Google Adwords Audit và hướng dẫn từ A đến Z – Phần 2

Trong phần 1 của bài viết Google Adwords Audit và hướng dẫn từ A đến Z, chúng ta đã cùng phân tích thế nào là Google Adwords Audit và lý do tại sao mỗi doanh nghiệp đều cần thực hiện quá trình này. Ở phần 2, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 bước còn lại để hoàn thiện quy trình kiểm tra quan trọng này nhé!
Cài đặt Tài khoản & Chiến dịch

Cài đặt Tài khoản & Chiến dịch

Bước 3: Cài đặt Tài khoản & Chiến dịch

Trong hầu hết các trường hợp, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng xem lại cài đặt chiến dịch của mình và tiếp tục chạy thêm các chiến dịch khác nữa.

Tuy nhiên, dựa trên đánh giá và quyết định đã có từ Bước 1 và Bước 2, rất có thể thương hiệu sẽ cần phải thực hiện bước này để có những điều chỉnh nhất định.

Trước khi thực hiện cập nhật, cần xem xét lại các mục tiêu cụ thể dưới đây:

  • Việc nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý có phù hợp và chính xác không? Có khu vực nào trong tab “vị trí” mà bạn không muốn nhắm mục tiêu không?
  • Nhắm mục tiêu theo thiết bị liệu có đang hoạt động hiệu quả?
  • Cài đặt vị trí nâng cao đã có cấu hình chính xác như bạn muốn cho đối tượng mục tiêu hay chưa?
  • Chiến lược giá thầu, ngân sách và phương thức phân phối quảng cáo có hiệu quả như mong muốn không?
  • Bạn có đang bám sát tiến độ từng ngày không?
  • Bạn có đang sử dụng quảng cáo tìm kiếm động (và nếu có, bạn có hiểu và sử dụng chúng đúng lý do) không?
Nhóm quảng cáo

Nhóm quảng cáo

Bước 4: Nhóm Quảng cáo

Ở giai đoạn này, điều quan trọng cần nhớ là “nhóm quảng cáo = nhóm của các quảng cáo” thay vì “nhóm quảng cáo = nhóm từ khóa”. Đôi khi chúng ta vẫn có những nhầm lẫn giữa hai khái niệm đó. Chúng ta suy nghĩ quá nhiều về các từ khóa và nhóm trước khi cân nhắc về mục đích mọi người tìm kiếm và đích đến.

Bạn có thể có các nhóm từ khóa được tổ chức tốt nhất, do đó, theo lẽ thường, Google Ads sẽ hoạt động rất hiệu quả. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, hiệu quả thu về không được như mong đợi do quảng cáo và trang đích không ăn khớp.

Trọng tâm của bạn phải là quảng cáo, trang đích, điểm chất lượng và cuối cùng là tiềm năng hiệu suất để thu hút người dùng chuyển đổi.

Các khía cạnh của nhóm quảng cáo cần xem xét là:

  • Các nhóm quảng cáo có khoảng 10 từ khóa trở xuống không?
  • Các nhóm quảng cáo có liên kết với nhau và bổ sung cho nhau thay vì cạnh tranh không?
  • CPC các nhóm quảng cáo có được đặt ở mức tối ưu không?
  • Các nhóm quảng cáo tốt nhất có nhận đủ ngân sách không?
Từ khóa

Từ khóa

Bước 5: Từ khóa

Chúng ta có thể bị lạc trong các từ khóa, loại đối sánh, truy vấn tìm kiếm, đối sánh phủ định và rất nhiều vấn đề ở cấp độ chi tiết. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xác định các mẫu và xu hướng trong quá trình đánh giá.

Để làm được như vậy, hãy chống lại sự cám dỗ của việc cập nhật ngay. Bây giờ không phải là lúc để bắt đầu lại hoặc chạy ra ngoài và la mắng người đã quản lý tài khoản trước đây. Khi xem xét các từ khóa, hãy tập trung vào chủ đề, xu hướng của mỗi chiến dịch có liên quan và đi sâu vào các nhóm quảng cáo.

Bằng cách áp dụng các mục tiêu đã xác định trong bước đầu tiên của quá trình kiểm tra, bạn có thể đánh giá mục đích cụ thể và hiệu suất của các từ khóa.

Nếu có một chiến dịch rất lớn, tốt nhất bạn nên xem các mẫu lớn để khoanh vùng các mẫu nhỏ hơn là cố gắng đánh giá từng từ khóa riêng lẻ. Nhiều phân loại và mẫu là việc rất quan trọng để xác định các vấn đề về hiệu suất và khả năng tối ưu hóa.

Các khía cạnh cần kiểm tra từ khóa phải kể tới:

  • Từ khóa phủ định có được sử dụng không?
  • Báo cáo truy vấn tìm kiếm có hiển thị bất kỳ từ khóa không phù hợp với chủ đề và mục tiêu chuyển đổi không?
  • Có những cụm từ nào không có chuyển đổi nhưng lại có số lần hiển thị, số nhấp chuột và / hoặc chi tiêu cao không?
  • Có từ khóa nào có điểm chất lượng thấp không?
  • Có từ khoá nào có trạng thái “không” để hiển thị ngay bây giờ không? Nếu vậy, có bất kỳ sự trùng khớp tiêu cực hoặc xung đột nào khác khi bắt đầu chạy không?
  • Các từ khoá có CPC tối đa có được đặt ở mức tối ưu không?
  • Có điều khoản nào không phù hợp với các mục tiêu CPC, CTR, chuyển đổi hoặc tỷ lệ chuyển đổi dự kiến không?

Bước 6: Quảng cáo

Quảng cáo thường không được kiểm tra hoặc được kiểm tra quá nhiều lần trong tài khoản.

Một cách hiệu quả để kiểm tra quảng cáo là đặt xoay vòng quảng cáo và đảm bảo rằng mỗi nhóm quảng cáo có hai phiên bản quảng cáo – “A” và “B”. Tại các khoảng thời gian đã định, bạn có thể đánh giá phiên bản nào hoạt động hiệu quả hơn và xoay phiên bản “B” mới để kiểm tra.

Ngay cả khi dựa vào thuật toán của Google trong việc xác định tỷ lệ phân phối quảng cáo và sử dụng các công cụ tự động, việc để mọi thứ ở chế độ tự động sẽ rất nguy hiểm. Quá trình Adwords Audit có thể cho thấy thực tế đáng lo ngại này.

Do vậy, cần cân nhắc tới một số yếu tố khi thực hiện kiểm tra quảng cáo, bao gồm:

  • Hai biến thể quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo
  • Sử dụng chèn từ khóa động và hiệu suất đối với dòng tiêu đề tĩnh
  • Sử dụng CTA trong tiêu đề
  • Có quảng cáo nào có điểm chất lượng thấp không?
Trang đích

Trang đích

Bước 7: Trang đích

Trang đích nằm ngoài Google Ads, nhưng có tác động trực tiếp đến hiệu suất của chiến dịch và ảnh hưởng đến các chỉ số bạn thấy trong Google Ads. Sẽ là thiếu sót nếu không phân tích các trang đích, ngay cả khi chúng không hiển thị trên radar của bạn khi đánh giá điểm chất lượng quảng cáo.

Sử dụng từ ngữ và thuật ngữ nhất quán đến các trang đích, có lời kêu gọi hành động rõ ràng và trải nghiệm người dùng tích cực đều là chìa khóa để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi tối ưu (và nâng cao điểm chất lượng để giảm chi phí).

Khi kiểm tra các trang đích, hãy xem xét những điều sau:

  • Có dòng tiêu đề và lời kêu gọi hành động rõ ràng trên trang không?
  • Các biểu mẫu có hoạt động không?
  • Biểu mẫu có gửi đến tin nhắn cảm ơn hoặc trang có mã theo dõi chuyển đổi không?
  • Điểm chất lượng của các quảng cáo liên kết đến từng trang đích tương ứng có cao không?
  • Có hợp lý không khi thêm nhiều trang đích hay nên cô đọng dựa trên hiệu suất của quảng cáo và trang?

Bước 8: Báo cáo & Kế hoạch hành động

Khi thực hiện kiểm tra, dành thời gian xem xét chi tiết và so sánh với các mục tiêu với kỳ vọng về hiệu suất, bạn sẽ cần ghi lại các lưu ý cần điều chỉnh của mình.

Có khả năng quá trình đánh giá ở trên sẽ được chia sẻ với những người khác trong nội bộ hoặc bên ngoài để có sự điều chỉnh đồng bộ. Vì vậy, hãy lưu chúng lại thành một tài liệu cẩn thận để nhanh chóng lập kế hoạch hành động và chia sẻ thông tin chi tiết với những người khác.

Công việc thực sự của bạn sẽ bắt đầu sau khi đã ghi lại từng mục, tình trạng và hướng cần giải quyết. Giờ đây, sau khi các việc cần làm đã được liên danh sách và lập kế hoạch, hãy bắt tay ngay vào hành động.

Cho dù bạn có những ưu tiên hay sẽ giải quyết tất cả các vấn đề đã được xác định trong một quy trình đơn lẻ hoặc lặp lại thành những nỗ lực liên tục dài hơn; bạn có sức mạnh của kiến ​​thức thay vì chỉ đơn giản là gắn bó với hiện trạng, v.v. Bất kể tình huống của bạn như thế nào, thực hiện theo những hướng dẫn chi tiết ở trên sẽ giúp bạn tối ưu kinh phí và tăng thu nhập.

Theo www.searchenginejournal.com

Bài liên quan:

Share this

December 28, 2020 - Marketing