Các loại quảng cáo Google Ads, hướng dẫn chạy quảng cáo Google

Google Ads đóng vai trò quan trọng để doanh nghiệp, cá nhân quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng internet. Quảng cáo của doanh nghiệp có thể xuất hiện trên trang tìm kiếm, website đối tác hay các ứng dụng di động để tăng độ phủ và thu lợi nhuận. Cùng tìm hiểu về cách hoạt động của nền tảng quảng cáo Google này qua bài viết sau!
Google Ads đóng vai trò quan trọng khi quảng bá doanh nghiệp trên internet

Google Ads đóng vai trò quan trọng khi quảng bá doanh nghiệp trên internet

Google Ads là gì?

Google Ads (trước đây là Google AdWords, viết tắt là GG Ads) là nền tảng chạy quảng cáo Google cung cấp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kết quả tìm kiếm, video, website và ứng dụng.

Công cụ này cho phép các doanh nghiệp trả tiền để xếp hạng trang web của họ lên đầu trong kết quả tìm kiếm. Một quảng cáo Google Ads chất lượng sẽ có tính chuyển đổi cao, đảm bảo tiếp cận đến người xem đúng thời điểm họ quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Chạy quảng cáo trên Google Ads là một phương pháp hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web mà không phải chờ đợi lâu để đạt được vị trí tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm.

Lợi ích của Google Ads

Quảng cáo Google cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Phía doanh nghiệp cũng có thể theo dõi xem liệu những người xem có nhấp vào quảng cáo đó để xem tiếp hay không. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng Gg Ads:

Lợi ích của Google Ads

Lợi ích của Google Ads

Lợi ích của Google Ads

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Chạy quảng cáo Google là cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng vào đúng thời điểm và tại vị trí phù hợp trên hàng nghìn trang web toàn cầu.  Dùng những tính năng nhắm mục tiêu trong Google Ads để tiếp cận đúng đối tượng cho thương hiệu của mình, bằng các định dạng quảng cáo đa phương tiện và phương thức đặt giá thầu CPM.

Kiểm soát chi phí

Google Ads cho phép doanh nghiệp kiểm soát cách chi tiêu ngân sách của mình. Không có mực giới hạn tối thiểu cho khoản chi phí này. Và doanh nghiệp có thể chọn số tiền chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Sau đó, doanh nghiệp chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của mình.

Google Ads cho phép doanh nghiệp kiểm soát cách chi tiêu ngân sách

Google Ads cho phép doanh nghiệp kiểm soát cách chi tiêu ngân sách

Đo lường hiệu quả

Với Google Ads, người thiết lập quảng cáo sẽ biết ngay khi ai đó nhấp vào quảng cáo và thực hiện hành động khác như mua sản phẩm, tải ứng dụng hoặc gọi điện đặt hàng. Bằng cách phân tích các báo cáo này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tối ưu hóa các chiến dịch để đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời cũng có được những dữ liệu về chi phí trung bình cho mỗi mục tiêu quảng cáo và thói quen mua sắm của khách hàng.

Quản lý chiến dịch

Google Ads cung cấp các công cụ dễ dàng quản lý và giám sát tài khoản, bao gồm cả Google Ads Editor cho phép chỉnh sửa chiến dịch ngoại tuyến và quản lý nhiều tài khoản cùng lúc. Trang Thử nghiệm trên Google Ads có thể giúp bạn tạo, quản lý và tối ưu hoá các thử nghiệm của mình ở cùng một nơi.

Các loại quảng cáo Google Ads

Google Ads cung cấp nhiều loại quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh. Dưới đây là 9 loại quảng cáo Google ads phổ biến:

Các loại quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay

Các loại quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay

Quảng cáo tìm kiếm là một trong những công cụ quảng cáo cốt lõi của Google, xuất hiện khi người dùng nhập các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Đây là hình thức quảng bá website dựa vào các từ khóa mục tiêu với mức chi phí tương thích. Với các đặc điểm như: chi phí hiệu quả, quảng bá trên nội dung văn bản, tiếp cận đối tượng mục tiêu cao thông qua thành tìm kiếm. Vì được tích hợp một cách gần gũi với kết quả tìm kiếm của Google, quảng cáo tìm kiếm giúp tăng tính thuyết phục và hiệu quả của quảng cáo.

Quảng cáo hiển thị (GDN)

Quảng cáo hiển thị hay Google Display Network (GDN) phù hợp để xây dựng nhận thức thương hiệu, gồm 35 triệu ứng dụng, website và các sản phẩm khác của google. Quảng cáo này hiển thị quảng cáo hình ảnh trên nhiều thiết bị và vị trí khác nhau trên mạng hiển thị của Google. Từ đó, Google chọn quảng cáo dựa trên chủ đề của trang web và hành vi duyệt web của người dùng.

Tuy có tỷ lệ nhấp thấp, nhưng quảng cáo hiển thị có khả năng chuyển đổi cao và lan truyền nhận thức về thương hiệu một cách hiệu quả.

 Quảng cáo video (Video Youtube Ads)

Video Youtube Ads hay Quảng cáo video trên google phù hợp với những sản phẩm, dịch vụ cần quảng bá qua định dạng video. Đặc điểm nổi bật của loại quảng cáo này bao gồm đa dạng định dạng như quảng cáo có thể bỏ qua, không thể bỏ qua, trong nguồn cấp dữ liệu, đệm, ngoài luồng phát và trên trang đầu của YouTube. Quảng cáo video có chi phí hiệu quả và được thực hiện trên nhiều nền tảng như YouTube (trước, trong và sau video), trang chủ YouTube, và mạng đối tác video của Google.

Video Youtube Ads đa dạng hình thức quảng cáo

Video Youtube Ads đa dạng hình thức quảng cáo

Video Youtube Ads đa dạng hình thức quảng cáo

Google Shopping Ads
Loại quảng cáo này phù hợp cho các doanh nghiệp muốn quảng bá các sản phẩm thực tế có sẵn trong Google Merchant Center với mức chi phí tiết kiệm hơn. Gg Ads dùng dữ liệu từ Google Merchant Center để tự động hiển thị thông tin sản phẩm, bao gồm giá cả và thông tin giảm giá. Quảng cáo mua sắm có thể xuất hiện trên Google SERP, Google Mua sắm, Google Images, Google Maps và các trang web đối tác tìm kiếm.

Quảng cáo trên ứng dụng
Quảng cáo ứng dụng trên Google Ads là một loại quảng cáo dành cho các doanh nghiệp muốn thúc đẩy lượt tải xuống và tương tác với ứng dụng trên Cửa hàng Play. Quảng cáo này có thể hiển thị trên Google SERP, Cửa hàng Play, Google Discover, YouTube và mạng đối tác tìm kiếm của Google. Việc sử dụng dữ liệu từ CH Play giúp tiết kiệm chi phí, phù hợp để tự động hóa quảng cáo.

Quảng cáo khám phá
Quảng cáo khám phá trên Google sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động tối ưu hóa hiển thị trên các nền tảng như Google Discovery, YouTube và Gmail. Được thiết kế để nhắm mục tiêu người dùng sẵn sàng mua hàng bằng hình ảnh, tab quảng cáo, trang chủ youtube. Đây là một công cụ hiệu quả để gia tăng khả năng chuyển đổi với chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng được điều chỉnh tự động.

Quảng cáo discovery của Google

Quảng cáo discovery của Google

Quảng cáo dịch vụ địa phương

Các doanh nghiệp nên dùng quảng cáo dịch vụ địa phương nếu nhắm đến các khách hàng tiềm năng trong khu vực địa lý nhất định. Quảng cáo được triển khai thông qua Google SERP và Google Maps. Chiến dịch này nhằm tăng tương tác trực tiếp với khách hàng bằng cách sử dụng các công cụ như cuộc gọi và tin nhắn, từ đó nâng cao khả năng chuyển đổi.

Quảng cáo tối đa hóa hiệu suất

Đây là loại quảng cáo tự động hóa trên mọi nền tảng của Google Ads. Được hỗ trợ bởi công nghệ máy học và AI, quảng cáo có thể đạt được các mục tiêu chuyển đổi như doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập trang web. Chiến dịch này cho phép nhà quảng cáo chỉ định mục tiêu, sau đó Google sẽ tự động tạo ra các quảng cáo phù hợp trên Google Search, Display Network và YouTube.

Quảng cáo thông minh (Smart ads)

Quảng cáo này tập trung vào các mục tiêu chiến dịch chính thay vì chỉ riêng các kênh quảng cáo. Thay vì sử dụng từ khóa cụ thể, nó nhắm đến chủ đề từ khóa và tự động tối ưu hóa quảng cáo để đạt hiệu quả cao nhất trên toàn bộ nền tảng Google. Từ đó thúc đẩy lượt xem video, tăng lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng địa phương. Quảng cáo chạy trên nhiều nền tảng như Google SERP, Maps, YouTube, Gmail và các trang đối tác tìm kiếm.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Google hiệu quả

Chạy Google Ads là một phương pháp hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng. Bằng cách thiết lập và chạy các chiến dịch quảng cáo, chọn các từ khóa muốn nhắm đến, từ đó khi người dùng tìm kiếm những cụm từ đó, trang web sẽ được hiển thị. Dưới đây là cách quảng cáo trên google adwords hiệu quả không thể bỏ qua.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Google hiệu quả

Hướng dẫn tạo quảng cáo Google hiệu quả

Xác định mục tiêu quảng cáo

Bạn muốn đạt được bao nhiêu lượt tiếp cập, lượt mua hàng cho chiến dịch của mình? Để có thể theo dõi tính hiệu quả của quảng cáo, doanh nghiệp cần chọn mục tiêu và sử dụng nó để tạo đưa ra CTA (lời kêu gọi) phù hợp. Google cho phép bạn chọn mục tiêu bạn muốn đạt được và sử dụng thông tin đầu vào đó để phân phát quảng cáo của bạn cho những người có khả năng thực hiện hành động mong muốn.

Nghiên cứu từ khóa

Chọn từ khóa phù hợp là điều kiện quyết định tìm kiếm nào sẽ hiển thị trang web của bạn và ảnh hưởng đến đối tượng mà bạn muốn tiếp cận. Để lựa chọn từ khóa tốt nhất, hãy suy nghĩ như khách hàng của bạn và nghiên cứu những từ và cụm từ họ có thể sử dụng. Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword Planner) của Google để nhập từ khóa và nhận được các đề xuất từ khóa liên quan.

Nghiên cứu từ khóa khi chạy quảng cáo

Nghiên cứu từ khóa khi chạy quảng cáo

Sử dụng Ahrefs hoặc SEMRush để phân tích sâu hơn và tìm ra những khoảng trống nội dung của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, hãy loại trừ các từ khóa phủ định, những từ không liên quan đến thương hiệu của bạn. Điều này giúp đảm bảo rằng trang web của bạn không xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những từ này.

Đăng ký tài khoản và thiết lập chiến dịch
Truy cập vào trang gg ads để đăng ký và thiết lập tài khoản chính xác. Doanh nghiệp cần hiểu những yêu cầu chính sách và quy tắc của Google Ads để không vi phạm lỗi quy định. Khi thiết lập quảng cáo, cần dựa vào tính chất của sản phẩm dịch vụ mà xác định loại quảng cáo và các yếu tố mục tiêu cho phù hợp như ngân sách, vị trí hiển thị, nội dung quảng cáo…

Theo dõi kết quả và điều chỉnh
Sử dụng Thẻ Google hoặc Trình quản lý thẻ của Google để đo lường hoạt động trên web mà vẫn đảm bảo bảo vệ quyền riêng tư. Đọc thông tin trên trang Thông tin để xác định xu hướng phù hợp cho doanh nghiệp triển khai. Doanh nghiệp có thể trò chuyện, tham vấn với những chuyên gia google ads có kinh nghiệm.

Google Ads là cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng mới và củng cố mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Thường xuyên cập nhật, theo dõi, đánh giá số liệu sẽ giúp doanh nghiệp vận hành tốt chiến dịch của mình.

Xem thêm:

Google Adsense là gì? Lợi ích và cách sử dụng AdSense

10 câu hỏi thiết yếu khi sử dụng Google Analytics

Share this

June 15, 2024 - Marketing