Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website bán hàng với Subiz

Website chính là gian hàng online. Tại đây “trưng bày” sản phẩm/dịch vụ bạn cần bán, cũng là nơi để khách lựa chọn và đặt mua hàng. Tin rằng điều bạn mong muốn ở Website không chỉ đơn giản như vậy mà hơn vậy là mức độ chuyển đổi cao. 

Bởi vậy, đừng chỉ đăng bán đơn thuần, mà hãy tập trung nhiều hơn vào tương tác. Bởi tương tác là khởi nguồn cho mọi giao dịch và không có gì tuyệt vời hơn khách hàng truy cập sẽ liên hệ với bạn để được tư vấn.

Tiếp cận, tư vấn bán hàng đúng lúc, đúng nhu cầu

Thật tuyệt vời nếu khách hàng vào Website, ngoài việc xem và chọn mua họ biết rằng luôn có sợ hỗ trợ tư vấn ngay lập tức nếu bạn cần. 

Cửa sổ Live chat cho phép chat trực tiếp trên Website

Lời nhắc để khách hàng biết rằng bạn luôn ở cạnh sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, tư vấn lựa chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp. Bằng việc tư vấn trực tiếp tại thời điểm mà khách hàng đang xem thông tin trên trang web thúc đẩy quyết định của họ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thiết kế của sổ chat trên website của bạn

Thiết kế của sổ chat trên website của bạn

Nếu thắc mắc làm sao để cửa sổ chat Subiz khi vào Website? thì các bước thực hiện là:

Tạo tài khoản bằng cách click vào https://app.subiz.com.vn/, điền thông tin đầy đủ như hướng dẫn. Đăng nhập vào > Chọn Cài đặt > Website > Cài đặt lên Website. Tại đây hệ thống Subiz sẽ hiển thị gồm: Tên miền, Gắn mã nhúng

Bạn sẽ tiến hành gắn trang Website bạn muốn vào tên miền, và sao chép đoạn mã nhúng thẻ đóng </body> trên các trang bạn muốn sử dụng Subiz. 

Cuối cùng hãy quay lại trang Website để kiểm tra cửa sổ chat đã xuất hiện chưa. Nếu bạn không thấy cửa sổ chat trên website, bạn hãy bạn kiểm tra lại mã nhúng Subiz trên website đã đặt đúng vị trí chưa hoặc gửi mail hỗ trợ tới [email protected] hoặc 02473.021.368

Với Subiz Live Chat bạn có thể thiết kế giao diện cửa sổ chat phù hợp với website như chọn màu kết hợp hiển thị logo doanh nghiệp giúp tăng nhận diện thương hiệu, uy tính với người dùng. 

Hoặc hiển thị danh sách agent trên màn hình chính của cửa sổ chat để khách hàng có thêm những lựa chọn hỗ trợ. Tạo bảng hỏi, khách hàng cung cấp email, SĐT, họ tên, … trước khi bắt đầu chat hoặc ngay cả ngoài giờ làm việc/các ngày nghỉ giúp Doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng tạo quan hệ và tăng chuyển đổi.

Sử dụng Chatbot Hybrid như “trợ lý” 

Mỗi cuộc chat là một cơ hội. Do vậy bất kỳ khách hàng nào nhắn tin tới, Chatbot Subiz cũng chủ động chào, hỏi thông tin khách hàng quan tâm rồi chuyển tới người phụ trách. Một số công việc cụ thể của Chatbot có thể làm:

  • Chào khách
  • Hỏi nhu cầu khách hàng
  • Phân luồng khách
  • Hỏi thông tin khách hàng
  • Tự trả lời những yêu cầu đơn giản
  • Nếu không, sẽ phân phối đến đúng người phụ trách để nhân viên tham gia ngay lúc đó. Tối ưu, tránh vòng vo và lãng phí thời gian

Hãy yên tâm! Dù có hàng nghìn khách hàng cùng nhắn tin tới Chatbot cũng sẽ hoạt động như bình thường. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tập trung vào trường hợp khác quan trọng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. 

Biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng

Biết được insight khách hàng tức bạn đã thành công tới 50% trên con đường trinh phục khách hàng. Bởi tư vấn bằng sự thấu hiểu sẽ mang lại hiệu quả thuyết phục cao, khách hàng tin tưởng. Subiz được thiết kế với tính năng cho phép hiển thị khách truy cập realtime trên Website, thúc đẩy quá trình theo dõi và giám sát hành vi người dùng.

Quan sát khách hàng truy cập trên Website trang Subiz live

Tại đây bạn có thể biết được:

  • Ai đang xem trang (Tên, Email, Số điện thoại)
  • Lịch sử truy cập
  • Khách hàng cũ hay mới
  • Khách hàng đang xem trang nào
  • Thời gian trên trang và số trang đang xem
  • Vị trí địa lý khách hàng, 
  • Khách tới từ nguồn nào Organic, Direct, Social, Referring, Advertising
Quan sát, thu thập thông tin khách hàng trên trang Subiz live

Quan sát, thu thập thông tin khách hàng trên trang Subiz live

Đo đếm được lượng khách hàng truy cập, đến từ đâu, nguồn nào, có hành động gì trên trang,…  Đó chính là điều Subiz mang tới cho bạn! Qua đó bạn sẽ biết đường hành vi khách hàng trên trang, nhu cầu là gì từ đó xuất hiện đúng lúc để tư vấn khách hàng. Đừng bỏ qua nút mời chat [Chào khách] vì khi ấn vào, bạn sẽ kết nối với khách hàng ngay tại thời điểm đó và trang hoạt động của khách.

Khách vào Website nhưng không đồng nghĩa sẽ mua. Họ có thể rời đi bất cứ lúc nào. Đừng để khách ra đi. Hãy biến lượt truy cập thành khách mua hàng

Subiz Popup tăng chuyển đổi

Đối với tín đồ mua sắm online, sẽ thật sự thích thú với các chương trình khuyễn mãi, giảm giá, thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu mua sắm của họ. Tuy nhiên, việc xây dựng một kênh liên lạc để thông tin kịp thời đến những đối tượng này không phải điều dễ dàng. Với sự hỗ trợ của Popup Subiz điều này dễ dàng để thực hiện. 

Subiz xây dựng thuật toán Popup có thể dự đoán chính xác khi nào khách có ý định thoát trang. Dựa trên cơ sở đó, bạn sẽ thiết lập Popup xuất hiện đúng thời điểm để popup bật lên truyền tải thông điệp bạn muốn nói ví dụ như trương trình khuyễn mãi, tri ân khách hàng, kích thích khách tham gia hội thoại,….

Hơn thế, có thể sử dụng Popup để thu thập thông tin phục vụ cho các chiến dịch Marketing, kết nối với khách hàng cũ, tạo khách hàng tiềm năng, thông tin về các chương trình khuyến mãi, giới thiệu các sản phẩm mới.

Để cài đặt được Pupop cần thực hiện theo các bước sau: Mở cài đặt popup > Chọn mẫu > Thiết kế theo hướng dẫn.

Khách hàng không thích chờ đợi mà muốn nhận được sự phản hồi luôn. Nhưng tư vấn viên thì không thể một lúc phản hôi ngay hết tất cả tin nhắn được. 

Tối ưu hiệu quả Marketing 

Mở rộng tập khách hàng, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh thì Marketing chính là “chìa khóa”. Do vậy nếu chỉ bán hàng trên Website thôi thì chưa đủ. Trong khí đó, khách hàng của bạn có ở mọi nơi đó là Facebook, Intagem, Zalo…

Hỗ trợ khách hàng trên đa kênh chính là cơ hội vàng để bạn có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm nặng. Subiz giúp bạn quản trị mối quan hệ khách hàng đa kênh bằng cách nhắn tin, gửi email hoặc gọi điện… ngay trên CRM. Tất cả dữ liệu, tương tác được quản trị trên CRM giúp bạn hiểu rõ bức tranh khách hàng và triển khai các chiến lược tiếp thị, tương tác, chăm sóc và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Tích hợp Subiz với Google Analytics

Google Analytics là công cụ đo đếm quan trọng của Website. Thật thiếu sót nếu bạn có Website mà không dùng công cụ miễn phí này. Tuy nhiên nó chỉ giúp bạn thấy được có bao nhiêu người dùng đang lướt website của bạn, nhưng lại không đưa ra chính xác được khách hàng tới từ chiến dịch cụ thể nào và tỷ lệ chuyển đổi bao nhiêu.

Thống kê Subiz trên Google Analytics

Thống kê Subiz trên Google Analytics

Tích hợp Subiz với Google Analytics thống kê dữ liệu từ nhiều nguồn truy cập. Bạn có thể xem và đánh giá hành vi khách hàng thông qua chỉ số Google Analytics và cả trên trang Subiz.

Sẽ thống kê giúp bạn được lượng khách truy cập tương tác với bạn qua cửa sổ Subiz Chat. Kết hợp với các , theo dõi các thống kê báo cáo trên Subiz, bạn sẽ phân tích, đánh giá được các  chiến dịch marketing của mình (thời gian, khung giờ, từ khóa, địa điểm….) để cải thiện hiệu quả tốt hơn.

Hoặc cũng có thể:

Liên kết Subiz với Facebook Pixel

Giúp theo dõi hành vi, tiếp cận khách hàng mục tiêu với các chiến dịch quảng cáo:

  • Remarketing biến khách hàng tiềm năng thành khách sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Kích thích mua thêm, giữ chân khách hàng trung thành 
  • Tăng nhận diện thương hiệu

Nên nhớ rằng, Website là nền tảng để bạn trưng bày sản phẩm/thông tin để khách hàng truy cập từ đó thu thập thông tin, chuyển đổi. Không có Website thì bạn vẫn có thể tiếp thị trên Facebook. Tuy nhiên, để một chiến dịch tiếp thị lại tốt nhất thì việc kết hợp Website và Facebook vẫn rất quan trọng.

Việc liên kết Subiz với Pixel sẽ giúp bạn thực hiện một chiến dịch Marketing khép kín. Đo lường, quan sát hành vi khách hàng Website>Remarketing Facebook> khách hàng tiếp cận lại Website  làm gia tăng nhận biết thương hiệu, độ uy tín. Khách hàng tin tưởng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao.

Nhu cầu mua sắm online của khách hàng cao. Tuy nhiên không dễ dàng để thuyết phục nếu bạn tư vấn không hiệu quả bởi họ có rất nhiều lựa chọn khác. Bởi vậy việc tư vấn nhanh, đúng thời điểm, đúng “chỗ ngứa” rất quan trọng để tăng chuyển đổi. Subiz cung cấp nhiều giá trị phù hợp với các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng chuyển đổi bán hàng online. 

 

Share this

April 17, 2024 - Subiz và các kỹ năng