Phân khúc khách hàng là gì? Cách phân loại khách hàng trên CRM Subiz

Tiếp thị không tập trung đúng đối đối tượng rất khó mang lại hiệu quả do vậy việc phân khúc khách hàng rất quan trọng trong chiến lược tiếp thị và kinh doanh của mỗi doanh nghiệp để thu về lợi nhuận cao.

Phân khúc khách hàng là gì? Được hiểu là việc chia nhỏ đối tượng khách hàng thành các nhóm nhỏ theo các đặc điểm như độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu,… Với từng phân khúc khách hàng mục tiêu, nhà tiếp thị sẽ dễ dàng xây dựng chiến dịch tiếp cận phù hợp, chuyển đổi cao. 

Lợi ích của phân khúc khách hàng bằng CRM?

Có rất nhiều CRM phục vụ các mục đích khác nhau, CRM Subiz được xây dựng trên nền tảng tương tác với khách hàng. Tức ngay khi khách hàng tương tác, mọi dữ liệu sẽ tự động cập nhật – đồng bộ – lưu trữ trên hệ thống và tổng hợp lại trên trang Khách

Từ đó Doanh nghiệp dễ dàng nhận diện, phân khúc đối tượng sử dụng để tạo ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp, làm tăng tỷ lệ ROI tiếp thị, mang lại chuyển đổi cao. 

Phân nhóm khách hàng giúp đánh giá hiệu quả CRM tốt hơn

Phân nhóm khách hàng giúp đánh giá hiệu quả tốt hơn

Quan sát trang [Khách] sẽ thấy toàn bộ khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp từ nhiều điểm chạm bao gồm Website, Zalo, Fanpage, Email, Instagram, Tổng đài. Điều quan trọng là ghi lại được tất cả thông tin khách bao gồm:

  • Họ và Tên
  • Số điện thoại, Email
  • Nguồn hội thoại 
  • Nguồn truy cập
  • Tỉnh/Thành Phố
  • Nhãn phân loại

Từ những khách hàng có sẵn được lưu trên hệ thống, thông qua tính năng lọc theo điều kiện và tạo tệp, các tư vấn viên sẽ có một danh sách khách hàng, dễ dàng thực hiện các mục đích phân loại. Dễ dàng hơn trong việc quản lý, chăm sóc và thực hiện các chiến dịch tiếp thị. 

Phân khúc khách hàng tức hiểu rõ hơn “bức tranh” khách hàng. Họ là ai?/hành vi/quan tâm gì?/… 

Từ đó quá trình phân khúc sẽ hiểu rõ hơn về đặc điểm và nhu cầu khách hàng dễ dàng cá nhân hóa kịch bản tư vấn/ chăm sóc, đáp ứng đúng nhu cầu, đúng thời điểm, đúng đối tượng. 

Phân loại khách hàng trên CRM Subiz thế nào? 

Các bước tạo phân khúc khách hàng (tệp khách hàng trên Subiz):

Bước 1: Đăng ký và truy cập app.subiz.com.vn > Click chuột tới trang Khách

Bước 2: Chọn ký hiệu “+” (tạo tệp)> nhập tên tệp> chọn agent quản lý và agent thành viên của tệp dữ liệu. 

  • Các agent quản lý có quyền xem tệp và thao tác chỉnh sửa tệp như đổi tên, thay đổi thành viên, thêm/ xóa khách hàng khỏi tệp.
  • Các agent thành viên chỉ có thể xem tệp.

Bước 3: Chọn cách tạo tệp “Thủ công” hoặc “Bộ lọc” tùy vào nhu cầu của bạn.

Tạo tệp khách hàng dựa trên dữ liệu từ CRM Subiz

Tạo tệp khách hàng dựa trên dữ liệu từ CRM Subiz

Thủ công: Khách hàng được agent chỉ định thêm vào tệp hoặc tải file dữ liệu CSV hoặc Excel lên Subiz.

Bộ lọc: Dựa vào dữ liệu khách hàng có sẵn, tùy vào mục tiêu của tệp khách hàng, bạn sẽ lọc theo các điều kiện cụ thể để đáp ứng với yêu cầu như Họ tên, số điện thoại Email, địa chỉ, nguồn (Website, facebook,…), thời gian,…..

Theo những yêu cầu, CRM Subiz sẽ trả về cho bạn danh sách khách hàng tương ứng với những điều kiện ban đầu. 

Tạo tệp khách hàng theo điều kiện

Tạo tệp khách hàng theo điều kiện

 Ví dụ: Bạn cần tiếp thị lại với những khách hàng đã mua sản phẩm tới khách hàng đã mua sản phẩm từ 3 tháng trước. Sử dụng tính năng lọc với điều kiện tạo tệp khách hàng phù hợp, phục vụ chiến dịch Remarketing với các chương trình ưu đãi cho khách hàng mục đích mời họ quay trở lại mua thêm sản phẩm. 

Hay: Chuẩn bị ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, bạn có thể tạo tệp danh sách khách hàng nữ, rồi cài đặt lịch tự động gửi tin chúc mừng đồng thời đến cả tệp khách hàng vào đúng ngày 20-10. Điều này giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, và bồi đắp thêm mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Phân khúc khách hàng trên CRM Subiz mang lại lợi nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Tệp khách hàng được tạo ra nhờ việc phân khúc sẽ giúp các phòng ban dễ dàng quản lý. Đặc biệt với các hoạt động Marketing, các chiến dịch được xây dựng riêng biệt theo từng tệp khách hàng chuyên biệt giúp khoanh vùng đối tượng hiệu quả, tăng hiệu quả và giả chi phí thầu. 

Share this

July 31, 2024 - Subiz và các kỹ năng