Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên di động

Một thực tế là lượng truy cập website từ các thiết bị di động chiếm ⅓ tổng lượng truy cập và tỷ lệ này ngày càng tăng dần. Điều đáng nói hơn là người dùng di động luôn là những người ra quyết định mua sắm nhanh chóng nhất. Như vậy, bài toán đặt ra là: Làm thế nào để nắm bắt cơ hội này và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên di động?
hands-phones

Tận dụng thiết bị di động sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi

1. Xây dựng website tương thích với các thiết bị di động

Xây dựng website tương thích với thiết bị di động có nghĩa bạn tạo ra một giao diện website phù hợp với các trình duyệt trên các thiết bị di động về mặt kích thước hay thiết kế.  Trong trường hợp website được xây dụng với mục đích bán hàng, bạn hãy làm mọi việc để quá trình mua hàng trên di động trở nên đơn giản nhất có thể.

Bạn không nên khiến người dùng phải trải qua quá 2 cú nhấp chuột để truy cập website và cần gỡ các điều hướng không cần thiết. Các lựa chọn về thanh toán hay đề mục sản phẩm nên được thiết kế đơn giản và tăng tốc độ truy cập.

2. Cung cấp đầy đủ thông tin

Bạn hãy cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng truy cập trên điện thoại di động. Tạo ra các đoạn video ngắn với nội dung hấp dẫn sẽ giúp người dùng nắm bắt đầy đủ thông tin và tin tưởng hơn vào quyết định mua hàng của mình. Nút CTA (Call to action) nên được thiết kế rõ ràng và dễ nhìn nhằm mục đích thúc đẩy doanh số tối đa. Xây dựng hệ thống GPS (thiết bị định vị) giúp người xem dễ dàng xác định được phí vận chuyển và thời gian giao hàng.

Việc thiết lập Barcode và QR-code trên di động có thể giúp bạn tăng doanh số đối với các nhà bán lẻ thuộc mô hình bricks and clicks (kết hợp bán hàng truyền thống và bán hàng trực tuyến).

3. Tối ưu biểu mẫu thu thập email

Email có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi doanh thu của bạn lên không ngờ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý biểu mẫu thu thập email khách hàng trên di động cần được thiết kế ngắn gọn và dễ hoàn thành. Các trường thông tin trên màn hình cảm ứng, nút Submit (Gửi) hay Options (Các tùy chọn) phải đủ lớn vì màn hình cảm ứng sẽ đòi hỏi người dùng phải nhấn chạm, nếu các đối tượng kể trên quá nhỏ sẽ gây khó khăn trong việc chọn điền chính xác.

Kích thước khuyến nghị cho các nút Submit hay Options này tối thiểu 40 pixels. Bạn nên loại bỏ những yếu tố không cần thiết một cách tối đa và các tùy chọn được thực hiện qua một drop-down menu (là một thành phần sẽ hiển thị ra nội dung và menu chính, khi click vào sẽ hiện thị các menu con ở bên trong).

mobile-email-752x483

Muốn thu thập email khách hàng sử dụng thiết bị di động, bạn cần thiết kế biểu mẫu đủ lớn để nhấn chạm

4. Thu hút khách hàng xung quanh điểm kinh doanh

Nghiên cứu thực hiện bởi Google/Nielsen cho thấy gần 70% người dùng các thiết bị di động muốn các địa chỉ mua sắm quen thuộc của họ nằm trong bán kính khoảng 8km tính từ nơi họ ở.

Để tận dụng kết quả khảo sát này, bạn cần xây dựng các địa điểm kinh doanh ở những nơi đông dân cư và tích cực gửi tin nhắn hay các thông báo đẩy (push notifications) bằng các ứng dụng di động đến những người được “khoanh vùng” định vị 8km xung quanh địa điểm kinh doanh đó. Sử dụng các coupons/ voucher giảm giá vốn chỉ để dành cho mua trực tiếp ở siêu thị cho cả phương thức mua hàng trực tiếp và thanh toán qua mạng cũng là một ý hay để thúc đẩy mua sắm trực tuyến.

5. Tiếp cận gần hơn người dùng

Bạn có thể tận dụng tính năng di động bằng cách gửi các tin nhắn cá nhân tới người dùng để “nhắc” người dùng về thương hiệu. Những tin nhắn này là cơ hội tốt để up-sell (bán gia tăng – chiến lược nhằm bán được phiên bản đắt hơn của một sản phẩm mà khách hàng đã có (hoặc đang mua), hoặc thêm các tính năng hay phụ kiện mới vào sản phẩm đó), cross-sell (bán chéo – làm cho khách hàng trả tiền nhiều hơn để mua thêm các sản phẩm, hay dịch vụ khác loại với sản phẩm hay dịch vụ vừa lựa chọn hoặc mua), quảng bá sản phẩm mới, giới thiệu các ưu đãi giới hạn về thời gian, kết nối tương tác và tăng lòng trung thành ở khách hàng.

6. Ít là Nhiều

Giảm nội dung không hữu ích và ít phải trải qua các bước thanh toán thanh toán sẽ giúp người dùng cảm thấy đỡ phiền toái hơn. Khi Bounce Rate (tỷ lệ khách truy cập đã vào trang web và rời khỏi trang web ngay sau đó thay vì tiếp tục xem các trang khác trong cùng một website) giảm, khả năng chuyển đổi sẽ tăng lên rất nhiều.

"Ít là Nhiều"

“Ít là Nhiều”

 7. Khích lệ chia sẻ

Hình ảnh và các video ngắn sẽ giúp tăng tương tác trên các mạng xã hội và cho mọi người thấy rằng sàn phẩm của bạn đang nhận được nhiều sự chú ý. Bạn hãy luôn khích lệ người dùng chia sẻ bằng cách tạo ra nhiều sản phẩm truyền thông trực quan, sinh động và hấp dẫn. Nút “Chia sẻ” qua các kênh mạng xã hội nên được đặt một cách dễ nhìn và thật thu hút để hành động chia sẻ của khách hàng được thực hiện nhanh chóng hơn.

Bài liên quan:

Share this

March 10, 2016 - Marketing