Khách hàng nghĩ gì trước khi Thêm sản phẩm vào giỏ – P2

Trong phần 1 của chuỗi bài viết về các yếu tố khiến khách hàng băn khoăn trước khi thêm sản phẩm vào giỏ hàng, Subiz đã phân tích hai yếu tố về mức độ phù hợp của sản phẩm với nhu cầu khách hàng và cách hỗ trợ khách hàng chọn được size vừa nhất.

Phần 1: Khách hàng nghĩ gì trước khi Thêm sản phẩm vào giỏ

Ở phần 2 này, hãy cùng tìm hiểu xem thương hiệu nên trình bày các lựa chọn về màu sắc như thế nào cũng như liệu có cách nào giảm tối đa tỷ lệ bỏ giỏ hàng bởi các yếu tố liên quan tới chi phí vận chuyển.

Sản phẩm có sẵn màu tôi thích không, mặc lên trông thế nào?

Tìm thấy sản phẩm hợp style, có sẵn size khi mua sắm, đặc biệt là những thời điểm “nhạy cảm” như sale 50%, Black Friday chắc hẳn khách hàng đã rất vui mừng, đồng thời cũng kỳ vọng sẽ chọn được màu sắc phù hợp.

Bottle Keeper

Bình cách nhiệt bằng thép không gỉ Bottle Keeper

Màu sắc là một yếu tố quan trọng khác mà khách truy cập đặc biệt quan tâm. Khách hàng tiềm năng đều muốn nhanh chóng, dễ dàng tìm thấy những màu nào có sẵn theo size họ đã xác định được từ trước (đây là lý do tại sao chúng tôi lại giúp khách hàng xác định kích thước trước để chỉ hiển thị các màu theo kích thước đó).

Nhắc tới hiển thị tùy chọn màu sắc, thương hiệu chủ yếu triển khai dưới dạng hoặc hình ảnh nhỏ về sản phẩm hoặc khối màu để khách truy cập dễ lựa chọn. Nhưng dù theo cách nào đi nữa, cần phải nhấn mạnh rằng sản phẩm này có sẵn màu theo trong kích thước/ kiểu dáng ưa thích của khách hàng hay không?

Ngoài ra, khi đưa ra nhiều tùy chọn màu sắc, tất cả các lựa chọn đều cần phải có ảnh chất lượng cao để khách truy cập có thể phóng to, nhìn tận mắt xem sản phẩm sẽ thực sự trông như thế nào, từ đó, giảm kỳ vọng hoặc thất vọng của khách hàng khi xem ngoài thực tế.

Lấy BottleKeeper làm ví dụ. Họ bán các bình cách nhiệt bằng thép không gỉ và các bình này nổi tiếng với khả năng thay đổi màu sắc trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Với hình ảnh sản phẩm chất lượng cao theo tất cả màu sắc và kích thước, BottleKeeper có thể giảm sự thất vọng của khách hàng (khi màu sắc là vấn đề) ở mức tối thiểu.

Chi phí vận chuyển thế nào, miễn phí hay ..?

Chúc mừng bạn đã điều hướng khách hàng đến bước này, khi các rào cản đã dần được loại bỏ: khách truy cập chọn được sản phẩm phù hợp, kích thước và màu sắc chính xác. Họ đã nhìn thấy giá và chọn xong số lượng. Đơn hàng gần được hoàn thành và chỉ còn một câu hỏi sót lại – chi phí vận chuyển. Sẽ được miễn phí? Hoặc có ngưỡng nào để được miễn phí vận chuyển hay có một khoảng cố định về mức phí vận chuyển không?

Dù thương hiệu quyết định lựa chọn cách nào, hãy chắc chắn rằng nó rõ ràng và dễ tính toán trực quan.

Evy Tree chào đón khách hàng bằng một thông báo về phí vận chuyển ngay khi họ vào trang: miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn hàng trên 125$. Rất rõ ràng, khách hàng chỉ cần mua trên 125$ sẽ được miễn phí vận chuyển.

Tiếp theo, khi khách hàng di chuyển tới trang sản phẩm, Evy lại một lần nữa nhắc lại về chính sách vận chuyển – chi tiêu tới một mức cố định sẽ được miễn phí và chính sách này áp dụng cho tất cả các đơn hàng thay vì chỉ một lần duy nhất.

Tới khi thêm sản phẩm vào giỏ hàng, sẽ có thông báo cho khách hàng rằng giá họ đang thấy không bao gồm phí vận chuyển và chỉ cần chi tiêu thêm một khoản nữa sẽ được vận chuyển miễn phí.

Thường xuyên nhắc nhở về chương trình ưu đãi, chính sách vận chuyển trên hành trình khách hàng

Thường xuyên nhắc nhở về chương trình ưu đãi, chính sách vận chuyển trên hành trình khách hàng

Bằng cách thêm các lời nhắc nhỏ trên hành trình mua sắm, khách hàng cũng sẽ “bị” thôi thúc để lựa chọn thêm sản phẩm trong khi thương hiệu có thể phần nào giảm bớt ảnh hưởng của các tình huống phát sinh chi phí bổ sung.

Ngoài ra, nếu triển khai các ngưỡng giao hàng miễn phí, thương hiệu hãy đảm bảo rằng thông báo này được hiển thị trên khắp các trang quan trọng như Trang sản phẩm và giỏ hàng. Tại khoảnh khắc click vào nút Thêm sản phẩm vào giỏ hàng, khách hàng thấy rằng mình được vận chuyển miễn phí, đôi khi đây cũng là cú huých cuối cùng mà họ cần để về đích.

Một ví dụ khác là Death Wish Coffee.

Death Wish Coffee cũng có lời nhắc về ngưỡng vận chuyển miễn phí cho chi tiêu từ 50$ ngay trên giỏ hàng. Ngoài ra, nó còn bổ sung rằng “phí vận chuyển và thuế sẽ được tính khi thanh toán”, điều này đồng nghĩa với một sản phẩm giá 19,99$ rất có thể chưa phải là mức giá cuối cùng.

Thương hiệu có thể triển khai nhắc nhở về ngưỡng vận chuyển miễn phí theo những cách linh hoạt hơn. Điều đó có nghĩa là thay vì chỉ nhắc nhở khách truy cập về chính sách giao hàng miễn phí cho đơn hàng 50$ bất kể khách hàng đã bỏ gì vào giỏ hàng hay chưa, hãy tính giá trị giỏ hàng và hiển thị thông báo, chẳng hạn chỉ còn 20$ nữa sẽ được miễn phí giao hàng!

Tôi có thể trả lại hàng nếu chưa ưng không?

Chính sách hoàn trả rõ ràng của

Chính sách hoàn trả rõ ràng của Death Wish Coffee

Khi giao dịch với hàng hóa có tỷ lệ đổi trả cao như may mặc, thương hiệu bắt buộc phải thông báo chi tiết trên trang sản phẩm về chính sách đổi, trả hàng. Bởi, điều này sẽ giúp người mua tự tin hơn khi biết rằng trong những trường hợp nào, họ có thể trả lại.

Chiến thuật tương tự mang lại sự an tâm về lợi nhuận cũng có thể được sử dụng cho các sản phẩm như cafe. Death Wish Coffee còn mạnh tay bảo đảm hoàn tiền 100%!

Thông tin giao hàng miễn phí trên 50$ và bảo đảm hoàn lại tiền xuất hiện bên cạnh hoặc dưới nút Mua ngay để khách hàng nhìn thấy ở thời điểm quan trọng – trước khi Thanh toán, liệu khách hàng còn gì ngần ngại mà không hoàn thành giao dịch?

Mua hàng trực tuyến là một quá trình mà tất cả chúng ta đều trải qua, với một bộ câu hỏi mà thương hiệu luôn cố gắng tìm câu trả lời. Hãy tập trung thiết kế trang sản phẩm, phần mô tả, hướng dẫn chọn size phù hợp, đặc biệt là khu vực quan trọng quanh nút Thêm vào giỏ hàng sẽ giúp cải thiện đáng kể cơ hội thành công trong bán hàng.

Theo Shopify.com

Bài liên quan:

Share this