Subiz – CRM thế hệ mới quản lý tương tác, bán hàng trực tuyến hiệu quả

CRM (Customer Relationship Management) có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Subiz tự tin là một CRM thế hệ mới đóng vai trò quan trọng trong hoạt động lưu trữ dữ liệu kết hợp hoạt động bán hàng – tiếp thị – chăm sóc khách hàng. Điều quan trọng là nó được xây dựng trên nền tảng tương tác có thật với khách hàng. 

Tại sao các doanh nghiệp nên chọn hệ thống CRM trên nền tảng tương tác?

Về bản chất, CRM có thể thấu hiểu được hành vi, nhu cầu của khách hàng để xây dựng chiến lược tiếp thị – tiếp cận hiệu quả. Với sự nổi bật của công nghệ 4.0 và xu hướng bán hàng trực tuyến, CRM càng thể hiện vai trò quan trọng trong hoạt động lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng. Hệ thống CRM giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình lưu trữ – truy vấn thông tin – cá nhân hóa đối tượng khách hàng, tăng trải nghiệm, hài lòng và uy tín thương hiệu. 

CRM thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng

CRM xây dựng hành trinh tương tác – quản lý dữ liệu khách hàng

Về bản chất CRM liên quan mật thiết tới 3 đối tượng: 

  • Khách hàng: Đối tượng sử dụng sản phẩm/dịch vụ và đối tượng tiêu thụ, tạo ra lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp. 
  • Quản lý : Hoạt động quản lý và kết nối tương tác khách hàng thông qua những hành động có thật như tư vấn, giải quyết vấn đề của khách hàng, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng. Với mục tiêu khách hàng là trung tâm. Do vậy, mọi hoạt động đều xoay quanh lợi ích của khách hàng. 
  • Các mối quan hệ trong kinh doanh: Tập hợp các hoạt động hợp tác giao dịch qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do vậy để tạo mối quan hệ trong kinh doanh tốt cần phải xây dựng tương tác – tiếp cận khách hàng mục tiêu, hình thành mối quan hệ hợp tác bền vững. 

Subiz là một CRM thế hệ mới trên nền tảng tương tác khách hàng. Khi sử dụng Subiz dữ liệu khách hàng sẽ tự động cập nhật lên hệ thống tạo cơ sở xây dựng quan hệ lâu dài. 

Ví dụ, khách hàng tìm tới doanh nghiệp bạn qua các điểm chạm Website, Zalo, Fanpage,… bạn để lại thông tin, dữ động tự động cập nhật lên hệ thống. Thời gian sau, các nhân viên truy vấn lại dữ liệu khách hàng trên hệ thống để chăm sóc lại, thông báo chương trình khuyến mãi giữ chân khách hàng tiếp tục sử dụng. 

Hơn vậy, nếu bạn tương tác trên các kênh bán hàng online vào thời điểm ngoài giờ hành chính, không có người trực chat. Chatbot Subiz hỗ trợ chào/hỏi thông tin khách hàng theo kịch bản đã được thiết lập sẵn. Sau khi có nhân viên trực chat, dữ liệu tự động hiển thị để kết nối tương tác thật. Họ có thể chat nói chuyện, gửi email hoặc gọi điện để báo giá, tư vấn, giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải. 

Khi kết nối thành công với khách hàng, hệ thống tự động chăm sóc khách hàng theo quy trình đã được thiết lập như: Hỏi đánh giá – chăm sóc theo định kỳ. Tất cả hành trình này nhằm mục đích kết nối tương tác, xây dựng quan hệ khách hàng và lấy khách hàng làm trung – đó là giá trị của Subiz.  

CRM thế hệ mới – tăng đà phát triển cho doanh nghiệp

CRM mới này sẽ là trung tâm hoạt động của doanh nghiệp và khách hàng với vai trò: 

  • Lưu trữ và truy vấn không giới hạn từ đó vẽ bức tranh khách hàng cho doanh nghiệp. 
  • Làm việc – tương tác mọi lúc mọi nơi tăng nghiệm tốt cho khách hàng
  • Tự động hóa tương tác, chuyển đổi gia tăng lợi nhuận
  • Giúp chia sẻ dữ liệu Khách hàng nội bộ công ty nhưng vẫn duy trì tính bảo mật dữ liệu.
  • Tạo ra cơ hội mới: Từ bức tranh khách hàng, bạn có thể phân đoạn để phát triển dịch vụ/bán sản phẩm mới.
  • Cải thiện về bức tranh thị trường nhờ đo đếm về Khách hàng tiềm năng và Cơ hội mà doanh nghiệp tạo ra trong một thời gian.
  • Tạo tệp khách hàng trung thành nhờ tương tác dữ liệu của CRM. 
  • Giảm chi phí vận hành – quản lý trong doanh nghiệp. 
Lợi ích của ứng dụng CRM trong doanh nghiệp

Lợi ích của ứng dụng CRM trong doanh nghiệp

Cụ thể hành trình hoạt động CRM như sau: 

1. Theo dõi hành vi khách hàng trong thời gian thực

Bạn sẽ nhận được thông báo theo thời gian thực mỗi khi khách hàng truy cập Website đó có thể là khách hàng mới, khách hàng cũ. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo kết nối đúng lúc để xây dựng quan hệ khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi gấp X lần.  

Sự kết hợp của tiếp thị tự động và CRM giúp bạn không chỉ có được thông tin khách hàng mà có thể vẽ được bức tranh khách hàng, hiểu được nhu cầu họ mong muốn. Thông qua công cụ theo dõi Subiz live để biết được ai đang online, bám đuổi khách hàng tiềm năng và xuất hiện để bắt đầu trò chuyện với họ.

2. Xây dựng tương tác và cá nhân hóa đối tượng

  • Chủ động tương tác

Tự động hóa bằng tính năng chabot chào khách truy cập và trả lời nhanh đảm bảo luôn luôn kết nối tương tác với khách hàng. Hơn vậy, chủ động hỏi tin khách hàng như: nhu cầu, số điện thoại, email…. Hệ thống cập nhật dữ liệu truy vấn theo từ khóa, tự động chuyển về người phụ trách kết nối tương tác trực tiếp vào thẳng vấn đề tránh tình trạng chờ đợi lâu hoặc gặp tư vấn viên không thuộc phụ trách. 

  • Cá nhân hóa đối tượng dựa trên thông tin khách hàng

Những thông tin khách hàng để lại tự động cập nhật trên hệ thống trang khách hàng tiềm năng tại Subiz bao gồm: tên, email, số điện thoại, lịch sử trò chuyện, các vấn đề trước đây từng gặp phải,…. Từ đó các tư vấn viên dễ dàng cá nhân hóa mỗi khi khách hàng quay trở lại hoặc thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng, hậu mãi. 

Từ những dữ liệu đã được lưu trên hệ thống có thể dùng để đánh giá và phân loại khách hàng và xây dựng chiến dịch tiếp cận hiệu quả, tối ưu chi phí và thời gian. 

3. Tổ chức và lên kế hoạch marketing

Một quy trình khác được tự động hóa trong CRM là bạn có thể nhóm khách hàng từ nhiều điểm chạm bao gồm Website, Zalo, Fanpage,… theo mục tiêu từ đó xây dựng chiến lược tiếp thị. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm vào một vài dự án tự động hóa để tiến trình diễn ra trôi chảy hơn và đảm bảo rằng không bước nào bị bỏ lỡ.

Lấy khách hàng làm trung tâm. Subiz tối ưu hóa quy trình bán hàng của doanh nghiệp. CRM mới này hứa hẹn xây dựng nền tảng tương tác hiệu quả đa chiều, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng – tăng chuyển đổi bán hàng – giữ chân khách hàng hiệu quả. 

Share this

March 28, 2023 - Subiz và các kỹ năng