Làm sao để tăng lượng người quan tâm trên Zalo Official Account ?

Zalo Official Account ( gọi tắt là Zalo OA ) cho phép doanh nghiệp kết nối và tương tác dễ dàng với hàng triệu người dùng. Trên Subiz, Zalo được tổ chức như một kênh giao tiếp, tương tự như các kênh Fanpage, Messenger, Website, Email giúp bạn làm việc và quản lý tập trung ngay trên một nền tảng tương tác.

Tương tự như Facebook Fanpage, Zalo OA cũng tồn tại chỉ số theo dõi của người dùng được gọi là người quan tâm. Tuy nhiên, để có được một lượng người quan tâm không phải điều dễ dàng. Trong bài viết này, Subiz gửi đến bạn những cách giúp tăng lượt quan tâm trên Zalo OA đơn giản và hiệu quả nhất.

Zalo Official Account là gì ?

Zalo OA là một bản thay thế cho Zalo Page nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc kinh doanh của các doanh nghiệp trên nền tảng này. Tuy vẫn còn một số hạn chế nhưng Zalo OA đang được đội ngũ phát triển nâng cấp với nhiều tính năng mở rộng như tạo gian hàng, chạy quảng cáo ….

Để dễ hiểu, bạn có thể hình dung Zalo OA tương tự như Facebook Fanpage. Điểm khác nhau ở đây đó là thay vì hiển thị bài đăng trên trang tin của người dùng, Zalo OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho người quan tâm. Với tỷ lệ tiếp cận là 100%, các bài đăng sẽ được chuyển trực tiếp đến inbox khách hàng.

Làm sao để tăng lượng người quan tâm trên Zalo OA ?

Số lượng người quan tâm của một Zalo OA phụ thuộc vào hai hướng chính:

  • Người dùng chủ động tìm kiếm
  • Chủ động tiếp cận khách hàng để tăng lượt click quan tâm

I. Người dùng chủ động tìm kiếm 

1. SEO lên Top tìm kiếm

So với cuộc chiến SEO trên Facebook và Google thì tại thời điểm này, Zalo chưa quá chú trọng vào việc tối ưu SEO, vì thế việc lên top tìm kiếm cũng trở nên đơn giản hơn. Để có thể nhanh chóng xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm của khách hàng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

- Đặt tên doanh nghiệp: Bạn sẽ gõ tìm kiếm gì khi muốn mua mỹ phẩm ? Chắc chắn phải có chữ “ mỹ phẩm ” đúng không nào. Vì vậy hãy đặt tên Zalo OA liên quan đến đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

- Thường xuyên hoạt động, đăng những thông tin hữu ích: Nếu như trang của bạn có từ 20 người quan tâm trở lên, khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ có liên quan  trang Zalo OA sẽ xuất hiện trên thanh tìm kiếm. Đặc biệt, khi bạn cung cấp những thông tin hữu ích, lượt quan tâm cũng từ đó tự động tăng lên.

Tips: Để tăng tỷ lệ quan tâm khi khách hàng vào xem sản phẩm/ dịch vụ, bạn cần thiết lập chi tiết các danh mục và sản phẩm trên cửa hàng Zalo một cách tối ưu và hiệu quả.

2. Đăng ký địa điểm cho doanh nghiệp/ cửa hàng

Để thu hút thêm khách hàng tiềm năng thì việc công khai địa điểm Zao OA sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các cá nhân, doanh nghiệp. Đây là một cách làm đơn giản và hoàn toàn miễn phí giúp cho khách hàng có thể tìm đến doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn khi ở gần đó.

II. Chủ động tiếp cận khách hàng để tăng lượt click quan tâm

1. Sử dụng mã QR cho trang Zalo OA

Mã QR có một “ quyền năng ” vô hạn nếu như bạn biết sử dụng hợp lý trong việc thu hút lượng người quan tâm. Mỗi Zalo OA đều có mã QR riêng, khi scan mã QR, người dùng sẽ được dẫn trực tiếp đến Zalo OA của doanh nghiệp. Đây là cách nhanh nhất để khách hàng ghé thăm Zalo OA và click quan tâm. Bạn có thể tận dụng tính năng này vào rất nhiều cách như:

- Tích hợp cùng kênh bán hàng offline: Theo đó, bạn sẽ in mã QR lên danh thiếp, bảng giá, tờ rơi hay bất cứ đâu mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Để tăng thêm hấp dẫn, hãy đi kèm một khuyến mãi như: giảm giá 10% cho những khách hàng đã quét mã QR và nhấn quan tâm trang Zalo của doanh nghiệp.

- Nếu bạn muốn kéo khách hàng về Zalo nhưng chi phí quảng cáo lại ở mức cao và hiệu quả mang lại không được như mong đợi. Hãy thực hiện quảng cáo trên những kênh khác như: Facebook Ads … và chèn mã QR để đưa khách hàng đến Zalo OA của bạn.

- Chia sẻ mã QR lên các mạng xã hội, blog, website, diễn đàn để thu hút nhiều lượt quan tâm hơn.

e6275319685c8102d84d-compressor

Mã QR của Subiz

Cách lấy mã QR trong Zalo OA như sau: Quản lý > Thông tin tài khoản > Lấy mã QR. Bạn có thể chụp ảnh, in hoặc lấy đường link bên dưới mã để chia sẻ.

2. Tận dụng Plugin do Zalo hỗ trợ

- Nút quan tâm: Tương tự như nút chia sẻ, nhấn nút quan tâm ở dưới mỗi bài viết đồng nghĩa với việc khách hàng khách hàng đồng ý nhận các cập nhật công khai của Zalo OA

- Widget quan tâm: Widget Quan tâm cho phép mọi người dễ dàng nhúng và quảng cáo bất kỳ Official Account nào trên trang web của họ. Khách truy cập của bạn có thể theo dõi và trò chuyện trực tiếp với Official Account.

Screenshot_3 (2)

- Widget Chat: Widget Chat cho phép mọi người dễ dàng cá nhân hóa và nhúng cửa sổ chat với Official Account trên trang web của họ. Khách truy cập của bạn có thể trò chuyện trực tiếp với Official Account.

Để thực hiện cài đặt các Plugin, bạn có thể truy cập link tại đây

3. Sáng tạo Content chất lượng

Xây dựng Content chất lượng không những giúp bạn gia tăng lượng khách hàng mới mà còn xây dựng một tệp khách hàng trung thành tốt nhất. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đã mất rất nhiều công sức để khách hàng ghé thăm Zalo OA của mình nhưng chỉ vì nội dung bài đăng không đem đến nhiều thông tin hữu ích mà khách hàng đi ra và không click vào nút quan tâm. Vậy một content chất lượng là như thế nào ? Tốt nhất hãy tìm kiếm những nội dung mà khách hàng đang quan tâm từ đó sáng tạo ra những bài đăng hấp dẫn mang lại nhiều giá trị. Đầu tư vào content tuy không mang đến được hiệu quả ngay lập tức, nhưng đây là hướng đi dài hơi, chậm nhưng chắc chắn và bền vững.

4. Mời người quan tâm

Tại giao diện Zalo OA > Quản lý > Người dùng > Mời người quan tâm.

Mỗi ngày bạn có thể mời tối đa 20 bạn bè quan tâm tới zalo OA của mình. Do số lượng người mời bị giới hạn, nên cần ưu tiên lựa chọn những ai có nhu cầu và thật sự tiềm năng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng với những người đã đồng ý kết bạn với tài khoản Zalo cá nhân của bạn.

5. Chia sẻ trang Zalo OA lên nhật ký người dùng

Tương tự như việc mời người quan tâm, nếu muốn mang lại hiệu quả cao bạn phải có một danh sách bạn bè lớn. Để tăng sự hấp dẫn và thu hút khách hàng bạn nên tạo một tài khoản Zalo cá nhân hấp dẫn, như vậy tỷ lệ nhấn vào bài viết và click quan tâm trang sẽ cao hơn.

6. Chia sẻ đường dẫn link Zalo OA

Mỗi Zalo OA khi đăng ký thành công sẽ được cung cấp một link liên kết, mặc định link liên kết là 1 dãy số ID Official Account, admin chỉ thay đổi tên khi tài khoản đã được xác thực. Hãy chia sẻ đường link này trên các kênh online và mạng xã hội, website để kêu gọi người dùng quan tâm Zalo OA của bạn. Cách chia sẻ truyền thống này tuy đơn giản nhưng luôn mang lại hiệu quả cao trong việc thúc đẩy lượng người quan tâm Zalo OA.

7. Quảng cáo Zalo OA

Để tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu hoặc lọc những khách hàng tiềm năng theo độ tuổi, khu vực, sở thích bạn có thể lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Zalo OA. Đây là sự lựa chọn nhanh chóng nếu bạn muốn tăng số lượng quan tâm trong thời gian ngắn, tuy nhiên chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo cũng không hề rẻ.

8. Kết hợp nhiều hình thức để tăng lượng quan tâm

Trên đây là những cách giúp bạn tăng lượng người quan tâm cho Zalo OA của doanh nghiệp. Nếu chỉ áp dụng một vài cách thức thì hiệu quả mang lại rất hạn chế. Để thu được kết quả cao nhất, bạn nên kết hợp những cách tiếp cận trên và lập ra một chiến lược tiếp cận cụ thể. Thay cho lời kết, tôi muốn gửi đến bạn câu chuyện của một khách hàng đang sử dụng Subiz đã áp dụng thành công những cách tiếp cận trên:

” Anh Nghĩa là chủ của một doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm đồ điện tử chủ yếu trên Facebook và Website. Nhận thấy thị trường Zalo đầy tiềm năng, anh quyết định mở rộng thêm mô hình kinh doanh và tạo một Zalo OA cho doanh nghiệp mình. Tất nhiên công việc đầu tiên sau khi tạo Zalo OA đó là làm sao để tăng lượng người quan tâm càng nhiều càng tốt. Thay vì sử dụng các kênh quảng cáo Zalo với chi phí tốn kém, anh quyết định xây dựng một kế hoạch tiếp cận dài hơi nhưng đầy chắc chắn đó là kết hợp các tài khoản cá nhân để phát triển Zalo OA. Các bước thực hiện như sau:

Đầu tiên anh tạo nhiều tài khoản cá nhân và thực hiện kết bạn cho các tài khoản Zalo này theo danh sách số điện thoại khách hàng có sẵn và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới bằng tính năng “ Tìm quanh đây ”. Sau khi đã có một lượng kết bạn đủ lớn, anh thực hiện đăng bài về thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi … lên nhật ký, chăm chỉ nhắn tin tạo tương tác và trong những bài đăng anh luôn gửi kèm đường link Zalo OA để khách hàng truy cập và click quan tâm.

Không chỉ dừng lại ở đó, anh Nghĩa cho in các mã QR dán tại cửa hàng và sản phẩm bán ra để khách hàng dễ dàng tìm kiếm Zalo OA của mình. Trên trang web, tại những bài viết luôn có một nút quan tâm để khách hàng click vào. Sau một thời gian Zalo OA đã có hơn 9000 lượt quan tâm và mang về cho anh Nghĩa một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Lúc này, anh Nghĩa tích hợp Zalo lên Subiz để tập trung quản lý lượng tin nhắn đến từ các kênh ngay trên một nền tảng. Cũng giống kênh Facebook, Website đã tích hợp trước đó, anh Nghĩa có thể quản lý người quan tâm, gửi và nhận tin nhắn, chuyển cuộc hội thoại thành ticket giúp nhanh chóng theo dõi và giải quyết các sự vụ . Nhờ vậy mà cho dù khối lượng tin nhắn gửi đến một ngày có tăng lên gấp 2,3 lần so với trước đây, anh Nghĩa vẫn dễ dàng quản lý và xử lý các vấn đề một cách nhanh chóng. “

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

Bài viết liên quan: 

Share this

November 7, 2019 - Marketing