Công cụ AI content marketing có thể tạo những dạng nội dung tiếp thị nào?

Hiện nay, các công cụ AI content marketing đã có thể sáng tạo đa dạng các loại nội dung tiếp thị như social media, video, email, blog,.. Một nghiên cứu của Forrester Research đã chỉ ra rằng, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để viết nội dung có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tới 30% chi phí sản xuất nội dung. Những công cụ AI hỗ trợ viết content phổ biến như Chat GPT, Notion AI, Google AI Platform, Amazon SageMaker, BeyondWords, Copy.AI,.. đã trở thành trợ thủ đắc lực cho các content marketers.. Sau đây là các loại nội dung hàng đầu do AI tạo ra.

Các loại nội dung tiếp thị được tạo ra bởi AI content marketing

Các loại nội dung tiếp thị được tạo ra bởi AI content marketing

Social media post (Bài đăng mạng xã hội)

Theo nghiên cứu từ HubSpot, việc sử dụng nội dung mạng xã hội tạo ra bởi AI content marketing miễn phí giúp tăng tỷ lệ nhấp trung bình lên 3,2% so với bài đăng truyền thống. Với sự phát triển tiếp tục của công nghệ viết nội dung AI, dự kiến có nhiều doanh nghiệp khác sẽ tận dụng AI để sản xuất nội dung truyền thông xã hội.

AI content marketing tạo nội bài social media post

AI content marketing tạo nội bài social media post

AI hỗ trợ viết content sẽ hỗ trợ: 

  • Tạo nội dung: Công cụ AI viết content đề xuất ý tưởng, chủ đề, thậm chí viết tiêu đề cho bài viết mạng xã hội. Thực tế có thể cho thấy 35% nhà tiếp thị đã sử dụng AI viết content để thu thập ý tưởng.
  • Lên lịch và đăng: Công cụ lên lịch và đăng trên mạng xã hội dựa nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo tự động đăng bài viết hiệu quả, tối ưu hóa cho từng nền tảng.
  • Phân tích đối tượng: ngoài ra công cụ AI có thể giúp bạn phân tích đối tượng qua dữ liệu, áp dụng để tạo nội dung mạng xã hội phù hợp và hiệu quả.

Video marketing

Các nền tảng mạng xã hội dạng video như Tik Tok, Youtube, Reels (Facebook hay Instagram)… đang có lượng người truy cập tăng rất nhanh. Video marketing đang trở thành dạng nội dung tiếp thị được người tiêu dùng yêu thích, nên ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư. Vào năm 2023, có hơn 50 nền tảng và công cụ viết kịch bản cho video do AI viết content hỗ trợ, tăng đột phá so với vài năm trước đây. Wyzowl đã cho thấy 83% các nhà tiếp thị bằng video tin rằng công cụ AI hỗ trợ viết content sẽ cần thiết cho việc tạo kịch bản cho video trong tương lai. 

Công cụ AI hỗ trợ viết content có thể:

  • Tiết kiệm chi phí: Forrester cũng cho biết các công cụ tạo nội dung do AI cung cấp có thể tiết kiệm tới 30% chi phí sản xuất video nhờ vào việc cung cấp thông tin cơ bản về phân cảnh và kịch bản video
  • Hiệu quả về thời gian: Celtra cho thấy nội dung video do AI tạo ra có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 50% thời gian và chi phí tạo nội dung video. 

Tập đoàn FPT là một doanh nghiệp công nghệ đa quốc gia – đã áp dụng các công cụ AI Synthesia để tạo ra những video độc đáo, với hình ảnh đại diện hết sức sống động và thu hút nhiều người xem.

Email

Theo nghiên cứu của HubSpot, 43% nhà tiếp thị thường xuyên sử dụng công cụ AI và phát hiện rằng nó có giá trị đối với việc tiếp thị qua email. Việc gây sự quan tâm của khách hàng thông qua dòng tiêu đề email đã trở thành một thách thức và thậm chí còn phức tạp hơn trong việc thuyết phục họ mở thư.

AI content marketing tạo nội dung email

AI content marketing tạo nội dung email

 Nhờ có công cụ AI viết content, người sử dụng có thể:

  • Cá Nhân Hóa Tối Ưu: Trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép tùy chỉnh nội dung email cho từng người nhận, tạo sự phù hợp và hấp dẫn, thúc đẩy tỷ lệ mở, nhấp chuột và chuyển đổi.
  • Tiết Kiệm Thời Gian: Sử dụng AI để tự động hoá tiếp thị qua email giải phóng thời gian, giúp doanh nghiệp tập trung vào công việc khác, đồng thời tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận.
  • Nội Dung Sáng Tạo và Cuốn Hút: AI có thể tạo ra nội dung sáng tạo, cuốn hút mà việc tạo bởi con người thường tốn thời gian và khó khăn. Điều này giúp doanh nghiệp nổi bật và thu hút đối tượng mục tiêu.
  • Thử Nghiệm A/B Tích Hợp: AI cũng thực hiện thử nghiệm A/B, gửi hai biến thể email khác nhau đến một phần ngẫu nhiên của đối tượng và đánh giá hiệu suất. Dựa trên kết quả, phiên bản hiệu quả nhất sẽ được gửi đến toàn bộ đối tượng để tối ưu hoá hiệu suất mong muốn.

Blog post (Bài viết trên blog)

Hơn một phần ba các chuyên gia tiếp thị cho biết rằng họ tìm thấy sự hữu ích của các công cụ AI trong việc tạo nội dung blog. HubSpot cho thấy rằng 63% các doanh nghiệp đã hoặc đang lên kế hoạch sử dụng AI tạo nội dung trong năm tiếp theo. Cuộc nghiên cứu này đã chỉ ra doanh nghiệp sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo nội dung đạt tỷ lệ tương tác trung bình là 2,8%, tăng hơn 20% so với tỷ lệ tương tác trung bình của tất cả các bài đăng trên blog.

AI content marketing tạo nội dung blog

AI content marketing tạo nội dung blog

Sự hữu ích của công cụ AI content marketing giúp:

  • Nâng cao hiệu quả và năng suất: công cụ AI có thể tạo nội dung nhanh chóng hơn việc viết thủ công, tiết kiệm thời gian 
  • Tăng độ chính xác và nhất quán:  AI có thể tuân theo nguyên tắc và hướng dẫn về phong cách, đảm bảo nội dung luôn chính xác và nhất quán. Xây dựng lòng tin độc giả và cải thiện vị trí trên công cụ tìm kiếm.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng AI làm công cụ tiết kiệm chi phí cho nội dung chất lượng cao, đặc biệt hiệu quả khi cần tạo nhiều nội dung thường xuyên.

 Xem thêm: 

Google thay đổi cái nhìn về các công cụ AI content

Những lưu ý khi dùng AI viết nội dung SEO để không bị Google phạt

Images (Hình ảnh)

Công cụ AI đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các nhà tiếp thị hiện nay. Theo HubSpot 36% họ thấy giá trị của việc áp dụng AI trong tạo hình ảnh và đã sử dụng chúng. Hình ảnh cải thiện thứ hạng tìm kiếm và tăng sự chú ý cho nội dung như blog, bài viết mạng xã hội, thậm chí giúp làm nổi bật sản phẩm, các bài blog.

AI content marketing tạo nội dung cho ảnh

AI content marketing tạo nội dung cho ảnh

Grab- Một ứng dụng đặt xe và giao đồ ăn đã áp dụng AI để tạo ra những gợi ý cá nhân hóa cho từng người dùng. Điều này bao gồm việc đề xuất các sản phẩm và dịch vụ, tạo ra hình ảnh liên quan đến vị trí và sở thích của họ.

Landing Pages (Trang đích)

Một khảo sát của ConversionXL đã phát hiện rằng sử dụng trang đích do AI cung cấp đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 200%. Một nghiên cứu khác từ Unbounce cũng chỉ ra rằng sử dụng công cụ AI viết content để hỗ trợ trang đích đã đưa đến mức độ tương tác tăng lên 50%.

AI content marketing tạo nội dung cho langding page

AI content marketing tạo nội dung cho langding page

Nhờ AI viết content, người dùng có thể:

  • Thử nghiệm A/B: Áp dụng thuật toán và học máy để phân tích hành vi người dùng và xác định yếu tố trang đích hiệu quả. Các chuyên gia tiếp thị tạo biến thể của trang và thực hiện thử nghiệm A/B để tối ưu cấu trúc và thiết kế, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tối ưu hóa: AI hỗ trợ phân tích thời gian rời khỏi trang, tải trang và các dữ liệu quan trọng khác. Thông tin chi tiết này giúp tối ưu trang đích và cải thiện trải nghiệm khách hàng, tạo điều kiện tốt cho tương tác trang web.

Ebooks (Sách điện tử)

Năm 2020, thị trường sách điện tử do AI cung cấp định giá 100 triệu USD và dự kiến đạt 1,5 tỷ USD vào 2025. Tăng trưởng này bắt nguồn từ nhu cầu ngày càng cao về nội dung hấp dẫn và cá nhân hóa, cũng như chi phí ngày càng đắt đỏ khi tạo nội dung bằng tay.

Những tên tuổi lớn như Penguin Random House, HarperCollins và Macmillan đã đầu tư vào nền tảng tạo sách điện tử do AI. Các nền tảng này giúp nhà xuất bản sản xuất Ebooks (Sách điện tử) nhanh chóng và hiệu quả hơn, chứng minh tính phù hợp với đối tượng mục tiêu. Cùng với đó, nhiều công ty khởi nghiệp đang phát triển các công cụ tạo sách điện tử AI. Những công cụ này hỗ trợ mọi người tạo sách điện tử dễ dàng, bất kể khả năng viết của họ.

AI content marketing tạo nội dung cho ebooks

AI content marketing tạo nội dung cho ebooks

AI có thể được sử dụng để viết lại nội dung hiện có. Điều này có thể thực hiện bằng cách cung cấp nội dung gốc cho AI và yêu cầu nó viết lại với phong cách khác hoặc bổ sung thông tin mới.

Whitepapers (Sách trắng)

Một nghiên cứu của Gartner cho thấy dự kiến thị trường toàn cầu sách trắng do AI cung cấp sẽ đạt mức 10 tỷ USD vào năm 2025. IBM, Microsoft và Google là một số trong những tên tuổi lớn đã đầu tư vào các nền tảng tạo sách trắng do AI. Thêm vào đó, có một số công ty khởi nghiệp đang phát triển các công cụ tạo bài viết whitepaper dựa trên công nghệ AI.

AI content marketing tạo nội dung cho sách trắng

AI content marketing tạo nội dung cho sách trắng

Tương tự như Ebooks (Sách điện tử) chỉ cần cung cấp thông tin, AI sẽ tạo nội dung với khả năng tuyệt vời của nó. Với sự tiến bộ liên tục của công nghệ AI, chúng ta có thể kỳ vọng, chứng kiến nhiều báo cáo nghiên cứu sâu hơn được tạo ra bằng AI. Tiềm năng cách mạng hóa ngành Whitepapers (Sách trắng) đang nổi lên thông qua khả năng của AI giúp việc tạo ra nội dung chất lượng, phù hợp với đối tượng mục tiêu trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được sử dụng rộng rãi để tạo ra nội dung tự động, giúp tiết kiệm thời gian và tài nguyên cho các tổ chức và cá nhân và không ngừng phát triển. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chất lượng và tính hợp pháp của nội dung được tạo ra, việc sử dụng AI cần phải kết hợp một cách hài hòa với sự can thiệp của con người và tuân theo các nguyên tắc đạo đức và luật pháp.

Share this

August 20, 2023 - MarketingMartech & saletech