Lời chứng thực của khách hàng – vũ khí tối quan trọng với doanh nghiệp

Khách hàng thường có thói quen cuộn trên điện thoại của họ và chờ đợi được tác động việc mua thứ gì đó từ ai đó, ở đâu đó. Do vậy, nếu thương hiệu muốn mở rộng danh sách khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp SaaS, thì việc khai thác lời chứng thực của khách hàng chính là ​​chìa khóa.

Không những thế, thời gian gần đây, testimonials còn trở thành yếu tố quan trọng có khả năng thay đổi trò chơi tiếp thị. Bởi vì lời chứng thực ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng, mức độ nhận biết về một thương hiệu, v.v – tất cả bắt đầu bằng một câu chuyện hấp dẫn về cách sản phẩm của bạn tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người ra sao.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng thảo luận về hướng dẫn sử dụng lời chứng thực – testimonials một cách chi tiết và bài bản để phát triển doanh nghiệp SaaS nhé!

Lời chứng thực của khách hàng

Lời chứng thực của khách hàng

Tại sao cần đặc biệt quan tâm đến lời chứng thực của khách hàng?

Tất cả chúng ta đều biết doanh số bán hàng là yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh. Bạn cần thuyết phục mọi người có niềm tin với thương hiệu trước khi họ cân nhắc mua hàng bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả, từ đó mới có thể có thêm khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi. Đây chính là lý do testimonials trở nên vô cùng lợi hại:

1. Xác định chính xác khách hàng của mình

Phân tích lời chứng thực giúp thương hiệu có thể thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình cũng như cung cấp thông tin chi tiết về những gì họ cần hoặc muốn. Từ đây, bạn có thể tìm ra nhóm người thích sản phẩm của bạn, nhóm không và tại sao. Điều này sẽ giúp thương hiệu cải thiện sản phẩm của mình để khách hàng luôn hài lòng cũng như nhắm mục tiêu chính xác hơn để có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của sản phẩm.

2. Tạo niềm tin với khách hàng

Một trong những lợi ích của lời chứng thực là khả năng củng cố niềm tin mà nó mang lại cho khách hàng tiềm năng. Có một lý do khiến thuật ngữ tâm lý bầy đàn tồn tại. Ở một mức nào đó, bộ não của chúng ta có xu hướng tìm kiếm sự xác nhận từ những người xung quanh.

Mọi người có nhiều khả năng tin tưởng vào lời chứng thực hơn bởi vì khách hàng – không giống như đại diện thương hiệu hay nhân viên sales, họ không quan tâm đến việc sản phẩm có bán được hay không. Họ không có gì để mất, vậy tại sao họ lại nói dối? Càng nhiều người say mê sản phẩm của bạn, thì người khác càng tin tưởng vào việc mua hàng và càng nhanh chóng ra quyết định.

Chính những lời chứng thực của khách hàng sẽ làm nổi bật yếu tố thương hiệu

Chính những lời chứng thực của khách hàng sẽ làm nổi bật yếu tố thương hiệu

3. Nổi bật bản sắc của thương hiệu

Giúp tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ là một trong những lợi ích quan trọng của testimonials với doanh nghiệp SaaS. Chúng giúp mọi người nhìn nhận doanh nghiệp qua con mắt của những khách hàng hài lòng.

Hơn nữa, những lời chứng thực còn “phóng to đặc điểm nhận dạng” thương hiệu, làm nổi bật những mặt tích cực của thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy, chúng giúp khẳng định chắc chắn hơn với khách hàng tiềm năng về việc bạn là ai, những gì bạn cung cấp và lý do tại sao thương hiệu của bạn lại trở thành Top of mind trong mắt nhiều khách hàng. Chính những yếu tố này sẽ tạo cho thương hiệu một cá tính riêng để kết nối sâu sắc hơn với mọi người.

4. Xác định điểm độc đáo của sản phẩm

Một lợi ích khác của lời chứng thực là ​​hiển thị điểm độc đáo của sản phẩm – đâu là những yếu tố khiến sản phẩm của bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Bởi, chính những lời chứng thực sẽ là minh chứng rõ ràng nhất về việc sản phẩm của bạn đã hoạt động hiệu quả như thế nào với khách hàng, những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ và lý do tại sao họ muốn giới thiệu sản phẩm cho những người khác.

5. Giúp cải thiện doanh số

Tận dụng lời chứng thực trong tiếp thị là một chiến thuật bán hàng tuyệt vời. Khi khám phá một sản phẩm mới, hầu hết mọi người đều thực hiện một số nghiên cứu để đảm bảo sản phẩm đó là hợp pháp, chất lượng. Do vậy, chính những reviews có thể thôi thúc khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hoặc ngay lập tức rời đi.

Một trong những lợi ích chính của lời chứng thực trong SaaS là ​​chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả phí. Cung cấp bằng chứng mạng xã hội không thiên vị từ trước rằng sản phẩm của bạn đúng như những gì họ nói sẽ có khả năng thuyết phục mọi người tự tin ra quyết định mua hơn.

Những loại testimonials hoạt động hiệu quả

Sau khi đã thảo luận về một số lợi ích của lời chứng thực, chúng ta hãy cùng phân tích xem lời chứng thực có những dạng nào và có thể ứng dụng như thế nào trong từng trường hợp?

Case studies – nghiên cứu điển hình

Các nghiên cứu điển hình có thể cung cấp bằng chứng xác minh cho thấy độ tin cậy của sản phẩm. Case studies sẽ lưu lại cụ thể quá trình khách hàng đã sử dụng sản phẩm như thế nào và sản phẩm đó đã biến đổi cuộc sống của họ ra sao.

Trích dẫn

Lời chứng thực cũng có thể ở dạng trích dẫn độc lập từ những khách hàng hài lòng. Loại chứng thực này rất đơn giản, nhưng hiệu quả cực kỳ mạnh mẽ bởi khả năng truyền đạt quan điểm của khách hàng một cách nhanh chóng, ngắn gọn và cũng rất tích cực trong việc thuyết phục mọi người mua hàng.

Đánh giá ngang hàng đặc biệt quan trọng

Đánh giá ngang hàng đặc biệt quan trọng

Đánh giá ngang hàng

Đánh giá ngang hàng là một dạng lời chứng thực tuyệt vời được thực hiện bởi các chuyên gia – những người có trình độ chuyên môn cụ thể trong thị trường ngách của thương hiệu. Lời chứng thực ngang hàng là bằng chứng từ chuyên gia rằng sản phẩm của bạn đáng tin cậy. Sử dụng các loại đánh giá này sẽ tạo thêm uy tín thực sự cho sản phẩm.

Phỏng vấn

Lời chứng thực dưới dạng phỏng vấn thường được lấy từ cuộc phỏng vấn giữa thương hiệu và khách hàng. Chúng hữu ích vì xuất phát từ các câu hỏi cụ thể của khách hàng về sản phẩm và nếu muốn khách hàng tiềm năng hiểu rõ một ưu thế vượt trội của sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể gợi mở trong quá trình trò chuyện với khách hàng.

Lời chứng thực của người ảnh hưởng

Lời chứng thực có thể đến từ những người có sức ảnh hưởng – với phạm vi tiếp cận rộng rãi trong thị trường mà bạn đang nhắm mục tiêu. Để có được lời chứng thực dạng này, bạn có thể hướng dẫn những người có ảnh hưởng dùng thử sản phẩm, dịch vụ của mình để có được những chia sẻ chân thực hơn.

Lời chứng thực trên mạng xã hội

Mạng xã hội ở khắp mọi nơi, trở thành phương pháp hiện đại để giao tiếp và kết nối. Điều này đã dẫn đến sự phổ biến của các lời chứng thực trên mạng xã hội. Khách hàng hài lòng sẽ đăng về sản phẩm họ yêu thích và chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ. Thương hiệu có thể chia sẻ lại những phản hồi này trên các trang sản phẩm của mình để khách hàng tiềm năng cảm thấy tin tưởng hơn.

Bài đăng trên blog

Các bài đăng trên blog là một dạng lời chứng thực linh hoạt. Chúng có thể ngắn gọn và đi vào trọng tâm hoặc chuyên sâu về câu chuyện của khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng tiếng nói của mình để lồng ghép và quảng bá những gì khách hàng nói.

Đánh giá dưới dạng video

Đánh giá dưới dạng video

Nội dung Video

Lời chứng thực không nhất thiết phải bằng văn bản – chúng có thể ở định dạng video. Nhìn thấy biểu cảm khuôn mặt, nghe giọng nói sẽ tăng thêm sức nặng cho lời chứng thực cũng như thu hút người xem hơn. Đồng thời, định dạng này cũng làm cho thông tin dễ hiểu và thú vị hơn, từ đó cải thiện mức độ tương tác.

Lời chứng thực dạng dài

Thông thường, lời chứng thực dạng dài là các bài viết khoảng hơn 1000 từ và các cuộc phỏng vấn hoặc nghiên cứu điển hình với những khách hàng trung thành nhất. Thông thường, trọng tâm là những lợi ích mà khách hàng đã đạt được khi sử dụng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng của họ tuyệt vời như thế nào.

Theo Business2community

Bài liên quan:

Share this