Các dạng bài chạy quảng cáo Facebook
Trước khi thực hiện, bạn cần xác định chính xác nhóm đối tượng khách hàng và mục tiêu ( thu hút khách hàng, tăng like, tăng lượt tương tác … ) để lựa chọn các dạng quảng cáo cho phù hợp. Dưới đây là những phương thức phổ biến nhất mà Subiz đã tổng hợp:
1. Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản
Khi truy cập Facebook bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bài giới thiệu nằm phía bên phải của trang Newsfeed bao gồm:
- 25 ký tự tiêu đề
- 90 ký tự mô tả ngắn
- Hình ảnh với kích thước: 100×72 pixel
Khi nhấn vào, đích đến có thể là trang web, fanpage hoặc một địa chỉ bất kỳ nào khác. Những bài viết này thường thay đổi liên tục vì vậy bạn cần chú trọng vào hình ảnh hấp dẫn đi kèm vài dòng giới thiệu ngắn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy thử nhiều hình ảnh và nội dung khác nhau để đo lường hiệu quả bằng số lượng lượt click vào trang đích để lựa chọn ra những quảng cáo phù hợp.
2. Quảng cáo được tài trợ
Dạng bài này sẽ được hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa Newsfeed, bao gồm:
- Hình ảnh
- Dòng mô tả được lấy từ Fanpage hoặc một bài đăng trên Fanpage
Về cơ bản, bạn sẽ thấy khá giống với các bài đăng thông thường trên Facebook. Tại đây, khách hàng có thể trực tiếp nhắn tin, truy cập fanpage ( hoặc website ), like Fanpage, bình luận và tương tác ngay tại quảng cáo.
3. Quảng cáo đề xuất
Chỉ được hiển thị trên Newsfeed, cũng bao gồm hình ảnh và nội dung được lấy từ một bài đăng trong Fanpage.
Chạy quảng cáo Facebook cùng Subiz
1. Chuẩn bị
Việc chạy quảng cáo không quá khó, chỉ cần một tài khoản trên Facebook và một thẻ tín dụng thanh toán quốc tế là bạn có thể bắt đầu cuộc chơi. Nhưng để thành công, trước khi thực hiện một chiến dịch, bạn cần phải chuẩn bị những điều sau:
– Thẻ tín dụng thanh toán: Đầu tiên thẻ của bạn cần có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Tuy nhiên, Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính: Thẻ Debit và Thẻ Credit. Để thuận tiện và an toàn, bạn nên dùng thẻ Debit bởi thời gian làm thẻ không lâu, nhanh chóng, đơn giản, không sợ bị hack tiền do thẻ này là thẻ nạp bao nhiêu chi tiêu bấy nhiêu.
– Tài khoản chạy Facebook: Có 2 loại tài khoản bạn cần là tài khoản Facebook cá nhân và tài khoản Business. Tuy nhiên, Subiz khuyên bạn chọn tài khoản Business để chạy bởi những ưu điểm sau:
- Ưu tiên cập nhật tính năng mới trên Facebook
- Luôn được đội ngũ Facebook hỗ trợ nhanh nhất
- Giao diện dễ thao tác và quản lý
– Nắm rõ kiến thức cơ bản:
- Tư duy đúng: Khi bỏ tiền ra chạy quảng cáo ai cũng mong có được nhiều đơn hàng, nhưng đừng yêu cầu hiệu quả phải có ngay lập tức. Một chiến dịch thành công bao gồm các yếu tố: sản phẩm thu hút, hình ảnh hấp dẫn, các chương trình khuyến mãi đi kèm, xây dựng phễu bán hàng chuyên nghiệp, target chuẩn. Do vậy, phải có sự đầu tư về tiền bạc, công sức, đặc biệt là thời gian để chăm chút cho việc chạy quảng cáo thì mới có thể đạt được thành công lâu dài.
- Các thuật ngữ cần biết: Mỗi lĩnh vực đều có những “ thuật ngữ chuyên ngành ” và quảng cáo Facebook cũng không ngoại lê. Bạn cần hiểu rõ các thuật ngữ sau đây: múi giờ, lượng tiếp cận ( Reach ), ngân sách ( Budget ), cắn tiền ( Spent ), chi phí ( Cost ), CPM, CPC, chạy bùng quảng cáo, Target, tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, CTR, chiến dịch ( Campaign ), tần suất ( Frequency ), PPE, tệp khách hàng, Test.
- Nắm chắc các kiến thức tránh lừa đảo: Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ về quảng cáo Facebook như: tăng like, follow, mua bán tài khoản Fanpage, mua bán thẻ thanh toán … Và đã có rất nhiều người bị lừa do sự thiếu hiểu biết của mình. Vì vậy, hãy đầu tư nhiều vào kiến thức để cho dù bạn không phải là người trực tiếp thực hiện thì vẫn có thể nhanh chóng nhận ra những hành vi bất thường gây thiệt hại đến ngân sách của doanh nghiệp.
2. Chạy quảng cáo Facebook
Bước 1: Tạo chiến dịch
Cách đơn giản nhất để bắt đầu chạy quảng cáo là nhấn vào nút “ Quảng cáo bài viết ” được hiển thị tại mỗi bài đăng.
Một cách khác là truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo trên bài viết có sẵn hoặc sáng tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây, bạn nhấn nút Tạo quảng cáo để đi đến trang Trình quản lý.
Facebook cho phép lựa chọn một trong những mục tiêu có sẵn như: lưu lượng truy cập, tương tác, số lượt cài đặt ứng dụng … Các bước cụ thể như sau:
Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì ? > Lựa chọn mục tiêu ( ví dụ: tương tác) > Tên chiến dịch > Lựa chọn Tạo thử nghiệm phân tách hoặc Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch > Thiết lập tài khoản quảng cáo.
- Tạo thử nghiệm phân tách: bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo khác nhau để hiểu chiến lược nào mang đến kết quả tốt nhất. Số người tiếp cận tiềm năng sẽ được chia cho các nhóm để có kết quả thử nghiệm chính xác.
- Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: tối ưu hóa chi phí giúp bạn phân bổ ngân sách theo các nhóm quảng cáo để nhận được nhiều kết quả hơn. Bạn có thể kiểm soát mức chi phí chi tiêu cho mỗi nhóm trong suốt chiến dịch.
Bước 2: Tài khoản quảng cáo Facebook
Nếu là lần đầu chạy quảng cáo, bạn sẽ cần phải thiết lập tài khoản với các thông tin như: quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ. Bạn cũng có thể đổi tên tài khoản bằng cách nhấn Hiển thị tùy chọn nâng cao > Tiếp tục.
Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu
Việc xác định chính xác đối tượng mục tiêu vô cùng quan trọng trong việc quyết định chiến dịch quảng cáo của bạn có thành công hay không. Đầu tiên bạn sẽ đặt tên cho nhóm và tùy chỉnh thông tin phù hợp. Nên nhớ rằng, thông tin về đối tượng mục tiêu càng cụ thể, rõ ràng thì chi phí quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng hiệu quả bấy nhiêu.
Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên phải của trang để bạn dễ dàng hình dung kết quả có thể đạt được khi tiến hành chạy quảng cáo. Sau khi thiết lập xong, bạn chọn Lưu đối tượng này.
Bước 4: Vị trí quảng cáo
Facebook cho phép lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo bao gồm: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
- Vị trí quảng cáo tự động: Đây là vị trí được Facebook khuyên dùng. Bài quảng cáo sẽ được hiển thị ở những nơi được cho là phù hợp nhất có thể bao gồm cả trên Instagram và Audience Network.
- Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Tại đây bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị ( Tất cả thiết bị, di động, máy tính ) và nền tảng ( Facebook, Instagram, Audience Network ). Facebook cũng vẫn hiển thị bản xem trước phía bên phải màn hình giúp bạn dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào.
Bước 5: Thiết lập ngân sách
Bây giờ là lúc bạn cần suy nghĩ xem sẽ chi bao nhiêu tiền cho chiến dịch quảng cáo lần này.
– Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo: Facebook hiển thị bài viết cho những ai có nhiều khả năng đem lại kết quả mà bạn đang tối ưu hóa nhất.
Bạn có thể lựa chọn 3 cách sau:
- Tương tác với bài viết
- Số người tiếp cận khác nhau hàng ngày
- Số lần hiển thị
– Ngân sách và lịch chạy: Bạn có thể lựa chọn ngân sách ngày hoặc ngân sách trọn đời.
- Ngân sách ngày: quảng cáo sẽ được phân phối theo mức chi tiêu bạn mong muốn. Nhưng không phải mỗi ngày sẽ tiêu đúng số tiền đó, Facebook sẽ cân đối số tiền chi tiêu một ngày sao cho phù hợp nhất. Nhưng chắc chắn trong suốt thời gian bạn chạy quảng cáo, ngân sách trung bình mỗi ngày sẽ bằng đúng ngân sách ngày bạn đặt ra ban đầu.
- Ngân sách trọn đời: Cũng tương tự như ngân sách ngày, thay vì đặt chi phí theo ngày bạn sẽ đặt ngân sách trọn đời cho cả chiến dịch quảng cáo.
– Lịch chạy: Tùy vào loại ngân sách bạn chọn mà sẽ có những lựa chọn về thời gian chạy quảng cáo khác nhau
- Chọn ngân sách quảng cáo ngày: bạn có hai sự lựa chọn là: Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc
- Chọn ngân sách trọn đời: Bạn sẽ cần thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch.
Bước 6: Xem trước bài viết hiển thị trên Facebook
Đây là nơi để bạn chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước nội dung sẽ được hiển thị như thế nào với người dùng trên các thiết bị.
Chọn Trang Facebook > Chọn bài viết có sẵn hoặc Tạo bài viết mới
Bạn sẽ nhấn chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn nội dung sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo bài mới, chọn Tạo quảng cáo > tại đây bạn có thể tải hình ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo …
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn nhấn nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi nội dung sao cho phù hợp. Khi đã chắc chắn với tất cả lựa chọn, nhấn nút Xác nhận.
Bước 7: Thanh toán
Nếu bạn chưa từng tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook, màn hình sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản Facebook. Tại đây, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin về thẻ và nhấn Tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook kiểm duyệt và xác nhận. Quá trình này có thể diễn ra trong 24h, sau khi được xác nhận thành công bài quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay sau đó.
3. Audience Insights – Nghiên cứu khách hàng
Audience Insights là công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi khách hàng tiềm năng hoàn toàn miễn phí. Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích của từng khách hàng. Ví dụ: họ like trang nào, thiết bị truy cập là gì, thông tin khách hàng đang quan tâm … Điều này giúp bạn biết tất cả mọi thứ về khách hàng để chiến dịch tiếp thị tiếp cận chính xác đến từng đối tượng.
4. Thử nghiệm nhiều nhóm quảng cáo
Nếu không phải là người quảng cáo Facebook lâu năm, bạn không thể mong đợi thật nhiều đơn hàng chỉ sau một lần chạy. Một chiến dịch trong lần đầu tiên là đủ, mục đích là để kiểm tra xem tệp khách hàng có ưu thích sản phẩm và nội dung của mình không ? Nếu:
- Kết quả thấp – Chi phí cao: Dừng ngay chiến dịch hiện tại để kiểm tra lại nội dung bài viết cũng như hình ảnh.
- Kết quả cao – Chi phí thấp: Triển khai thử nghiệm cho nhiều nhóm đối tượng > Bạn chạy thử nhiều chiến dịch khác nhau với từng đối tượng và nội dung riêng. Bạn nên chia nhỏ thành nhiều chiến dịch quảng cáo, đánh giá hiệu quả và lựa chọn chiến dịch thành công để tiếp tục sử dụng.
5. Remarketing trên Facebook
Remarketing ( hay còn gọi là tiếp thị lại ) là một khái niệm vô cùng quan trọng mà ai cũng cần phải nắm rõ. Theo thống kê chỉ khoảng 2% khách hàng sẽ mua hàng ngay từ lần đầu tiên vì vậy nếu muốn bán được nhiều hàng bạn nhất định phải xuất hiện tại mọi điểm chạm trên hành trình khách hàng. Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng tìm hiểu và biết về sản phẩm. Ngoài ra, việc tiếp thị lại sản phẩm cũng giúp khắc sâu trong tâm trí khách hàng về sản phẩm cũng như tăng độ phủ sóng thương hiệu.
Bài viết liên quan:
- Cách tạo quảng cáo Facebook Remarketing sau khi chạy Facebook Ads
- Kinh doanh online cần bao nhiêu Facebook
- Bí mật Livestream của chủ shop nghìn đơn
- 4 mẹo chọn phần mềm quản lý Fanpage