1. Ý tưởng bán hàng độc đáo (USP) sẽ giúp tăng chuyển đổi nhiều nhất
Tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn đều có những điểm ưu việt nhưng trong mắt khách hàng thì nó lại không giống nhau. Bạn hãy kiểm tra tất cả các ý tưởng bán hàng độc đáo trong quảng cáo, xác định vị trí nổi bật trên website và phương tiện truyền thông để tìm ra cách cải thiện tỉ lệ chuyển đổi nhiều nhất. Một khi bạn tìm thấy những ý tưởng bán hàng độc đáo nhất, bạn sẽ có thể lập kế hoạch chiến lược truyền thông cụ thể và tối ưu cho việc mua hàng của khách hàng.
2. Thiết kế landingpage – Trang đích.
Bạn có thể thử nghiệm các thiết kế landingpage trong hai giai đoạn riêng biệt. Giai đoạn một bao gồm thử nghiệm một số mẫu thiết kế trang để tìm một cái gì đó hấp dẫn nhất đối với khách hàng mục tiêu. Hãy thử so sánh hình ảnh có phản ánh đúng nội dung ban đầu.
Giai đoạn hai bao gồm việc áp dụng những thay đổi thiết kế thực hiện ban đầu để kiểm tra điểm khác nhau giữa các mẫu thiết kế và theo dõi sự ảnh hưởng của nó đến sự thành công của website như thế nào. Bạn nên tập trung vào phần lớn thời gian vào phần đầu của trang.
3. Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) trên landingpage một cách khôn ngoan
Phần lớn các nhà làm marketing đều quyết định sử dụng cách kêu gọi hành động của khách hàng dựa trên các câu trả lời cho câu hỏi: tôi muốn khách hàng làm gì trên trang của mình? Tuy nhiên, các nhà marketing khôn ngoan sẽ dựa trên câu trả lời cho câu hỏi: hành động gì của khách hàng trên trang sẽ tối đa hóa lợi nhuận cho bạn? Việc kiểm tra các lời kêu gọi hành động sẽ có thể tác động đáng kể đến lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp bạn.
4. Nội dung trong landingpage
Hãy chắc chắn rằng bạn đã thử nghiệm các vị trí đặt nội dung: vị trí nào bạn đã chứng thực? Vị trí nào bạn đã phân tích các lợi ích và tính năng? Bạn sẽ sử dụng tiêu đề trên cùng của trang để tối đa hóa lợi ích của khách như thế nào? Sử dụng số liệu bán hàng và thời gian trung bình ở lại trên trang để đánh giá hiệu quả của trang.
5. So sánh lưu lượng truy cập từ mobile với lưu lượng truy cập từ máy tính bàn
Lưu lượng truy cập từ mobile với lưu lượng truy cập từ máy tính bàn có tốc độ chuyển đổi khác nhau. So sánh ngân sách marketing dành cho mỗi thiết bị với doanh thu mà bạn nhận được từ thiết bị đó và sau đó cân đối lại ngân sách: giảm ngân sách cho lợi nhuận thấp nhất và ngược lại.
6. Tạm dừng các nguồn truy cập có tỉ lệ thoát cao và thời gian trung bình ở trên website thấp
Phân tích chất lượng lưu lượng truy cập đến từ mỗi kênh quảng cáo và đưa ra quyết định không nhắm đến những nguồn truy cập có tỉ lệ thoát cao và thời gian trung bình ở trên webiste thấp. Bạn có thể phân bổ lại ngân sách cho những kênh với tỉ lệ chuyển đổi cao.
7. Thêm ứng dụng Subiz Live Chat
Nhiều người trong số những người truy cập vào website của bạn có sở thích muốn được giải đáp các thắc mắc về giao dịch mua bán trước khi quyết định mua một loại sản phẩm dịch vụ nào đó. Bạn có thể cài đặt phần mềm live chat như Subiz để tư vấn cho các khách hàng của mình. Đây sẽ là một cách để tăng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng.
8. Tùy chỉnh landingpage phù hợp với từng khu vực địa lí
Doanh số bán hàng của bạn đến từ khu vực nào nhiều nhất? Bạn nên xác định các khu vực địa lí có lợi nhuận cao nhất và tạo ra các trang chuyên cung cấp các chương trình khuyến mãi theo địa phương (ví dụ như miễn phí vận chuyển ở khu vực Tp.HCM).
9. Sử dụng pop up nhắm đúng đối tượng khách hàng Để tối ưu hiệu quả chuyển đổi bạn nên sử dụng loại pop up biết nhắm đúng đối tượng. Bạn nên dành sự đầu tư vào những người dùng đã truy cập vào website, những người đó đã dành thời gian tìm hiểu về website hoặc biết về website nhưng không có sự chuyển đổi thành khách hàng của bạn. Họ có thể sẽ quan tâm tới lời đề nghị của bạn, nhưng họ lại muốn so sánh tất cả các sản phẩm có sẵn để chọn lựa phương án tốt nhất. Bạn nên tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu tới người truy cập website và thử nghiệm các cung cấp khác nhau hoặc đề xuất ý tưởng bán hàng độc đáo để khuyến khích bán hàng.
10. Quá trình thanh toán
Tạo ra một quy trình thanh toán trơn tru và nhanh chóng để tránh bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng khi họ đã sẵn sàng để mua sắm. Kiểm tra thanh toán của khách hàng, các thông tin trên hóa đơn và các trang thanh toán hướng dẫn từng bước.
Thử nghiệm là cách tốt nhất để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của bất kì website nào. Trong khi có rất nhiều phương pháp bạn có thể kiểm tra thì mười giải pháp trên là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Quá trình này không phải là dễ dàng hay nhanh chóng nhưng nó có giá trị đầu tư thời gian để mang lại lợi ích kinh doanh lâu dài của bạn.
Bài liên quan:
- Sử dụng Live Chat để tăng khả năng chuyển đổi cho website
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên di động
- Cách dùng CTA trên Pop up
- Các kịch bản Pop up hiệu quả nhắm tới khách hàng
Nguồn: entrepreneur.com