Bot chủ động chào khách Subiz – Giống như một lễ tân, chủ động chào hỏi khi khách truy cập vào Website thông qua cửa sổ Live chat. Khác hàng phản hồi lại tức bạn có thêm cơ hội để lắng nghe nhu cầu và tư vấn trong thời gian thật, từ đó gia tăng hiệu quả chốt đơn hàng.
Bot chủ động chào là gì
Khi bạn truy cập vào website hoặc sau một khoảng thời gian nhất định, cửa sổ Live Chat sẽ tự động bật lên với lời chào hoặc câu hỏi ví dụ:
- “Chào bạn! Hôm nay bạn cần mình giúp gì không?”
- “Xin chào! Mình có thể hỗ trợ gì cho bạn hôm nay?”
- “Hello! Bạn đang cần tìm kiếm thông tin gì nhỉ?”
- đây chính là Bot chủ động chào khách.
Bot Chào khách mang lại giá trị gì cho Doanh nghiệp?
Tăng chuyển đổi trên Website
Thực tế, hơn 90% khách hàng vào Website chỉ tham khảo, chưa quyết định mua do còn nhiều thắc mắc như sản phẩm tốt không, giá đắt không,… Đừng để khách hàng cứ vậy mà rời đi.
Hãy sử dụng Bot chủ động chào khách – tạo cơ cơ hội tương tác với khách hàng tại chính thời điểm đó.
Ví dụ: Bạn dừng lại khá lâu ở sản phẩm A, lăn tăn không biết mua hay không? Bot xuất hiện “Chào bạn! Bạn có thắc mắc về sản phẩm này phải không?”
Thật tuyệt, nếu bạn tham gia hội thoại! Đây chính là giá trị của Bot chào khách mang lại. Bởi kết nối tương tác thành công, tư vấn viên có cơ hội để hiểu rõ mong muốn, tư vấn đúng nhu cầu, giải đáp thắc mắc, thúc đẩy hành động tiếp theo của khác hàng – mua hàng.
Phù hợp với mọi doanh nghiệp
Bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ? Kinh doanh lĩnh vực nào! Chỉ cần có Website là có thể sử dụng Bot chủ động chào khách để chuyển đổi.
Đặc biệt, cá nhân hóa bot chạy cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau là điều chúng tôi khuyên bạn nên làm. Bởi Subiz không giới hạn số lượng bot trên một Website.
Thay vì sử dụng một bot chào khách. Bạn có thể sử dụng nhiều bot để tăng trải nghiệm khách hàng. Ví dụ:
+/ Bot chủ động chào vào khách hàng mới
+/ Bot chủ động chào với khách có hành động cụ thể trên trang.
+/ Bot chào riêng trên một Website cụ thể
Ví dụ: Bot chào khách trên trang sản phẩm có Url là https://subiz.com.vn/product.
Điều bạn cần làm là xây dựng kịch bản + điều kiện chạy, Subiz sẽ giúp thực hiện các bước tiếp theo!
Bạn muốn bot chào khách xuất hiện khi nào?
Chỉ cần bạn muốn, Bot chào khách đều làm tốt nhiệm vụ ở bát kỳ thời điểm nào!
Một số gợi ý để mang lại hiệu quả tốt:
- Ngay lập tức nếu họ đến từ quảng cáo: Vì qua quảng cáo thì tốc độ rời trang của họ sẽ rất nhanh. Bạn cần hành động ngay lập tức.
- Khách vào web mà không có hành động gì sau X giây: Có thể họ đang thắc mắc, nếu không hành động khả năng cao họ sẽ rời trang. Bot chào khách xuất hiện để tạo cơ hội giữ chân khách hàng.
- Khách chưa có số điện thoại/Email: Đây là là đối tượng bạn cần khai thác để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: “Chào bạn! Bạn đang quan tâm sản phẩm này phải không ạ?” lời chào giản đơn, nhưng mở ra cơ hội để tương tác, thu thập dữ liệu để hành động các bước tiếp theo là bám đuổi/chuyển đổi.
Làm thế nào để bot chủ động chào hoạt động?
Kích hoạt bot Subiz
- Bạn cần phải đăng ký tài khoản trên Subiz..
- Tích hợp các kênh bán hàng lên Website.
Ai có thể cài đặt được bot? Chỉ cần bạn là chủ tài khoản Subiz hoặc Agent được phân quyền đều có thể cài đặt tính năng bot chào khách trên Website.
Điều kiện để bot hoạt động
Đáp ứng 3 điều kiện sau bot sẽ hoạt động:
- Khi khách xem Website.
- Thời điểm: Dựa trên hành vi khách hàng trên trang và thời gian như ngay lập tức, khi khách hàng có hành động trên trang hoặc sau X thời gian.
- Đối tượng khách hàng cụ thể trên trang: Đó có thể là toàn bộ khách hoặc chỉ riêng khách mới, khách hàng chưa có thông tin,…
Bạn vào Cài Đặt Bot để thiết lập điều kiện chạy cho bot chào khách. Bot sẽ hoạt động đúng theo mong muốn của bạn.
Kịch bản chạy bot
Kịch bản bot gồm nhiều hành động nối tiếp nhau theo điều kiện nếu thì. Ví dụ:
Bot xuất hiện chào khách.
- Nếu khách tham gia hội thoại -> Bot hỏi về nhu cầu -> Hỏi số điện thoại.
+ / Khách để lại số điện thoại -> Bot tự động phân phối tới agent phụ trách.
+/ Khách nhập sai định dạng -> Bot hỏi lại cho tới khi nhập đúng.
+/ Khách không trả lời sau X giây -> Bot chủ động hỏi lại
Ngoài ra: Có thể hướng dẫn khách hàng theo các nút gợi ý phản hồi nhanh. Sau đó phân luồng khách hàng và giao cho nhân viên phụ trách.
Câu hỏi thường gặp
Tác nhân con người thì sao? Bot có hoàn toàn thay thế không?
Subiz thiết lập bot với mục tiêu hỗ trợ nhân viên tư vấn khỏi những công việc đơn giản, trả lời khách hàng những câu hỏi thường gặp.
Khi phát sinh những câu hỏi khó, bot sẽ tự động phân phối tới người phụ trách hội thoại. Do vậy, bot không thể hoàn toàn thay thế con người trong quá trình tư vấn khách hàng.
Bot chủ động chào khách khi nào?
Khi khách hàng truy cập Website, bot sẽ tự động hiển thị cửa sổ và nhắn tin chào khách sau một khoảng thời gian nhất định (Ngay lập tức, 20 giây, 5 phút hoặc tùy chỉnh theo cài đặt của bạn).
Tôi có thể chỉnh sửa kịch bản mẫu không?
Bạn chỉ có thể chỉnh sửa nội dung, hình ảnh mà không thể bổ sung các bước thực hiện khác.
Kịch bản mẫu có thể chạy trên nhiều kênh khác nhau?
Một kịch bản được phép chạy trên nhiều kênh (Website, Zalo OA, Messenger) và ngược lại. Subiz không tính phí dựa trên số lượng Bot bạn sử dụng.
Mất bao lâu để khởi chạy kịch bản mẫu?
Toàn bộ quá trình sẽ diễn ra trong vài phút. Bạn chỉ cần lựa chọn mẫu kịch bản có sẵn sau đó cài đặt các điều kiện khởi chạy là Bot đã sẵn sàng để hoạt động.