Tính năng nổi bật của Google Analytics 4 giúp xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả

Google Analytics 4 (GA4) – công cụ phân tích Website mới nhất của “gã” khổng lồ Google. Vận hành song song cùng với người “anh em” Universal Analytics (UA). Tuy nhiên sau sự kiện Analytics Universal ngừng hoạt động từ 1/7/2023, Google Analytics 4 mới thực sự nhận được sự chú ý của nhiều người.

Một số tính năng quan trọng của Google Analytics 4 tới Doanh nghiệp như: 

Dữ liệu dựa trên sự kiện (event-based data)

So sánh cho thể thấy, Google Analytics 4 có nền tảng hoàn toàn khác so với Universal Analytics về hô hình đo lường. UA sử dụng trên phiên truy cập (session) và số lần xem trang (pageview) dựa vào người dùng trên trang ở một khung giờ nhất định. GA4 đo lường dựa trên sự kiện (event) và các thông số, mỗi tương tác tương ứng với một sự kiện độc lập. Ví dụ như: xem trang, nhấn nút, tải xuống tệp…GA4 có thể theo dõi và ghi lại các sự kiện tự động hoặc tùy chỉnh.

Google Analytics 4 đo lường dựa trên sự kiện (event)

Google Analytics 4 đo lường dựa trên sự kiện (event)

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về hành vi, dễ dàng đọc vị khách hàng. Những sự kiện quan trọng cho từng mục tiêu kinh doanh nhờ đó sẽ được đo lường hiệu quả. 

Nhận dạng và báo cáo theo người dùng

Điểm nổi bật của GA4 bởi tính năng cho phép theo dõi và báo cáo theo người dùng (User). Để làm được điều đó GA4 sử dụng mã định danh duy nhất (user ID) để nhận diện khách hàng qua các thiết bị và kênh tương tác, điều kiện là họ đăng nhập vào tài khoản của doanh nghiệp.

User ID của GA4 được sử dụng để phân biệt người dùng trên nhiều thiết bị và kết nối giữa các phiên. Hiểu một cách đơn giản, bạn là một khách hàng truy cập vào Website bằng điện thoại và laptop thì UA sẽ nhận định có 2 user. Tuy nhiên GA4 thông minh hơn sẽ phân biệt được đó chỉ có 1 user duy nhất và truy cập bằng nhiều thiết bị.

Nhờ mã định danh, doanh nghiệp sát sao trong hành trình khách hàng quá các điểm tiếp xúc khác nhau từ đó giúp gia tăng tối ưu chiến lược chuyển đổi/chăm sóc/giữ chân khách hàng trung thành. 

Tính năng thông minh – dự báo

Tính năng thông minh và dự báo của Google Analytics 4 hoạt động trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI, có khả năng phân tích và mô hình hóa dữ liệu.   

Khả năng báo cáo chi tiết của Google Analytics 4

Google Analytics 4 nổi bật với khả năng xem dữ liệu đến từ nhiều nguồn khác nhau trong thuộc tính. Những biến động lớn trong dữ liệu sẽ được GA4 báo cáo chi tiết. Ví dụ: Lưu lượng truy cập/tỷ lệ chuyển đổi giảm hay tăng đột biến. 

Báo cáo không gian trống (gap reports)

GA4 sẽ báo cho doanh nghiệp về những khoảng trống trong việc thu thập dữ liệu. Ví dụ như khi người dùng chặn cookie hoặc không cho phép theo dõi.

Dự báo xu hướng

Thông qua GA4, doanh nghiệp có thể xác định được dự báo xu hướng trong tương lai. Ví dụ như lượng người dùng, doanh thu,…

Dự báo hành vi

GA4 đo lường dựa trên sự kiện (event), mỗi hành vi của người dùng là một sự kiện. Do vậy doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được hoạt động người dùng trên trang. Ví dụ như các hàng động click trang, mua hàng hay chia sẻ sản phẩm. Đây là ưu điểm nổi bật của GA4 giúp doanh nghiệp có thể theo sát chiến dịch Marketing để có những điều chỉnh kịp thời, dự đoán được xu thế, nhu cầu khách hàng,….

Tính năng kiểm soát quyền riêng tư

Một trong những lý do doanh nghiệp nên sử dụng GA4, bởi Google Analytics 4 hoạt động trên các nền tảng khác nhau, không dựa vào dữ liệu từ cookie và đã tăng cường kiểm soát quyền riêng tư. 

Analytics 4  không chỉ kiểm soát thu thập dữ liệu kỹ lưỡng mà còn rất chi tiết và sẽ ngừng lưu trữ địa chỉ IP. Các tính năng bổ sung này rất quan trọng trong bối cảnh hiện tại, nơi người dùng yêu cầu nhiều biện pháp bảo vệ và kiểm soát quyền riêng tư hơn đối với dữ liệu của họ.

Google Analytics 4 giúp doanh nghiệp tuân thủ quyền riêng tư

Google Analytics 4 giúp doanh nghiệp tuân thủ quyền riêng tư

Điều này sẽ mang lại những ảnh hưởng tích cực tới doanh nghiệp của bạn như:

  • Giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định về bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu, như GDPR hay CCPA.
  • Tăng sự tin tưởng và uy tín của khách hàng khi biết rằng dữ liệu của họ được bảo vệ và kiểm soát.
  • Cho phép doanh nghiệp tùy biến mức độ truy cập và hạn chế về dữ liệu cho các nhóm người dùng khác nhau, dựa trên vai trò, thuộc tính hoặc điều kiện môi trường

Tính năng kiểm soát quyền riêng tư của GA4 là bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng. Nhưng cũng mang đến nhiều thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp. Thương hiệu cần cân nhắc kỹ lưỡng các ảnh hưởng của tính năng này để có thể tận dụng tối đa lợi ích của GA4.

GA4 với tính năng tích hợp và hỗ trợ quảng cáo

Google Analytics 4 tích hợp và hỗ trợ quảng cáo hiệu quả giúp kết nối dữ liệu trên nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau: 

Tích hợp với Google Marketing Platform

GA4 có thể được liên kết với Google Marketing Platform giúp tạo báo cáo đa kênh và đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên các kênh khác nhau. Những báo cáo này sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn đánh giá và tối ưu chiến lược hiệu quả theo mục tiêu kinh doanh.

Tích hợp với Google Ads

GA4 kết nối dữ liệu với Google Ads để tạo ra danh sách khách hàng mục tiêu và nhiều chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng khác nhau.

Đặc biệt, khi liên kết Google Analytics 4 với tài khoản Google Ads, cho phép bạn: 

Ưu điểm khác của GA4 là có thể tiếp cận khách hàng mà không cần sử dụng tới cookie hoặc nhận diện thiết bị. Vậy GA4 dùng gì? Consent Mode – là công cụ để GA4 điều chỉnh thu thập và sử dụng dữ liệu dựa trên sự đồng ý của người dùng. Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo về quyền riêng tư mà không gây ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo. .

Có thể thấy, sự ra đời và phát triển của Google Analytics 4 trở thành một bước ngoặt lớn giúp các doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả. Tuy nhiên so với UA thì GA4 phức tạp hơn trong sử dụng và chuyển đổi. Subiz giúp bạn kết nối GA4 hiệu quả và khai thác lợi ích GA4 tối đa trong các chiến dịch tiếp cận, thu hút khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và giải pháp mọi thắc mắc của bạn: 02473.021.368

Share this

July 22, 2023 - Marketing