Top 9 lý do bạn nên livestream bán hàng ngay hôm nay

Livestream bán hàng đang nhanh chóng trở thành xu hướng và phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Số lượng các thương hiệu hoặc cá nhân tham gia đường đua livestream bán hàng trên các nền tảng cũng ngày càng tăng. Tiềm năng tiếp cận hàng nghìn khách hàng, gia tăng doanh số, quảng bá thông điệp, nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, … chỉ là một trong rất nhiều lý do để bạn nên bắt đầu bán hàng livestream ngay hôm nay. 

9 lý do bạn nên livestream bán hàng ngay hôm nay

9 lý do thuyết phục để bạn bắt đầu livestream ngay hôm nay, nắm bắt cơ hội gia tăng doanh số, độ nhận diện thương hiệu, …

9 lý do thuyết phục để bạn bắt đầu livestream bán hàng 

9 lý do thuyết phục để bạn bắt đầu livestream bán hàng

Livestream bán hàng là ngành phát triển nhanh nhất

Livestream bán hàng là một trong những ngành phát triển nhanh nhất. Trên thực tế, thị trường livestream bán hàng đã ghi nhận những thành tích đáng ngưỡng mộ như:

  • Thị trường livestream bán hàng ước tính trị giá 35 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024: Theo báo cáo của Retail Touchpoints, ước tính thị trường livestream bán hàng chỉ riêng tại Hoa Kỳ sẽ đạt 35 tỷ USD vào năm 2024, gần gấp 5 lần giá trị năm 2020.
  • Thị trường bán hàng livestream tại Trung Quốc tăng từ 3 tỷ USD lên 171 tỷ USD trong 3 năm: Doanh số bán hàng livestream của các thương hiệu lớn ở Trung Quốc như Xiaomi, Gree, Trip.com, …. liên tục bùng nổ, chứng minh tiềm năng phát triển dài hạn của livestream bán hàng.
  • 60% người tiêu dùng đã thử mua sắm qua livestream bán hàng cho biết điều đó đã cải thiện trải nghiệm mua sắm của họ: Trong khi các kênh bán hàng vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện thì livestream đang chứng tỏ sự tác động mạnh mẽ đến tâm lý người tiêu dùng, giúp trải nghiệm của họ diễn ra tốt hơn.

Tương tác trong thời gian thực

Có thể thấy, livestream bán hàng có nhiều lợi ích tiềm năng, chẳng hạn như thu thập dữ liệu khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, … Nhưng lý do hàng đầu khiến các doanh nghiệp sử dụng bán hàng livestream là khả năng tương tác trong thời gian thực. 78% doanh nghiệp cho biết họ sử dụng livestream bán hàng để xây dựng kết nối sâu hơn với khách hàng. 

Tương tác trong thời gian thực của livestream giúp thương hiệu kết nối sâu hơn với khách hàng

Tương tác trong thời gian thực của livestream giúp thương hiệu kết nối sâu hơn với khách hàng

Ví dụ: trong buổi livestream bán hàng trên Facebook, người xem có thể đăng nhận xét của họ và nó sẽ tự động hiển thị trực tiếp ngay lập tức. Tương tác thời gian thực đã mang khán giả đến gần bạn hơn và mở ra một kênh giao tiếp tuyệt vời. Bạn có thể hỏi họ những câu hỏi để hiểu họ hơn và họ cũng có thể làm như vậy. Sự hài lòng tức thì này đã tạo ra một kết nối sâu sắc giữa người xem và người bán hàng livestream.

Mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu 

Các cửa hàng bán lẻ truyền thống thường bị giới hạn số lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại một địa điểm nhất định. Tuy nhiên, với livestream bán hàng, bạn có thể mời bao nhiêu khách hàng đến mua sắm tùy thích. Thương hiệu của bạn có thể tiếp cận bất kỳ ai trên thế giới thông qua livestream bán hàng vì không còn bị giới hạn bởi không gian hay vị trí địa lý. 

Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng khi livestream bán hàng là không giới hạn

Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng khi livestream bán hàng là không giới hạn

Một lý do khác mà livestream bán hàng có thể giúp bạn tiếp cận với nhiều người hơn là vì các nền tảng ưu tiên nội dung phát trực tiếp. 

Ví dụ: nếu bạn livestream bán hàng trên Facebook, khả năng khách hàng/những người theo dõi bạn nhìn thấy buổi livestream trên News feed của họ sẽ cao hơn so với việc bạn chia sẻ hình ảnh hoặc video quay sẵn.

Mức độ hiển thị tăng lên nghĩa là thương hiệu của bạn có khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Với ngân sách không quá lớn, livestream bán hàng vẫn có thể mang lại kết quả tuyệt vời, giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Mở ra nguồn doanh thu mới cho các thương hiệu

Mua sắm qua livestream bán hàng là một trong những xu hướng mới nhất và có tiềm năng lớn để tạo ra nguồn doanh thu khổng lồ cho các doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo những con số thống kê sau đây để thấy rõ livestream bán hàng là một thị trường tiềm năng như thế nào:

  • Số lượt mua hàng trong livestream bán hàng trong thời kì dịch bệnh tăng 76%: Khi mọi người buộc phải ở nhà và mua sắm trực tuyến, hoạt động mua sắm qua hình thức livestream bán hàng đã tăng lên rất nhiều. Trên thực tế, từ tháng 3/2020 đến tháng 7/2021, Astound Commerce đã ghi nhận số lượt mua hàng qua livestream trên toàn cầu tăng 76% 
  • Tỷ lệ chuyển đổi livestream bán hàng cao hơn tới 10 lần so với thương mại điện tử thông thường: Với thị trường bán lẻ thương mại điện tử đang bão hòa và cạnh tranh hơn bao giờ hết, các công ty sử dụng chiến lược bán hàng livestream nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi lên tới 30%. Con số này cao gấp 10 lần so với tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử thông thường. 
  • 28% người mua hàng cho biết livestream bán hàng đã khuyến khích và thúc đẩy họ mua hàng 
  • 17% người tiêu dùng Hoa Kỳ thường xuyên xem các buổi livestream bán hàng của người có tầm ảnh hưởng: Theo báo cáo nghiên cứu của Insider Intelligence, 17% người tiêu dùng ở Hoa Kỳ thường xuyên xem các buổi livestream bán hàng của người có tầm ảnh hưởng. 
Livestream bán hàng nhanh chóng trở thành nguồn doanh thu mới, tiềm năng của thương hiệu

Livestream bán hàng nhanh chóng trở thành nguồn doanh thu mới, tiềm năng của thương hiệu

Ngành công nghiệp livestream toàn cầu được dự đoán đạt hơn 247 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027 và livestream bán hàng chắc chắn l à một đường đua để các doanh nghiệp cạnh tranh đạt doanh thu cao hơn.

Dễ dàng và thuận tiện

Một lầm tưởng phổ biến về livestream bán hàng là nó quá khó và đòi hỏi kỹ thuật cao đối với một người bình thường. Ngược lại, livestream bán hàng rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là máy tính/điện thoại để livestream, có kết nối internet, bộ mã hóa và một nền tảng livestream bán hàng đáng tin cậy.

Nội dung, kịch bản livestream bán hàng đa dạng

Một trong những lợi thế lớn nhất mà livestream bán hàng mang lại là khả năng sử dụng nội dung, tạo kịch bản livestream bán hàng theo nhiều cách khác nhau.

Các thương hiệu được thỏa sức sáng tạo để có nội dung, kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn

Các thương hiệu được thỏa sức sáng tạo để có nội dung, kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn

Livestream bán hàng không giới hạn nội dung ở video, hình ảnh hay âm thanh. Bạn có thể linh hoạt sử dụng nhiều dạng kịch bản, nội dung. Điều này cho phép bạn thay đổi nội dung, thử sức với các kịch bản mới nhằm tối đa hóa lượng người xem. 

Có thể theo dõi phân tích

Các nền tảng livestream như TikTok hoặc Youtube hoặc các phần mềm livestream có cung cấp các tính năng phân tích livestream để bạn dễ dàng theo dõi hiệu suất và so sánh kết quả.

Các cung cụ phân tích của các nền tảng, phần mềm giúp bạn theo dõi lượng người xem và hành vi của người xem, tỷ lệ chuyển đổi, …. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá kết quả của buổi livestream để có phương án điều chỉnh nội dung và chiến lược cho các buổi livestream sau. 

Nâng cao nhận thức về thương hiệu 

Các buổi livestream bán hàng là một cách tuyệt vời để tạo kết nối mới với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể hợp tác với các công ty đối tác hoặc với những người có tầm ảnh hưởng trực tuyến để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình tới nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Xây dựng niềm tin và lòng trung thành với thương hiệu

Khách hàng muốn cảm thấy được kết nối cá nhân với các thương hiệu mà họ theo dõi. Khi tiếp cận khách hàng bằng livestream, bạn có thể cung cấp các trải nghiệm, nội dung giúp khách hàng biết, thích và tin tưởng thương hiệu của bạn. 

Livestream bán hàng xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu

Livestream bán hàng xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu

45% khán giả xem livestream sẵn sàng trả tiền cho các buổi livestream bán hàng từ các thương hiệu mà họ tin tưởng, lựa chọn. Vì vậy, hãy cung cấp nội dung, giải pháp có giá trị, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước sau đó giới thiệu sản phẩm để buổi livestream sau khách hàng tiếp tục quay lại. 

Khi bạn tương tác trực tiếp với người xem ở cấp độ cá nhân, bạn sẽ tạo ra một kết nối đích thực với họ. Bạn sẽ không thể tạo mối quan hệ kiểu này với người xem thông qua bất kỳ nội dung nào khác. Livestream bán hàng giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, đem lại doanh thu cao hơn với mức đầu tư tương đối thấp. Livestream bán hàng đã và đang là một trong những ngành phát triển nhanh nhất, có tiềm năng được sử dụng như một chiến lược, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh. Hãy bắt đầu livestream ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội tạo ra doanh số cao gấp nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm:

Làm sao để Livestream trên TikTok – Bí quyết Livestream bán hàng nghìn đơn trên Tik Tok

11 thương hiệu livestream bán hàng đạt doanh thu khủng

Bí mật Livestream của chủ shop nghìn đơn

Share this