Cách tạo optin form thu thập Lead trên CRM thế hệ mới!

Subiz – Thế hệ CRM mới giúp tự động lưu trữ dữ liệu đồng thời thu thập Lead tự động từ nhiều kênh trực tuyến hiệu quả.

Khách hàng bất kỳ đâu? Website, Zalo, Fanpage,…. CRM hỗ trợ thu thập Lead một cách tự động và tức thời thông qua nhiều hình thức bằng cơ chế optin form!

Thu thập Lead tạo chuyển đổi

Lead được hiểu là khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Thu thập thông tin khách hàng rất quan trọng giúp doanh nghiệp định hình được đối tượng và thực hiện các chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả. Để làm được điều đó việc tạo form thu thập Lead có ý nghĩa rất lớn để có được thông tin khách hàng như tên, tuổi, làm công việc gì, nhu cầu, vị trí địa lý. 

image (2)

Tuy nhiên, việc thu thập thông tin khách hàng cần được bảo mật và chính xác để tránh tình trạng bị nhòm ngó của đối thủ. 

Với CRM thế hệ mới – Subiz giúp các doanh nghiệp tự động hóa đồng bộ khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau (facebook, zalo, instagram…). Đặc biệt, tạo Form đơn giản đa dạng hình thức để tiếp cận đối tượng, kích thích khách hàng tự nguyện để lại thông tin. 

Cách tạo optin form thu thập Lead hiệu quả

Để thu thập thông tin khách hàng trên Website, bạn có thể thực hiện bằng 2 cách:

  • Thiết lập optin form thu thập Lead bằng Popup
  • Tạo optin form thu thập Lead tại cửa sổ Chat

Xây dựng optin form thu thập Lead bằng Popup

Thu thập Lead bạn cần chú ý tới việc làm sao để quản lý thông tin khách hàng tại một chiến dịch hiệu quả. Theo đó, để hỗ trợ quản lý và phân biệt người đăng ký tại optin form nào, quan tâm tới thông điệp truyền thông nào bạn cần chú trọng tới việc xây dựng chiến dịch và định vị đối tượng cụ thể.

Bạn có thể sàng lọc nhóm khách hàng mục tiêu sẽ nhận được pop-up trên website tại mục HIỂN THỊ CHO AI theo điều kiện như:

  • Nguồn truy cập: Khách hàng vào website từ một nguồn truy cập cụ thể như Organic, Social, Direct, Advertising. 
  • Vị trí địa lý: Khi bạn muốn pop-up chỉ chạy với khách hàng ở một vùng cụ thể, ví dụ như Hanoi Vietnam. 
  • Thiết bị: Khách hàng sử dụng điện thoại hay máy tính vào website sẽ nhìn thấy pop-up 
  • URL khách xem trang: Đường link trang web khách đang xem và sẽ hiện pop-up 
  • Tần suất hiển thị: Số lượt tối đa popup hiển thị đối với một khách hàng. Nếu bạn không cài đặt Tần suất hiển thị thì khách hàng sẽ nhìn thấy popup mỗi lần khách tải lại trang web. Xem thêm hướng dẫn sử dụng điều kiện đối tượng khách hàng hiện thị pop-up)

Tạo lập Popup theo 4 bước: 

Tiếp đó Subiz liệt cho cho bạn một loạt các mẫu Popup thu thập thông tin dựa theo các lĩnh vực kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn mẫu phù hợp để xem thử hoặc sử dụng ngay.

Ngoài ra bạn có thể chủ động thiết kế Popup

  1. Truy cập app.subiz.com.vn
  2. Chọn Add Popup

Tiếp đó bạn lựa chọn phiên bản Web hoặc điện thoại, rồi tiết kế (chỉnh sửa thông tin, giao diện, nội dung thông điệp, hình ảnh,….)

  1. Xem thử hoặc xuất bản nếu đã thấy phù hợp. 

Xây dựng optin form thu thập Lead tại cửa sổ chat

Đây cũng là cách hiệu quả để doanh nghiệp có được thông tin khách hàng tiềm năng. Sau khi tích hợp Subiz thành công lên Website, bạn không chỉ thùy chỉnh, thiết kế cửa sổ chat ấn tượng mà còn có thể tạo optin form yêu cầu khách hàng cung cấp email, SĐT, họ tên, … trước khi bắt đầu chat.

 

bang-hoi-cua-so-chat

Điểm nổi bật khi tạo Form thu thập Lead trên Subiz là:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
  • Tránh gây trùng lặp thông tin khách hàng
  • Phân phối Form thu thập Lead tới từng người phụ trách
  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

Không tốn nhiều thời gian và chi phí nhưng bạn vẫn có được nguồn Lead khách hàng chất lượng nhờ optin form. Bởi họ thật sự có nhu cầu mới để lại thông tin để liên hệ. Do vậy, việc bỏ qua optin form chính là bạn đang đánh mất đi cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn gặp khó khăn trong cách tạo optin form tại Subiz hãy liên hệ, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện 2473.021.368

KHÁI NIỆM CƠ BẢN

CRM là gì? là chữ viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng). Hiểu cách khách, CRM –  một công cụ lưu trữ thông tin khách hàng kết hợp các hoạt động bán hàng, tiếp thị, quy tình hóa trong một nền tảng.

Share this