp bạn biết được:.

    • Thông tin cá nhân (số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ, nguồn truy cập) 
    • Thông tin mạng xã hội (Facebook cá nhân, Zalo cá nhân, Đã theo dõi (Zalo OA)),…
    • Nguồn khách hàng: Khách hàng đến với website có thể đến từ nguồn Organic, Direct, Referring hay.

Hơn vậy, những thông tin quan trọng như tên, số điện thoại, email, tới từ đâu, những sản phẩm đang xem,… cũng được hiển thị trên màn hình Subiz. Bạn có thể lọc và tạo tệp khách hàng tùy chỉnh từ dữ liệu có sẵn trong quá trình tạo chiến dịch quảng cáo. 

Ví dụ 1: Tạo quảng cáo khách hàng đã từng truy cập Website

Khách hàng truy cập Website của bạn nhưng không đồng nghĩa sẽ mua hàng!

Tuy nhiên, có thể kích thích họ mua hàng bằng cách tạo quảng cáo bám đuổi trên Facebook. 

Cách tạo đối tượng quảng cáo như sau: Vào trình quảng cáo> Đối tượng> Tạo đối tượng > Đối tượng tùy chỉnh> Chọn nguồn là Trang Website> Tiếp.

Tạo đối tượng quảng cáo cho các chiến dịch

Tạo đối tượng quảng cáo cho các chiến dịch

Có 3 lựa chọn: 

  • Tất cả khách truy cập trang Website
  • Những người đã truy cập trang Website cụ thể
  • Khách truy cập theo thời gian sử dụng.

Tùy vào mục tiêu của chiến dịch các bạn sẽ lựa chọn đối tượng phù hợp. Tuy nhiên cần lưu ý trước khi tạo đối tượng quảng cáo cho Facebook cần đảm bảo rằng trang Website của bạn đã được tích hợp lên Subiz và gắn Pixel Facebook. 

Ví dụ 2: Tạo đối tượng Target với khách hàng cũ từ tệp khách hàng có sẵn

Bước 1: Tạo tệp danh sách khách hàng

Truy cập app.subiz.com.vn > Trang Khách. 

Bạn chọn đối tượng khách hàng phù hợp với thông tin chính là Số điện thoại hoặc Email > Thêm vào tệp và tải về máy.

Ta có được danh sách khách hàng cụ thể kèm theo số điện thoại và email. Với nguồn Data này, quá trình tạo Custom Audience chính xác, hiệu quả tiếp cận khách hàng cao.

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo: 

Đi tới Đối tượng trong trình quảng cáo> Tạo đối tượng mới> Danh sách khách hàng> Tải tệp lên> Lưu. 

Chiến dịch được thiết lập với danh sách khách hàng có sẵn. Dựa vào số liệu là số điện thoại/Email, quảng cáo sẽ hiển thị tới đúng người giúp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả tiếp cận, từ đó mang lại chuyển đổi. 

Ví dụ 3:  Tạo quảng cáo bám đuổi Facebook Remarketing theo đối tượng cụ thể

Bạn có một trang Landing Page về sản phẩm A. Khách xem và đặt hàng về giỏ sản phẩm nhưng chưa có hành động MUA để tạo đơn hàng thành công. Lúc này họ vẫn chưa thật sự là khách hàng mà chỉ dừng lại ở khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thiết lập quảng cáo bám đuổi Facebook Remarketing với đối tượng này. 

Bước 1: Tạo sự kiện

- Đăng nhập trình quảng cáo > Trình quản lý sự kiện 

- Nhấp vào biểu tượng Nguồn dữ liệu bên trái trang> Chọn pixel>Cài đặt.

- Tại phần tự động theo dõi sự kiện không cần mã bạn bấm tích xanh. Tiếp theo mở công cụ thiết lập sự kiện.

Thiết lập sự kiện > gắn link URl trang Web và nhấp vào Mở trang web. Công cụ thiết lập sự kiện sẽ khởi chạy trong trình duyệt trang web.

- Nhấp vào Xem lại bên cạnh từng sự kiện gợi ý, rồi chọn Xác nhận. Tại đây bạn có thể thiết lập sự kiện mong muốn để chạy quảng cáo chuyển đổi. 

- Để thêm các sự kiện không hiển thị trong danh sách gợi ý, hãy điều hướng trang web như mọi khi để tìm nút hoặc trang web bạn muốn. Chọn Theo dõi nút mới hoặc Theo dõi URL và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

– Chọn một sự kiện. Thiết lập thông số cho sự kiện của bạn.

Khi hoàn tất, nhấp vào Hoàn tất thiết lập trong công cụ thiết lập sự kiện.

Để xem các sự kiện của bạn, đi đến Trình quản lý sự kiện trên Meta, chọn pixel rồi xem bảng và đồ thị về sự kiện. Để kiểm tra xem sự kiện có kích hoạt đúng cách không, đi đến Trình quản lý sự kiện, chọn pixel, nhấp vào tab Thử nghiệm sự kiện và làm theo hướng dẫn. Tìm hiểu cách sử dụng công cụ thử nghiệm sự kiện.

Bước 2: Tạo Custom Audience từ facebook pixel Subiz

Đăng nhập  trình quảng cáo: Chọn Đối tượng > Đối tượng tùy chỉnh:

  • Nguồn: Lựa chọn Nguồn pixel phù hợp
  • Sự kiện: Chọn trường phù hợp đó có là là tất cả người truy cập Website
  • Giữ chân: Thời gian mong muốn, ví dụ 30 ngày.
Tạo đối tượng tùy chỉnh từ sự kiện Chat Subiz

Tạo đối tượng tùy chỉnh từ sự kiện Chat Subiz

Đặt tên cho đối tượng: Chúng tôi khuyên bạn nên đặt tên gắn với ngày tạo. Tên tối tượng càng chi tiết càng không bị nhầm lẫn khi tạo chiến dịch quảng cáo. 

Cuối cùng ấn tạo đối tượng.

Tạo chiến dịch Email Marketing – gọi điện chăm sóc khách hàng

Email Marketing là hình thức tiếp thị thông qua Email gửi tới khách hàng. Gửi Email đó có thể chứa thông tin sản phẩm hay các chương trình ưu đãi, tri ân với lời mời, kích thích sự quan tâm và thúc đẩy khách mua hàng, tăng doanh thu. Doanh nghiệp có thể sử dụng gửi Email tới tệp khách hàng mục tiêu để:

  • Quảng cáo/giới thiệu sản phẩm mới hay chương trình khuyến mãi
  • Gửi thông báo về cập nhật mới về chính sách mua hàng hay chức năng phần mềm
  • Gửi bản tin hàng tuần cho các đăng ký nhận tin tức
  • Gửi lời chúc mừng ngày lễ cho đối tác

Với mục đích tạo kết nối, xây dựng quan hệ khách hàng bền chặt, tăng nhận diện thương hiệu, kích thích khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ từ đó tạo doanh số cho doanh nghiệp. 

Gửi Email Marketing tới nhiều khách hàng cùng một lúc

Gửi Email Marketing tới nhiều khách hàng cùng một lúc

Bước 1: Tạo tệp khách hàng

Điều này có ý nghĩa bạn cần lập danh sách khách hàng cần gửi Email. Số lượng danh sách sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích gửi email của Doanh nghiệp hướng tới. 

Bạn có thể tạo tệp khách hàng để triển khai Email Marketing bằng cách dùng bộ lọc Subiz, hoặc tải file dữ liệu khách hàng lên Subiz. Danh sách khách hàng lọc theo từng điều kiện cụ thể, tích vào V vào ô vuông để lựa chọn đối tượng.

Tiếp đó chọn Thêm vào tệp để tạo tệp mới. 

Bước 2: Gửi Email tới khách hàng

Sử dụng tính năng Broadcast của Subiz để gửi email đồng thời cho cả tệp khách hàng.

Tùy chọn chế độ gửi ngay hoặc hẹn lịch gửi.

 Mở Cài đặt Gửi hàng loạt tại nút vuông màu sắc trên thanh công cụ

  • Chọn nút “Tạo chiến dịch”
  • Chọn đối tượng chạy cho chiến dịch bằng 1 trong 2 cách là “Chọn tệp khách hàng đã có trên Subiz” hoặc “Chọn Import từ file”
  • Chọn thiết kế chiến dịch
  • Chọn kênh email và thời gian là gửi ngay sau khi tạo hoặc hẹn giờ chạy.
  • Soạn nội dung email
  • Chọn “Gửi ngay” hoặc “Lưu” khi bạn đã hẹn giờ chạy.
Tạo chiến dịch gửi email tới tệp khách hàng

Tạo chiến dịch gửi email tới tệp khách hàng

Chỉ cần 3 bước như trên bạn có thể gửi Email tới tệp khách hàng mong muốn. 

Tính năng Gửi hàng loạt Email của Subiz giúp Doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng bằng cách tự động gửi email cho một tệp khách hàng mục tiêu.

Với Subiz doanh nghiệp không chỉ thực hiện chiến dịch gửi Email tới tệp khách hàng tiềm năng mà còn có thể đánh giá kết quả chiến dịch nhờ các thống kê trên Subiz như tỷ lệ gửi, tỷ lệ đọc email, tỷ lệ hủy đăng ký email… Mở trang Cài đặt Gửi hàng loạt > Mở chiến dịch Email đã gửi > Chọn Thống Kê.

Lợi ích của Marketing tự động hóa kết hợp CRM

Automation Marketing mang lại nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp như tiết kiệm thời gian, tiền bạc, đo lường và tối ưu quy trình làm việc hiệu quả. Thay vì tác vụ thủ công có thể sai sót, tính năng Automation Marketing kết hợp CRM trên Subiz giúp bạn tự động quá quy trình làm việc, xây dựng quy trình khoa học để dễ dàng quản lý, quan sát các bức để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Ví dụ: Một khách hàng vào website của bạn lúc nửa đêm, nhưng không có ai trực chat. Khách hàng cần hỏi thông tin về sản phẩm và được chatbot hỗ trợ. 

Sau khi khách hàng tự để lại thông tin sẽ được lưu trên hệ thống CRM và phân chia tới người phụ trách. 

Ngày hôm sau, dữ liệu tự động hiển thị sẵn để nhân viên tiếp nhận công việc. Họ có thể chat nói chuyện hoặc gọi điện cho khách hàng để tư vấn. Đồng nghĩa tư vấn viên sẽ nhận được hết các tin nhắn/cuộc gọi nhỡ, đảm bảo không bị missed, mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng. 

Nhờ dữ liệu CRM, Subiz giúp các tư vấn viên dễ dàng nhận diện khách hàng mới cũ. Mỗi một khách hàng khi nhắn tin, gọi điện tới, trên hệ thống Subiz sẽ hiển thị các thông tin của khách hàng nếu đã có liên hệ trước đó bao gồm tên, số điện thoại, lịch sử tương tác. Bạn dễ dàng dận diện và cá nhân hóa đối tượng, tư vấn liền mạch tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Đặc biệt, sau khi đã giao dịch xong (Won Deal), hệ thống tự động chăm sóc khách theo workflow như hỏi đánh giá, chăm sóc khách định kỳ theo dòng sản phẩm họ mua và không quên mời họ tới thử những phiên bản mới ra… tất cả những điều này đều được thực hiện trên tương tác – đó là giá trị mà Subiz trong quy trình Marketing tự động. 

Share this

July 11, 2024 - Subiz và các kỹ năng