Hoàn chỉnh bức tranh khách hàng cùng Subiz

Trong bất kì một lĩnh vực nào, để có thể nhanh chóng xác định được khách hàng tiềm năng, đưa ra các quyết định chính xác, hiệu quả hơn trong tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng thì doanh nghiệp đều cần có bức tranh tổng thể về khách hàng của mình. Vậy cách nào doanh nghiệp có thể vẽ hoàn chỉnh bức tranh khách hàng của mình? Hãy xem các khách hàng thành công của Subiz đã thực hiện như thế nào? Chia sẻ sau đây sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng online.

Tiếp cận khách hàng vàng

Trước hết cùng nhìn nhận, sự bùng nổ của thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng qua internet. Nhưng khách hàng online khác với khách hàng truyền thống, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn khi muốn biết được nhu cầu và cảm xúc của khách hàng. Subiz đã phát triển nhiều kênh tương tác để giúp doanh nghiệp có nhiều phương thức hơn trong việc chào đón, tiếp cận khách hàng, nắm bắt được nhu cầu và cảm xúc của họ. Nên nhớ, chỉ khi tiếp cận được với khách hàng, bạn mới có cơ hội giới thiệu và bán những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đây rõ rõ ràng là việc vô cùng quan trọng, là những bước đi đầu tiên tới con đường thành công.

Tiếp cận khách hàng cùng Subiz

Tiếp cận khách hàng cùng Subiz

Đánh giá và phân tích bức tranh khách hàng

Bước tiếp theo, doanh nghiệp cần đánh giá và phân tích khách hàng dựa trên những dữ liệu về khách hàng. Dữ liệu khách hàng bao gồm thông tin cá nhân và lịch sử tương tác với doanh nghiệp, sẽ là cơ sở để doanh nghiệp phân tích và đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng. Đây chính là giá trị tuyệt vời Subiz mang lại cho doanh nghiệp. Những tính năng mạnh mẽ của Subiz hỗ trợ doanh nghiệp tổng hợp dữ liệu từ nhiều kênh, tập trung để đánh giá tổng thể và đẩy đủ nhất về khách hàng, từ đó có thể phân tích và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Đánh giá, phân tích khách hàng

Đánh giá, phân tích khách hàng qua Subiz

Phân loại khách hàng

Bây giờ, bạn đã có đầy đủ cơ sở để phân loại khách hàng và có một bức tranh hoàn chỉnh tổng thể về tập khách hàng của mình. Phân loại khách hàng qua Subiz giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát hơn về tập khách hàng, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra chiến lược kinh doanh cụ thể đối với từng tập khách hàng khác nhau. Có rất nhiều cách để bạn phân khúc khách hàng, thời gian và các nghiên cứu bổ trợ sẽ giúp bạn xác định cách tiếp cận nào phù hợp nhất. Bí mật dẫn tới sự phân khúc thành công là khám phá những nhân tố chung trong hồ sơ khách hàng mang lại tỷ lệ phản hồi cao. Khi bạn chia khách hàng thành nhiều nhóm dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi mua sắm…sẽ cho phép bạn song hành cùng những nhu cầu mua sắm của họ và phản hồi kịp thời với những nhu cầu này.

Phân loại khách hàng

Phân loại khách hàng bằng Subiz

Như vậy, bạn đã vẽ được bức tranh khách hàng tổng thể của doanh nghiệp, hiểu rõ những gì mà từng khách hàng mong muốn và đáp ứng với những chiến lược cụ thể, đây cũng là yếu tố cốt lõi để bán hàng một cách hiệu quả. Điều này thậm chí còn dẫn bạn tới việc khám phá các cơ hội phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới để giải quyết các vấn đề khác mà các phân đoạn khách hàng có thể gặp phải. Doanh nghiệp có tồn tại lâu dài và phát triển được hay không là do doanh nghiệp đó có nắm bắt được bức tranh khách hàng toàn cảnh./….

Share this