Cách tăng phản hồi của khách hàng sau lời mời chat cùng Subiz

Chủ động gửi lời mời chat với khách hàng bạn mong muốn được điều gì?

Đó là được khách phản hồi lại phải không? Tuy nhiên không phải lời mời chat nào cũng mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. 

Tăng 30% hiệu quả chốt đơn online với lời mời chat tự động

Tự động mời chat là một trong những tính năng hay của Subiz Live chat và được nhiều khách hàng sử dụng với mục đích gia tăng cuộc trò chuyện, tăng cơ hội được hiểu khách hàng từ đó thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 

Có thể bạn chưa biết, ước tính chỉ có khoảng 0,5%-2% khách hàng truy cập và chủ động chat, đặt câu hỏi với bạn. Phần lớn khách hàng sẽ đi tới hành động đặt hàng mua hoặc thoát khỏi trang sản phẩm của bạn mà tới tham khảo sản phẩm/dịch vụ của đối thủ. Trong đó % khách hàng đặt hàng lại rất thấp trong lần đầu tiên, thậm chí trước khi ra quyết định mua hàng của bạn họ đã tham khảo rất lâu và qua nhiều trang đối thủ khác. 

Sử dụng lời mời chat gia tăng hiệu quả tương tác

Sử dụng lời mời chat gia tăng hiệu quả tương tác

Tuy nhiên, nếu biết nắm bắt cơ hội, chủ động mời chat, họ sẽ sẵn sàng nói ra vấn đề của mình, từ đó bạn sẽ có cơ sở để hiểu và hỗ trợ đúng. Đừng để tuột cơ hội này bằng việc chủ động tạo ra cuộc trò chuyện với khách bằng lời mời chat. 

 Chỉ cần khách trả lời sau lời mời chat tức là bạn đã có một cơ hội để bước vào cuộc hội thoại với khách hàng. Sau đó là bước tiếp theo trong việc xây dựng mối quan hệ, tư vấn, bán hàng và tạo ra doanh thu. 

Để gia tăng cơ hội, Subiz không chỉ giúp bạn bằng mẫu lời mời chat linh hoạt, phù hợp với nhiều lĩnh vực và phong cách khác nhau thay vì những kiểu truyền thống trịnh trọng như: 

 – Chào bạn, có cần mình hỗ trợ gì không?

 – Chào bạn, nếu bạn có thắc mắc, hãy chat với chúng tôi nhé!

Bạn hoàn toàn có thể đa dạng nhiều mẫu chào khách, tăng thu hút hơn trên Subiz như: 

Thêm tên và bộ phận Hỗ trợ

Ví dụ: “Mình là Hà, bộ phận chăm sóc khách hàng. Bạn đang quan tâm sản phẩm A phải không?”

Điều này, vừa tạo thiện cảm vừa giúp khách hàng thấy tin tưởng và dễ nhớ hơn trong cuộc trò chuyện. 

Chào mừng việc quay trở lại của khách hàng

VD: “Chào mừng bạn đã quay trở lại với website của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn?” hay “Cảm ơn bạn đã quay lại với chúng tôi!”

Việc ghi nhớ sự quay lại của khách hàng sẽ là điểm cộng trong lòng khách từ đó bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ và bắt đầu cuộc trò chuyện.  

Đi thẳng vào vấn đề của khách hàng

Ví dụ: “Bạn đang quan tâm sản phẩm A phải không, mình có thể hỗ trợ gì cho bạn?” Hay “Bạn muốn đăng ký khóa học lập trình phải không?”. 

Với cách này, sẽ tránh mất thời gian, dẫn dắt câu chuyện để khách hàng trả lời thẳng vào vấn đề. Khi nhận được câu trả lời, khả năng chốt đơn của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.” 

Bạn cũng có thể thay đổi mẫu lời chào thường xuyên để đo đếm tỷ lệ phản hồi của khách hàng bằng lời chào trực tiếp hay gián tiếp hiệu quả hơn. 

Hướng dẫn tạo mẫu lời mời chat trên Subiz

Tạo lời lời mời trên cửa sổ chat

Subiz giúp bạn thiết lập bot mời chat trên nhiều nền tảng như website, Fanpage, Zalo OA, Instagram.

Trước tiên cần truy cập app.subiz.com.vn > Cài đặt > chọn Bot trong mục Hội Thoại> ấn vào Tạo Bot. 

Tại đây, Subiz sẽ đưa cho bạn các lựa chọn về Danh mục ngành và nền tảng sử dụng bot. Bạn tích lựa chọn phù hợp. 

TH1: Nếu lựa chọn các ngành cụ thể, Subiz có các mẫu sẵn, bạn Click chuột vào xem chi tiết. Nếu phù hợp có thể ấn Sử dụng để khởi động. 

TH2: Bạn muốn thiết kế kịch bản riêng. Bạn chọn tạo Bot trống. Tại đây bạn có thể tạo kịch bản Bot theo điều kiện cụ thể. Ví dụ nếu khách vào website trong giờ làm việc thì bot sẽ gửi tin nhắn chào. Nếu khách chưa có SĐT thì bot sẽ hỏi SĐT của khách. 

- Hướng dẫn khách hàng theo các nút gợi ý phản hồi nhanh

-Hỏi thông tin khách hàng như Họ tên, SĐT,…

- Phân luồng khách hàng và giao cho nhân viên phụ trách (Agent)

Video chi tiết: 

Tạo lời chào chủ động cho khách truy cập Website

Trên trang Subiz Live, bạn quan sát được hoạt động của khách truy cập website tại thời gian thực (real-time), biết được khách là ai? Đến từ đâu? Đang xem trang sản phẩm/dịch vụ nào?

Đặc biệt, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và nhắn tin tư vấn khách hàng. Bạn chủ động nhắn tin trước tới khách hàng bằng cách nhấn nút “Chào khách” => Soạn tin nhắn > Gửi tin nhắn cho khách. 

Bạn tạo mẫu tin nhắn chào khách có ký tự tắt “hello” thì khi nhấn chuột vào nút Chào khách, tin nhắn mẫu sẽ hiển thị và bạn enter gửi nhanh tin nhắn cho khách.

Cách thực hiện tạo mẫu tin nhắn: 

Cài đặt> Mở trang Mẫu tin nhắn. Hoặc click ảnh đại diện ở góc phải trên cùng màn hình trang Subiz > Chọn Mẫu tin nhắn. 

  • Chọn Tạo mới
  • Nhập ký tự tắt ngắn gọn, dễ nhớ
  • Tùy chọn chia sẻ với đồng nghiệp cùng dùng chung mẫu tin nhắn hoặc dùng riêng cá nhân.
  • Lưu thay đổi là xong

Mỗi cuộc trò chuyện đều tạo ra một cơ hội chốt đơn. Subiz tin rằn với việc chủ động tương tác bằng lời chào/mời tham gia trò chuyện sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội để hiểu được nhu cầu từ đó tư vấn, chốt đơn hiệu quả. Để được hỗ trợ, hãy liên hệ tới chúng tôi: 

Tổng đài CSKH: +84 247 302 1368

Email: support@subiz.com

Share this

September 26, 2024 - Subiz và các kỹ năng