Automation Marketing là gì – Triển khai trong Subiz như thế nào?

Mỗi ngày, có hàng ngàn khách hàng tiếp cận với bạn qua nhiều điểm chạm. Gửi Email/tin nhắn Marketing tới khách hàng rất cần thiết nhưng nó đang chiếm khá nhiều thời gian của bạn?

Đó là lý do tại sao chúng ta cần thúc đẩy một hệ thống Marketing Automation. Automation Marketing -Tự động hóa tiếp thị – là một nền tảng giúp bạn tự động hóa tiếp thị và bán hàng để tạo ra nhiều Khách hàng tiềm năng hơn, đem lại nhiều giao dịch, chuyển đổi và đo lường dễ dàng. 

Automation Marketing có lợi ích gì?

Khi triển khai Automation, các bộ phận trong doanh nghiệp sẽ làm việc kết hợp với nhau, tăng gắn kết theo quy trình thực hiện các chiến dịch email, truyền thông qua nhiều điểm chạm và quản lý tập khách hàng hiệu quả. Đặc biệt, Marketing Automation sẽ giúp những công việc này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

  • Mở rộng khách hàng tiềm năng
  • Đánh giá chất lượng tiềm năng và xử lý theo mức độ ưu tiên Cao -> Thấp.
  • Biến khách hàng quan tâm thành khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ
  • Quản lý các chiến dịch như email, message …
  • Báo cáo, đo lường hiệu quả.

Automation Marketing có nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp trong việc tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đo lường, tối ưu quy trình làm việc. Thay vì những tác vụ thủ công có thể sai sót thông tin khách hàng, Automation Marketing giúp đơn giản hóa các đầu công việc. Điều cần ở bạn là xây dựng quy trình khoa học để dễ dàng quản lý, quan sát các bức để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Hơn vậy, tự động hóa tiếp thị, bạn có cái nhìn toàn diện về cách khách hàng tiềm năng. Hiểu rõ về nhu cầu/hành vi khách hàng tức bạn đã thành công được 90% trên con đường thuyết phục khách hàng tin tưởng lựa chọn và sử dụng Automation Marketing chăm sóc sau mua, giữ chân khách hàng trung thành. 

Các tính năng Automation Marketing được triển khai trong Subiz?

Automation Marketing được Subiz ứng dụng trong quản lý quan hệ khách hàng(CRM) và chuyển đổi với các tính năng:

Form hỏi thông tin tạo tệp khách hàng tiềm năng

Đây một tính năng Automation marketing được Subiz thiết kế để hỏi thông tin khách hàng truy cập Website ví dụ như: số điện thoại, email, mối quan tâm của khách, ý kiến đánh giá của khách,…

Tức mỗi lần khách vào Website có ý định gửi tin nhắn, trên cửa sổ chat sẽ hiển thị bảng hỏi thông tin. Ngay khi khách hàng đã điền đầy đủ thông tin theo điều kiện đặt ra sẽ kết nối được với doanh nghiệp. .

Form hỏi thông tin khách hàng sẽ có dạng như dưới đây:

Subiz cung cấp from hỏi thông tin khách hàng

Subiz cung cấp from hỏi thông tin khách hàng

Agent có thể tuỳ chỉnh để lựa chọn trường thông tin mình cần trong form, tin nhắn (Message) gửi đính kèm form. 

Hướng dẫn cài đặt: Vào app.subiz.com.vn>Mở Cài đặt>Cửa sổ chat

  • Click Hỏi thông tin trước khi chat
  • Bật ON và click Hỏi thêm thông tin, Ví dụ hỏi Họ tên, SĐT, Thành phố
  • Click Cập nhật là xong

Lưu ý: Cần phân biệt rõ được Hỏi thông tin trước khi chat và Hỏi thông tin khi offline

  • Hỏi thông tin trước khi chat: Chạy khi có tư vấn viên online
  • Hỏi thông tin khi offline: Chạy khi tư vấn viên offline hoặc ngoài giờ làm việc

Chatbot Subiz chủ động tương tác, thu thập thông tin khách hàng

Chatbot Hybrid Subiz tương tác toàn diện, giúp con người tự động hóa quy trình bán hàng – tiếp thị/tư vấn – chăm sóc khách hàng. 

Với Chatbot thông thường sẽ haotj động các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, tốc đồ cao hơn so với khả năng của con người. 

Tại Subiz, Chatbot Hybrid với mục đích tự động hóa hỗ trợ con người. Tức chatbot – “trợ lý” hỗ trợ thay các Agent thực hiện một số công việc như chào/hỏi email/số điện thoại khách hàng, thông báo khuyến mãi hay các chương trình tri ân,…

Ngay khi “bắt” được từ khóa trong câu trả lời của khách hàng nó sẽ tự động phân luồng tới người phụ trách tránh vòng vo và lãng phí thời gian. Trong trường hợp không xử lý được câu hỏi, bot chuyển ngay tới 

Những thông tin nhận được từ khách hàng để xác định nhu cầu thật sự, tư vấn viên tập trung hỗ trợ chuyển đổi, tạo ra giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Chatbot Subiz là đảm bảo tức thời và khả năng truy xuất dữ liệu. Có nghĩa, khi có khách hàng vào Website, bot có thể hoạt động ngay đồng thời triết xuất dữ liệu để xác định khách hàng mới hay cũ đã từng mua hàng chưa. Đặc biệt hỗ trợ đa kênh – hợp nhất. Tức hoạt động trên nhiều điểm chạm ngoài Website còn có Facebook, Zalo,.. Đảm bảo luôn hoạt động ổn định dù lương khách hàng đông.

Chatbot Hybrid hoạt động như thế nào?

Bot chạy theo kịch bản được thiết kế sẵn. Có thể sử dụng mẫu sẵn của Subiz theo từng ngành hoặc tự xây dựng kịch bản. Quy trình hoạt động sẽ là:

Gửi tin nhắn chào> Hỏi thông tin sđt > Hỏi thông tin sản phẩm cần tư vấn> Gửi cho agent để tư vấn viên biết và kết hợp trả lời khách khi cần. Bạn có thể gắn tag hội thoại để đánh dấu và phân loại sự vụ khách hàng,…

Xây dựng kịch bản Chatbot phù hợp theo từng Doanh nghiệp

Xây dựng kịch bản Chatbot phù hợp theo từng Doanh nghiệp

Hướng dẫn cài đặt Bot: Mở trang Cài đặt Subiz>Bot >Tạo bot> Bot trống. Sau đó thiết kế kịch bản với các điều kiện cụ thể. 

  • Thiết kế kịch bản: Luồng bot cần có gửi tin nhắn chào khách, click dấu + thêm hành động Hỏi thông tin khách
  • Cài đặt điều kiện bot: Thay đổi tên và ảnh chuyên nghiệp cho bot, chọn bot chạy trên website hay Fanpage hay Zalo,…
  • Xuất bản để hoàn thành

Lưu ý: Click nút Xem thử để biết bot chạy như thế nào với khách hàng và sang trang TIN NHẮN để biết tư vấn viên nhận được chat như thế nào.

Popup quảng cáo, giữ chân khách hàng vào Website

Popup hoạt động như một cửa sổ quảng cáo trên website. Tức khi khách hàng vào Web, popup sẽ xuất hiện với mục đích kích thích khách hàng: Để lại thông tin, mua sản phẩm, trò chuyện,… 

Pop-up Subiz được thế kế thông minh, nhận định được khi nào khách muốn thoát trang để xuất hiện đúng lúc, giữ chân khách hàng ở lại trang. 

Subiz tự động nhận diện được 4 hành vi khách hàng trên trang web của bạn: 

  • Khi khách hàng có ý định thoát khỏi website: Ý định thoát web.
  • Khi khách hàng cuộn chuột trên website: Sau khi cuộn chuột x phần trăm.
  • Khi khách hàng không hoạt động sau một khoảng thời gian trên website: Sau x giây không hoạt động.
  • Khi khách hàng đã ở trên website sau một khoảng thời gian: Sau x giây trên trang

Dựa vào đó, Popup sẽ tự động xuất hiện với nội dung phù hợp như chương trình khuyến mãi, đăng ký voucher nhận quà, hỏi thông tin, gợi ý sản phẩm mới, mời khách trò chuyện… thúc đẩy kết nối để hiểu hơn về nhau câu, tăng chuyển đổi.

Popup giữ chân khách hàng, tăng chuyển đổi

Popup giữ chân khách hàng, tăng chuyển đổi

Hướng dẫn cài đặt popup: Mở trang Cài đặt Subiz >Click Popup>Tạo mới>Sử dụng mẫu popup (Lựa chọn loại Popup phù hợp theo nhu cầu)

  • Thiết kế kịch bản: Sửa nội dung thông điệp trên popup, xóa ô hỏi không cần, thêm hỏi thông tin theo nhu cầu của bạn, sửa ảnh,…
  • Cài đặt điều kiện popup: cho phép popup chạy khi nào, chạy ở trang website nào, chạy với nhóm khách nào
  • Click Xuất bản để hoàn thành.

Broadcast: Gửi Email/Tin nhắn Marketing tới nhiều người cùng một lúc

Khách hàng của bạn lên tới hàng trăm/nghìn khách hàng. Việc gửi gmail/tin nhắn tới từng người rất mất thời gian và nhân lực. Tính năng broadcast Subiz hỗ trợ tốt công việc này. Tức cùng một lúc có thể gửi Email/tin nhắn Zalo, ZNS, Messenger, Instagram tới nhiều người cùng một lúc để:

  • Gửi quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới hay chương trình khuyến mãi
  • Gửi thông báo về cập nhật mới về chính sách mua hàng hay chức năng phần mềm
  • Gửi bản tin hàng tuần cho các đăng ký nhận tin tức
  • Gửi lời chúc mừng ngày lễ cho đối tác

Broadcast Subiz giảm tác vụ thủ công, gửi tới nhiều khách hàng cùng một thời điểm, mà không cần sử dụng quá nhiều thao tác. Đảm bảo không sai thông tin khách hàng, không gặp tình trạng trùng lặp người gửi như khi gửi thủ công. 

Hướng dẫn cài đặtĐăng nhập Subiz > Mở Cài đặt Gửi hàng loạt tại nút vuông màu sắc trên thanh công cụ.

  • Chọn nút “Tạo chiến dịch”
  • Chọn đối tượng chạy cho chiến dịch bằng 1 trong 2 cách là “Chọn tệp khách hàng đã có trên Subiz” hoặc “Chọn Import từ file”
  • Chọn thiết kế chiến dịch
  • Chọn kênh phù hợp và thời gian là gửi ngay sau khi tạo hoặc hẹn giờ chạy

Tất cả các chiến dịch gửi Email, tin nhắn, tiếp thị hay chăm sóc khách hàng đều nhằm mục đích cuối cùng là chuyển đổi. Nếu ứng dụng Automation Marketing đúng và hiệu quả sẽ giúp công ty nhanh tới đích và thúc đẩy hiệu quả doanh số gấp nhiều lần.

XEM THÊM:

Share this

May 15, 2024 - Subiz và các kỹ năng