Làm gì để giữ chân khách hàng khi truy cập vào Website?

Khách hàng truy cập Website tức có nhu cầu, quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tuy nhiên không đồng nghĩa sẽ quyết định lựa chọn và sẽ có hành động thoát trang. Vậy bạn cần làm gì? 

Giữ chân khách hàng lúc này rất quan trọng. Subiz sẽ chia sẻ cho bạn những cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất, cùng theo dõi nhé:

1. Chú trọng tới nội dung, chương trình hấp dẫn

Trong mỗi landing page cung cấp thông tin sản phẩm, đầu tư nội dung hấp rất chính là “chìa khóa” để thu hút khách hàng ở lại. Đừng bỏ qua việc đưa ra những chương trình ưu đãi giữ chân khách hàng như: Đang có đôi giày size 43 giảm giá 60%, mua 3 tặng 1,….. 

Thu hút khách hàng ở lại trang Website

Thu hút khách hàng ở lại trang Website

Trên thực tế, khách hàng nào cũng có ấn tượng tới các chương trình giảm giá, tặng sản phẩm. Do vậy nếu đọc được những thông tin hấp dẫn như vậy chắc hẳn sẽ tiếp tục ở lại để lựa chọn. 

2. Show các sản phẩm bán chạy trên trang chủ

Giống như một Menu giới thiệu tất cả các món ăn để khách hàng lựa chọn. Website bán hàng cũng vậy, hãy show cho khách hàng thấy sản phẩm được nhiều người xem nhất trong tuần là gì, sản phẩm đang bán chạy là gì? Việc này nhằm mục đích giúp khách có thể hình dung ngay được đó. Nhờ đó khách hàng sẽ thấy hứng thú với sản phẩm của bạn nếu có nhu cầu và việc tiếp tục ở Website của bạn là điều dĩ nhiên. 

Bên cạnh đó, bạn cũng thêm các thông tin về hình thức thanh toán, giao hàng, chính sách đổi trả để mang lại sự yên tâm cho khách hàng, loại bỏ những băn khoăn về việc có nên mua hàng hay không. 

3. Đơn giản hóa các bước tạo đơn hàng

Mặc dù hài lòng và muốn mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên quy trình tạo đơn rườm ra, nhiều bước cũng là một yếu điểm và khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và rất có thể sẽ rời bỏ bạn. 

Ngoài ra, có một số lý do khiến những khách hàng không hoàn thành đơn hàng, cụ thể như: Không hỗ trợ hình thức thanh toán mong muốn, khách hàng phải điền quá nhiều thông tin, giao diện và các nút bấm không theo hệ thống khiến họ bối rối không biết phải làm gì tiếp,… 

Cách để tránh những tình trạng trên đó là: Cần có các bước đặt hàng rõ ràng, càng đơn giản càng tốt, chỉ yêu cầu khách nhập thông tin cần thiết phục vụ cho việc giao hàng và thanh toán nhanh, tiện lợi. Bên cạnh đó đưa ra những chính sách khuyến khích đặt hàng như: tặng điểm thưởng, voucher,…

Nếu khách hàng đã từng mua hàng trước đó rồi, bạn nên lưu thông tin của khách vào cookies cho các lần sau họ khỏi phải mất thời gian nhập. Hệ thống sẽ tự tải sẵn các thông tin của khách vào biểu mẫu.

4. Cải thiện dịch vụ khách hàng

Các hệ thống bổ trợ giúp bạn tương tác với khách hàng kịp thời và hiệu quả. Ví dụ, cài đặt live chat vào website có thể biến một câu hỏi của khách hàng thành đơn hàng và lời phàn nàn của khách hàng thành cách giải quyết. Cách giải quyết vấn đề hiệu quả khiến khách hàng không hài lòng trở thành khách hàng trung thành và quay lại nhiều lần.

Các thống kê chỉ ra rằng khách hàng xem các yếu tố nhanh chóng, thân thiện, đồng nhất là những tiêu chuẩn vàng trong dịch vụ khách hàng. Nếu bạn giúp khách hàng tránh những rắc rối không đáng có và hướng dẫn sử dụng sản phẩm tận tình, bạn đang làm tốt cho cả đôi bên. Bên cạnh đó, gửi những món quà nhỏ tới các khách hàng tốt nhất có thể trở thành phương án “nhắn nhủ” họ quay lại hữu hiệu. Dựa trên nguyên tắc “có đi có lại”, khách hàng sẽ có xu hướng mua của bạn lần nữa.
Trong thời đại tất cả mọi thứ đều “ăn liền”, một tấm thiệp cảm ơn viết tay sẽ khiến khách hàng thấy rõ sự quan tâm và mong muốn họ trở lại từ bạn.

5. Giữ chân khách hàng bằng popup

Hiểu được hành vi, cung cấp những giá trị nhất định cho khách hàng là yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng hiệu quả. Điều đó không khó nếu ta tiếp cận trực tiếp, lắng nghe nhu cầu của họ. Ứng dụng vào trang Website, Popup Subiz thông minh có khả năng nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khách hàng.

Popup kích thích khách hàng ở lại trang

Popup kích thích khách hàng ở lại trang

Popup Subiz dự đoán trước hành vi rời website (Exit intent) của khách truy cập. Ngay lập tức, Popup sẽ hiển thị đúng thời điểm đó, đưa ra thông điệp hấp dẫn để thuyết phục khách hàng ở lại. Thuật toán nhận biết ý định thoát web của Subiz hoạt động bằng cách dõi theo vị trí chuột của người dùng và kích hoạt chiến dịch khi chuột tiếp cận phía trên cửa sổ trình duyệt – điều này cho biết họ có ý định thoát khỏi trang web của bạn. 

Sử dụng Popup là một trong những chiến lược tiếp cận, thu hút khách hàng của nhiều doanh nghiệp. Với hình thức này, bạn không chỉ tiếp thị sản phẩm tới đúng khách hàng mà còn gia tăng hiệu quả chuyển đổi. Vì lý do đó, Subiz khuyên bạn nên tận dụng ngay tính năng Popup để thúc đẩy doanh số. 

Còn rất nhiều cách khác giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại website hiệu quả. Tuy nhiên dù áp dụng phương pháp nào bạn cần nhớ rằng hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, nghĩ thêm về những gì khách hàng thật sự muốn để cung cấp cho họ. Làm được điều đó tức bạn sẽ giữ chân khách hàng truy cập Website thành công!

Share this

May 13, 2023 - Marketing