E-CRM là gì? Lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng điện tử trong Doanh nghiệp

E-CRM được viết tắt của từ Electronic Customer Relationship Management – quan hệ khách hàng điện tử. Loại hình CRM quản lý quan hệ khách hàng thông qua các công nghệ kỹ thuật số như Email, Website, Chabot và các kênh trực tuyến khác. Ngoài ra, với E- CRM, Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng đa kênh hiệu quả từ đó dễ dàng chăm sóc, tạo trải nghiệm tốt.
E-CRM là gì?

E-CRM là gì?

E-CRM có tính năng nổi bật nào? 

Dựa trên nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm, hoạt động của E-CRM xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện bởi những đặc điểm nổi bật như: 

  • Tính đa nhiệm: E-CRM lưu giữ toàn bộ dữ liệu khách hàng đã từng tương tác bao gồm các thông tin như tên, số điện thoại, email, lịch sử hành vi,…. Từ những dữ liệu này có thể tạo tệp phục phụ cho các hoạt động chạy quảng cáo, gửi Email tiếp thị lại, kích thích khách sử dụng/giữ chân khách hàng trung thành. 
  • Tính đồng bộ: Một khách hàng có thể tương tác với bạn qua nhiều kênh ở những lần khác nhau, nhưng hệ thống tự động nhận diện đó là một người để tránh làm loãng thông tin khách hàng. Mỗi lần tương tác, Agent dễ dàng nhận diện đó là khách hàng cũ hay mới từ đó cá nhân hóa đối tượng, tư vấn phù hợp tránh vòng vo làm mất thời gian mang lại trải nghiệm khách hàng tốt. 
  • Khối lượng dữ liệu lớn (Big data) : E- CRM sử dụng công nghệ lưu trữ thông tin trên nền tảng điện toán đám mây. Nhờ dữ liệu khổng lồ này được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau. Trên cơ sở đó doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích chân dung khách hàng, xây dựng các chiến dịch tiếp thị, gia tăng doanh số. 
  • Tính di động: Do hoạt động dựa trên công nghệ điện tử, nên bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi chỉ cần có thiết bị như máy tính, điện thoại,.. có kết nối internet là có thể sử dụng dữ liệu đã được lưu trữ. 

Với những ưu điểm nổi bật này, E- CRM trở thành công cụ đắc lực cho Doanh nghiệp giúp tối ưu nhận sự, xây dựng hệ thống làm việc linh hoạt, dễ dàng liên kết nhiều phòng ban. 

Lợi ích của E-CRM với Doanh nghiệp

Tạo kết nối giữa các bộ phận trong công ty

E-CRM là phương tiện lưu trữ dữ liệu vô cùng hiệu quả và dễ dàng chia sẻ khi cần. Tất cả các dữ liệu về khách hàng đều được lưu trữ và quản lý tập trung trên nền tảng của E-CRM đảm bảo tính chính xác cao. Các phòng ban làm việc dễ dàng với nhau dựa trên thông tin đồng nhất này, có thể theo dõi tiến trình hoạt động.

Đặc biệt với các phòng ban như Sale và Marketing. Việc cùng làm việc và theo dõi cùng 1 dữ liệu sẽ giúp các phòng ban dễ dàng quan sát hoạt động và mức độ tương tác của khách hàng từ đó dễ dàng phối hợp tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Sự kết nối chặt chẽ này giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh. Hơn nữa còn tránh được tình trạng bỏ sót khách hàng, xây dựng mối quan hệ tối với khách hàng, đồng thời tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, minh bạch. 

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trải nghiệm khách hàng tốt hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào quá trình tư vấn/chăm sóc khách hàng. E-CRM với những tính chất mang nhiều yếu tố vượt trội giúp mang lại sự hài lòng của khách hàng. Từ những thông tin, dữ liệu đã thu thập từ nhiều kênh sẽ được lưu trữ trên CRM, tạo tiền đề để phân tích dữ liệu thực hiện các hoạt động tương tác phù hợp như gửi email tự động, trả lời khách hàng qua chatbot,… nhằm đưa đến một trải nghiệm liền mạch và các dịch vụ chăm sóc tận tình.

Hơn nữa:

  • Giải quyết tất cả vấn đề của khách hàng nhờ cái nhìn bao quát từ CRM
  •  Hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi một cách kịp thời, đúng lúc, tránh làm mất thời gian. 
  • Cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác, cá nhân hóa từng khách hàng. Rút ngắn thời gian phản hồi và tăng hiệu suất tương tác với khách hàng, mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Giảm chi phí, tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Nhờ áp dụng các công cụ hỗ trợ E-CRM, doanh nghiệp sẽ tự động hóa các hoạt động CRM, giảm thiểu các tác vụ thủ công và nâng cao hiệu suất làm việc của nhận nhiên. Khi sử dụng E- CRM, 1 người có thể làm việc của 4 người, nhờ đó Doanh nghiệp có thể giảm thiểu số lượng thuê nhân viên đồng thời kết hợp Chatbot hỗ trợ con người trong hoạt động chào đón khách hàng vào Website, fanpage từ đó giúp tiết kiệm nhân lực, giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Có thể thấy E-CRM được sử dụng như một giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện, kết hợp Marketing tự động thúc. Với nhiều ưu điểm nổi bật, E-CRm giúp doanh nghiệp xây dựng mô hình tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng từ A-Z. 

Xem thêm:

Share this

July 22, 2024 - Quản trị doanh nghiệp