Khắc Phục Tình Trạng Quảng Cáo Google Ads Bị Từ Chối Do ” Phần Mềm Độc Hại “

Nhằm bảo vệ sự an toàn và bảo mật cho người dùng, Google sẽ dừng tất cả các quảng cáo trỏ đến trang web mà Google tìm thấy phần mềm độc hại. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường xuyên gặp lỗi “ Phần mềm độc hại ” sau khi lên chiến dịch quảng cáo mặc dù website tự xây dựng không hề có phần mềm độc hại nào. Vậy phải làm gì khi quảng cáo bị từ chối vì lý do trên ?

Cách Google xác định “ Phần mềm độc hại ”

Theo Google, có 2 lý do chính dẫn đến việc website bị xác định chứa phần mềm độc hại như sau:

  • Phần mềm độc hại có thể gây hại hoặc lấy được quyền truy cập trái phép vào máy tính, thiết bị hoặc mạng
    Ví dụ (không đầy đủ): Vi-rút máy tính, phần mềm tống tiền, sâu máy tính, mã độc trojan, rootkit, trình theo dõi thao tác bàn phím, chương trình gọi điện, phần mềm gián điệp, phần mềm an ninh giả mạo và các chương trình hoặc ứng dụng độc hại khác
  • Quảng cáo hoặc đích đến vi phạm Chính sách về phần mềm không mong muốn của Google
    Ví dụ (không đầy đủ): Không cung cấp thông tin rõ ràng về chức năng mà phần mềm cung cấp hoặc hệ quả đầy đủ của việc cài đặt phần mềm; không bao gồm Điều khoản dịch vụ hoặc Thỏa thuận cấp phép người dùng cuối; cài đặt kèm phần mềm hoặc ứng dụng mà người dùng không biết; thay đổi hệ thống khi chưa có sự đồng ý của người dùng; gây khó khăn cho người dùng khi vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt phần mềm; không sử dụng đúng cách các API Google được cung cấp công khai khi tương tác với các dịch vụ hoặc sản phẩm của Google

Các yêu cầu này áp dụng cho quảng cáo của bạn và bất kỳ phần mềm nào mà trang web hoặc ứng dụng của bạn lưu trữ hoặc liên kết đến, cho dù phần mềm đó có được quảng bá thông qua mạng quảng cáo của Google hay không.

Các bước khắc phục

Bước 1: Kiểm tra trạng thái trang web tại Công cụ quản trị trang web của Google.

  • Truy cập google.com.vn/webmasters và đăng nhập.
  • Nếu bạn là người mới sử dụng Công cụ quản trị trang web, hãy nhập trang web của bạn vào trường và nhấp vào Thêm trang web. Lưu ý rằng bạn có thể được yêu cầu xác minh rằng bạn sở hữu trang web đó.
  • Tại phần “ Bảo mật và thao tác thủ công ” chọn “ Vấn đề bảo mật ” để kiểm tra.

Bước 2: Tiến hành xử lý

  • Công cụ trang web tìm thấy phần mềm độc hại trong website

Nếu thật sự tìm thấy phần mềm độc hại trong website, Google sẽ hướng dẫn chi tiết các bước bạn cần thực hiện. Hãy chắc chắn rằng tên miền chính, tất cả tên miền phụ và tất cả chuyển hướng trang web đã được xác minh đều xóa phần mềm độc hại.
Khi đã chắc chắn trang web của mình không còn chứa phần mềm độc hại, bạn có thể yêu cầu xem xét và hệ thống Google sẽ tiến hành kiểm tra trong vòng 24 giờ đồng hồ. Nếu không có vấn đề gì, Google sẽ cho bạn biết liệu quảng cáo của bạn có thể bắt đầu chạy lại hay không.

  • Công cụ trang web không tìm thấy phần mềm độc hại trong website

Ngay cả khi Công cụ quản trị trang web không xác định bất kỳ vấn đề nào thì hệ thống vẫn có thể phát hiện thấy trang web của bạn có vấn đề bảo mật. Khi đó, hãy điền vào biểu mẫu yêu cầu xem xét lại quảng cáo để được hỗ trợ viên của Google Ads phản hồi về lý do từ chối quảng cáo.

Link yêu cầu: https://support.google.com/google-ads/contact/approvals?hl=vi

Sau khi nhận được yêu cầu, Google Ads sẽ gọi điện trực tiếp hoặc email giải thích chi tiết trong đó có danh sách các link chứa mã độc.

Nếu có bất kỳ khó khăn, vui lòng liên hệ:

Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Share this

September 25, 2020 - Thông báo