Hướng dẫn để có lời chứng thực hoạt động hiệu quả

Lợi ích của từ những lời chứng thực của khách hàng là không thể bàn cãi – cả về khả năng tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như tạo đột phá về doanh thu. Nhưng, làm cách nào để thu được nhiều lời chứng thực mà chúng lại đem lại hiệu quả cao? Dưới đây là ba bước để tìm ra lời chứng thực lý tưởng cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

Bước 1: Tăng số lượng lời chứng thực

Bạn không thể tiếp cận những lợi ích đặc biệt của lời chứng thực nếu chưa có bất kỳ khách hàng nào chứng thực cho mình hoặc số lượng cũng còn hạn chế. Mặc dù có vẻ khá khó khăn để khách hàng chia sẻ trải nghiệm, nhưng, tương tự như hầu hết mọi vấn đề trong cuộc sống, thành công nằm ở cách tiếp cận của bạn.

Vậy cách tiếp cận tốt nhất là gì? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào loại testimonials mà bạn đang theo đuổi, mức độ chi tiết bạn muốn và nhóm khách hàng thương hiệu mong muốn có được lời chứng thực.

Email hoặc phỏng vấn trực tiếp khách hàng để có thêm lời chứng thực

Email hoặc phỏng vấn trực tiếp khách hàng để có thêm lời chứng thực

Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình qua email với một danh sách các câu hỏi cụ thể. Trong trường hợp này, thương hiệu cần lưu ý:

  • Cung cấp hướng dẫn rõ ràng để tránh nhầm lẫn hoặc phản ứng trái chiều
  • Sử dụng dòng tiêu đề rõ ràng để người nhận biết được ý định của mình
  • Chào hỏi một cách lịch sự và quy định thời gian quá trình này sẽ diễn ra trong bao lâu
  • Đảm bảo khách hàng biết rằng phản hồi của họ có thể được sử dụng.

Bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng là một cách tiếp cận khác, cá nhân hơn để nhận được lời chứng thực. Điều này cho phép thương hiệu thu thập tốt hơn thông tin mình cần mà vẫn tiết kiệm thời gian cũng như giảm mức độ căng thẳng của khách hàng. Nếu khách hàng càng cảm thấy thoải mái thì càng có nhiều khả năng họ cung cấp nội dung chứng thực chất lượng.

Đối với phương pháp trò chuyện, thương hiệu nên:

  • Luôn ghi lại những lời chứng thực của khách hàng qua các cuộc điện thoại
  • Không đăng bất cứ thứ gì mà chưa có sự cho phép rõ ràng từ khách hàng
  • Nếu khách hàng hài lòng, ngỏ ý khách hàng chia sẻ lời chứng thực trước khi kết thúc cuộc trò chuyện
  • Đặt câu hỏi phù hợp – câu hỏi cần được nhắm mục tiêu và hướng đến việc nhận được câu trả lời cụ thể.
  • Làm cho khách hàng thoải mái hơn bằng cách bắt đầu cuộc trò chuyện về chủ đề yêu thích của họ.
Lời chứng thực

Phân loại lời chứng thực cũng rất quan trọng

Bước 2: Chọn loại hình phù hợp

Lời chứng thực cần phải phù hợp mới thực sự phát huy vai trò trong các chiến lược SaaS. Thương hiệu sẽ muốn có một lời chứng thực có khả năng vẽ nên một bức tranh hấp dẫn về mình để khách hàng thấy khả năng đặc biệt của sản phẩm, dịch vụ trong việc thay đổi cuộc sống của họ ra sao.

Bạn chọn lời chứng thực nào phụ thuộc vào những gì bạn cần lời chứng thực đó. Dưới đây là một số nguyên lý cơ bản mà tất cả các lời chứng thực tốt đều có:

  • Sử dụng ngôn ngữ biểu cảm hoặc miêu tả chi tiết
  • Bao gồm các yếu tố trực quan như hình ảnh hoặc video
  • Chứa thông tin chính về sản phẩm theo cách kể một câu chuyện
  • Tiết lộ vấn đề mà sản phẩm đã giúp giải quyết
  • Có độ dài dưới 50 từ.
  • Tập trung vào một câu chuyện thành công – kết thúc có hậu sẽ truyền cảm hứng cho những giao dịch mua mới.

Lưu ý tránh những lời chứng thực ẩn danh! Mọi người thích những thông tin liên quan đến mình, vì vậy nếu không có bất kỳ thông tin cụ thể nào, lời chứng thực sẽ không phát huy được hiệu quả. Đảm bảo bạn bao gồm tên, chức danh, công ty, liên kết đến trang web hoặc biểu trưng của công ty họ và hình ảnh nếu có thể. Càng có nhiều thông tin chuyên nghiệp, thì lời chứng thực càng đáng tin cậy.

Bước 3: Chọn vị trí hiển thị

Khi bạn đã chọn được lời chứng thực ưng ý, đã đến lúc đưa chúng lên trang web hoặc các nền tảng phù hợp để quảng bá thương hiệu. Định vị thông minh là điều cần thiết để thu được lợi ích từ lời chứng thực, nhất là khi một số sẽ hoạt động hiệu hơn ở các vị trí khác nhau. Và việc đặt chúng một cách hoàn hảo để tăng doanh số và khuyến khích chuyển đổi đòi hỏi thương hiệu cần phải lập kế hoạch cẩn thận.

Dưới đây là một số ví dụ về nơi thương hiệu nên hiển thị lời chứng thực:

Testimonial dạng video đặc biệt hữu ích khi hiển thị trên trang chủ

Testimonial dạng video đặc biệt hữu ích khi hiển thị trên trang chủ

Trang chủ

Một nơi tuyệt vời để hiển thị lời chứng thực sẽ là trang chủ của website. Đảm bảo khách truy cập mới có thể tiếp cận được những lời chứng thực bằng cách đặt chúng trên sidebar hoặc phía trên dòng tiêu đề. Bạn cũng có thể chia sẻ các đoạn trích từ lời chứng thực xung quanh trang web để thu hút khách truy cập nhấp vào và đọc thêm.

Trang đích

Trang đích được thiết kế đặc biệt để chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Còn cách nào tốt hơn để khuyến khích chuyển đổi này bằng cách cho họ thấy khách hàng của bạn hạnh phúc như thế nào? Vì trang này nhằm mục đích bán sản phẩm, hãy đưa ra nhiều lời chứng thực để thu hút người dùng.

Trang chứng thực

Một trang lời chứng thực được thiết kế đặc biệt để làm nổi bật những lời chứng thực. Mọi người thích thực hiện nhiều nghiên cứu trước khi mua hàng, vì vậy sẽ rất hữu ích cho họ khi có một nơi để lấy tất cả thông tin họ cần.

Mạng xã hội

Hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội, do vậy, các nền tảng mạng xã hội là nơi lý tưởng để chia sẻ lời chứng thực. Tương tác của người dùng sẽ tạo hứng thú và tăng mức độ quan tâm đến sản phẩm của bạn. Cho dù đó là thích, bình luận hoặc chia sẻ lời chứng thực – một buzz trên mạng xã hội rất tốt cho việc kinh doanh!

Quảng cáo trả tiền

Bạn nên bao gồm lời chứng thực trong quảng cáo trả tiền của mình nếu có thể. Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích khách hàng nhấp vào vì nó làm cho quảng cáo trông “có vẻ” ít để bán hàng hơn.

Trang chức năng

Bạn có thể bao gồm lời chứng thực trên trang chức năng và đặt chúng bên cạnh các sản phẩm tham khảo. Lời chứng thực trên các trang tính năng bổ sung thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, chẳng hạn như cách sản phẩm đã giải quyết vấn đề cho khách hàng ra sao.

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường được dặn rằng nên tập trung và những điều tích cực, bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực, tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng với những lời chứng thực. Nếu muốn tiếp cận đầy đủ lợi ích đặc biệt của lời chứng thực, thương hiệu cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để xử lý và phản hồi những trường hợp tiêu cực. Bởi, nếu là thiếu bài bản, những lời chứng thực không tốt hoàn toàn có thể làm trật bánh những chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ nhất!

Theo Business2community

Bài liên quan:

Share this

June 24, 2021 - Marketing