Email remarketing: Nên làm gì, tránh điều chi?

Email remarketing vốn là một dạng của email marketing nhưng với mục đích đặc thù hơn: kéo khách hàng quay trở lại website.

Chẳng hạn, bạn đã từng gặp một khách hàng trước đó, họ đã từng quan tâm tới sản phẩm của bạn, nhưng đó cũng là tất cả. Nhiệm vụ của bạn bây giờ là làm sao để kéo họ quay lại, gia tăng sự hứng thú và thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng.

email remarketing 1

Email remarketing là một phần không thể thiếu nếu bạn đang làm remarketing

Trong bài viết dưới đây, Subiz sẽ chỉ ra cho bạn những điều nên và không nên làm trong email remarketing để bạn có thể thuyết phục khách hàng mua sắm thành công.

Những điều nên làm trong email remarketing

  • Có chiến lược cụ thể, rõ ràng, khoa học về việc bạn sẽ tiếp thị lại như thế nào, tiếp thị lại về mặt hàng gì, tại sao và khi nào bạn sẽ tiếp thị lại. Càng lên kế hoạch kỹ lưỡng thì việc tiếp thị lại càng nhắm trúng mục tiêu và đạt hiệu quả cao hơn.
  • Biến các ưu đãi trở nên hấp dẫn đặc biệt hơn đối với nhóm khách hàng đã từng click vào nhưng không mua. Khi click vào sản phẩm, khách hàng đã có quan tâm và hứng thú, tuy nhiên chưa đủ để ra quyết định mua hàng. Tạo ra ưu đãi bắt tai hơn là cách hiệu quả để kéo họ trở lại và rút ví không đắn đo.
  • Tích hợp các kênh marketing khác nhau. Thông thường, email hoạt động hiệu quả khi được kết hợp cùng với việc tiếp thị qua điện thoại (telemarketing) và tiếp thị trực tiếp (direct marketing). Phối hợp nhuần nhuyễn và có trình tự hợp lý cho 3 thao tác này sẽ khiến hiện quả remarketing của bạn tăng lên rõ rệt.
  • Tăng sự chú ý và/hoặc tung ra các ưu đãi đặc biệt dành cho các đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Đây là nhóm người có khả năng tạo ra doanh thu cho công ty lớn nhất, do đó sẽ không phải nghi ngờ hiệu quả nếu như các nhân viên kinh doanh hay nhân viên chuyên phụ trách email marketing tập trung hơn đến những khách hàng này.
email remarketing 2

Khó mà từ chối ưu đãi hấp dẫn đến thế này!

  • Tự động hóa. Tự động hóa trong chiến dịch marketing là xu thế tất yếu hiện nay và email remarketing cũng không phải ngoại lệ. Một loại email remarketing thường được tận dụng tự động hóa là email dựa trên hành vi khách hàng.

Những điều không nên làm trong email remarketing

  • Gửi các email giống nhau “trước sau như một” tới toàn bộ danh sách khách hàng hoặc thậm chí là những người chưa phản hồi lại email của bạn lần nào.
  • Đừng bao giờ đặt nhẹ tính sáng tạo trong các email remarketing. Ngoài ra, cũng đừng quên rằng nội dung email của bạn được hiển thị một cách bắt mắt trên giao diện điện thoại. Rất nhiều marketer chuyên phụ trách chiến dịch email chỉ chú trọng vào email hiển thị trên giao diện máy tính để bàn mà quên đi rằng giao diện cho các thiết bị di động cũng không kém phần quan trọng.
email remarketing 3

Không bao giờ để email remarketing “bên trọng bên khinh” giữa giao diện để bàn và di động

  • Đừng quên kiểm tra những thứ “tưởng là” nhỏ nhặt trong chiến dịch email remarketing của bạn. Call to action có đủ mạnh để người nhận ra quyết định mua hàng “ngay và luôn”? Tiêu đề email có đủ sức nặng để khiến người nhận mở email? Phần đầu email đã đủ hấp dẫn và rõ nghĩa?
  • Đừng quên tận dụng công nghệ bên ngoài kênh email, đặc biệt là trong việc retargeting. Việc làm này sẽ giúp bạn giữ tương tác sau chiến dịch email marketing một cách hiệu quả.
  • Đừng quên truyền tải sự thú vị đến hòm thư đến của khách hàng theo nhiều dạng khác nhau. Dạng email thông tin đơn giản đã sử dụng nhiều, hãy tận dụng infographic. Email kêu gọi giảm giá, ưu đãi đã được đưa ra trước đó, hãy thử kể một câu chuyện làm bật lên mối tương tác khách hàng – doanh nghiệp. Bạn cần phải làm mới nội dung email, đặc biệt là email marketing vốn dành cho những khách hàng không còn “lạ mặt” với công ty.

Việc sử dụng các thủ thuật kể trên là điều không quá khó, tuy nhiên lại bị đánh giá thấp bởi nhiều marketer. Hãy thử làm, và chắc chắn tỷ lệ ROI bạn thu được sẽ không hề thấp chút nào.

Bài liên quan:

Share this

June 7, 2018 - Marketing