Xây dựng chiến dịch Marketing dựa trên hành vi khách hàng bằng CRM Subiz 

Hiểu được hành vi khách hàng bạn sẽ biết được nhu cầu và mong muốn của họ. Đây là bước quan trọng để xây dựng các chiến dịch tiếp cận thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

CRM Subiz được xây dựng trên nền tảng tương tác với khách hàng, khả năng lưu trữ và truy xuất không giới hạn. Trên cơ sở đó, cung cấp những thông tin chính xác về khách hàng giúp Doanh nghiệp dễ dàng phân tích hành vi – “khám phá” đằng sau những hành vi đó để hiểu hơn về nhu cầu, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. 

Phân khúc nhóm khách hàng dựa trên hành vi trên Subiz

Hành vi khách hàng là gì? Bao gồm những suy nghĩ, cảm nhận, hành động, thói quen trong quá trình chọn mua sản phẩm/dịch vụ. 

Hành vi khách hàng được đánh giá khách quan dựa trên các yếu tố về tần suất mua hàng, sở thích sản phẩm và hành động trên trang Website như họ đang dừng lại xem sản phẩm nào, chọn sản phẩm nào vào giỏ hàng,…

Hành vi khách hàng là gì?

Hành vi khách hàng là gì?

Nghiên cứu hành vi khách hàng là yếu tố quan trọng để xây dựng chiến lượng marketing hiệu quả. Đây là quá trình thu thập và phân tích thông tinh về cách thức và thói quen mua sắm của khách hàng. Điều này giúp Doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng từ đó đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp, nhằm đạt hiệu quả kinh doanh cao. 

Để phân tích hành vi khách hàng, bạn phải phân loại được khách hàng thành các nhóm nhỏ dựa trên hành vi đặc trực như:

  • Khách hàng đang xem trang nào
  • Thời gian trên trang và số trang đang xem
  • Vị trí địa lý
  • Sở thích mua sắm
  • Nguồn quy cập
  • Thiết bị sử dụng

Vậy làm sao để làm được điều này? Mỗi khách hàng truy cập Website, CRM Subiz đề ghi nhận. Bạn dễ dàng quan sát và theo dõi ngay trên trang Subiz Live. Hơn vậy, dễ dàng quan sát để biết được khách hàng mới hay cũ, đang quan sát sản phẩm nào và có những hành động gì trên trang. Subiz Live hiển thị khách hàng theo thời gian thực, khách mới truy cập ngay lập tức hiển thị, khách thoát trang sẽ biến mất khỏi màn hình sau 60s. 

Với những khách hàng đã tương tác, trang “Khách” Subiz ghi nhận và lưu trữ trên hệ thống CRM. Hồ sơ khách hàng sẽ bao gồm các thông tin mà bạn có thể khai thác được như:

  • Thông tin nhân khẩu học như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,…
  • Mối quan tâm của khách, Sở thích,…
  • Lịch sử tương tác như xem trang web, nhắn tin, gọi điện,…
  • Và nhiều thông tin khác liên quan đến khách hàng.

Subiz sẽ đánh dấu một khách hàng tiềm năng khi khách đạt 1 trong 2 điều kiện sau: Khách có SĐT/email hoặc khách nhắn tin trên Fanpage, Zalo OA. 

Với chức năng lọc khách hàng theo điện kiện giúp bạn tìm kiếm và tạo danh sách khách hàng phù hợp với những điều kiện dựa theo hành vi khách hàng mong muốn. 

Ví dụ: Lọc khách hàng có tương tác với Popup, lọc khách hàng có đã liên hệ qua cửa sổ chat, lọc khách hàng đã báo giá,…

Làm gì sau khi phân tích hành vi khách hàng?

Khi quan sát hành vi khách hàng trên Subiz Live, nhận thấy khách hàng đang dừng lại ở một trang quá lâu, bạn có thể chủ động tương tác hỗ trợ bằng nh năng mời chat [Chào khách], chỉ cần click chuột ở đó là có thể kết nối với khách hàng đang ở vị trí trang đang theo dõi. Tư vấn đúng thời điểm sẽ là điểm cộng để khách hàng dễ dàng nói ra nhu cầu từ đó thuyết phục khách tin tưởng sử dụng. 

Ngoài ra có thể dựa vào hành vì xem trang của khách hàng để xác định sản phẩm được quan tâm nhiều nhất để thực hiện chiến dịch quảng cáo. 

Ví dụ: Subiz lên một chiến dịch quảng cáo tính năng Tổng đài. Nhưng không biết mức độ quan tâm của khách hàng như thế nào. Tại trang Subiz Live, chọn “Thêm điều kiện” > chọn URL > chọn “Chứa”> nhập sản phẩm/ dịch vụ bạn cần nghiên cứu insight khách hàng, trong ví dụ này là “tong-dai”.

Phân tích hàn vi khách hàng tạo chiến dịch phù hợp

Phân tích hàn vi khách hàng tạo chiến dịch phù hợp

Lúc này, Subiz có thể quan sát khách vào các trang tính năng nào, trang nào được vào nhiều nhất tại phần “Đường dẫn trang” trong thanh thống kê. Từ đó, nhận diện được tính năng tổng đài mà khách tiềm năng quan tâm nhất. Sau đó, xây dựng chiến lược và thông điệp quảng cáo dựa trên kết quả thu được.

Hoặc cũng có thể tạo chiến dịch quảng cáo target trực tiếp tới khách hàng truy cập URL cụ thể. Sau khi tích hợp Website lên Subiz thành công. 

Đăng nhập trình quảng cáo: Chọn Đối tượng > Đối tượng tùy chỉnh:

  • Nguồn: Lựa chọn Nguồn pixel phù hợp
  • Sự kiện: Chọn trường phù hợp đó có là là tất cả người truy cập Website hoặc những người đã truy cập trang Website cụ thể và gắn link URL cụ thể. 
  • Giữ chân: Thời gian mong muốn, ví dụ 30 ngày.
  • Đặt tên cho đối tượng: Chúng tôi khuyên bạn nên đặt tên gắn với ngày tạo. Tên tối tượng càng chi tiết càng không bị nhầm lẫn khi tạo chiến dịch quảng cáo. 
  • Cuối cùng ấn tạo đối tượng.

Chiến dịch quảng cáo sẽ tiếp cận tới đối tượng là những người đã truy cập vào trang Website của bạn. 

Với trang “Khách” có thể tạo tệp dựa theo hành vi hành vi khách hàng. Xây dựng các chiến dịch Marketing như gửi Email, gọi điện,.. chăm sóc, các nhân hóa khách hàng để tăng trải nghiệm, tăng hiệu quả bán hàng. 

Ví dụ: Bạn bán mỹ phẩm A, muốn tạo chiến dịch tri ân khách hàng trong ngày 20/10 để chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam. Sử dụng tính năng lọc trên Subiz lọc theo điều kiện Khách hàng đã mua hàng – Giới tính nữ. Sau đó, bạn sẽ tạo được các tệp khách hàng như ý muốn, và có thể tiến hành gửi tin nhắn đồng loạt đến từng tệp khách hàng, để thông báo về chương trình ưu đãi, tri ân, kích thích khách mua hàng. 

Xem ngay:

 

Share this