4 chiến lược nội dung khiến khách hàng “tự động” quay trở lại website của bạn

Không thể phủ nhận, website chính là bộ mặt của mỗi nhà kinh doanh. Việc thu hút một lượng truy cập lớn đến website là điều mà bất kì nhà kinh doanh nào cũng muốn hướng tới với mục tiêu cuối cùng là khuyến khích những người truy cập đưa ra quyết định mua hàng và trở thành khách hàng của mình. Vì vậy, bên cạnh thu hút khách hàng thì việc lôi kéo khách hàng trở lại website và kích thích hành vi mua hàng là điều vô cùng cần thiết để phát triển hoạt động của bất kì nhà kinh doanh nào. 4 mẹo chiến lược nội dung dưới đây sẽ giúp bạn biến website của mình trở thành “điểm đến lý tưởng” với bất kì khách hàng nào, cũng như lôi kéo họ quay trở lại website thường xuyên.

1. Đánh trúng tâm lý khách hàng

Bất kì dân marketing nào chắc cũng đều thuộc lòng câu nói: “Content is king”, cho thấy ý nghĩa quyết định của nội dung trong việc bán hàng, kinh doanh. Khi khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn tức họ đang mong muốn kiếm tìm một thông tin nào đó. Chính vì thế nội dung trên website không những phải đáp ứng được nhu cầu thông tin cho đối tượng khách hàng tiềm nằng mà còn phải tạo sức hút, lôi kéo khách hàng ở lại lâu trên website của bạn và trải nghiệm những nội dung, tính năng khác.

Nội dung bạn đăng tải không thể nhàm chán đến độ khiến cho người đọc bỏ cuộc giữa chừng. Chắc chắn, khi khách hàng cảm thấy tin tưởng và ấn tượng với nội dung trên website của bạn thì sẽ khả năng cao họ sẽ quay trở lại trong tương lai khi muốn kiếm tìm những thông tin liên quan khác.

2. Tạo ra những gói sản phẩm, thông tin, dịch vụ đáng chia sẻ

Điều gì khiến website của bạn trở nên đặc biệt? Chính là việc mang đến cho khách hàng điều mà họ không thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác. Hãy thử áp dụng chiết khấu và tặng mẫu thử miễn phí, xây dựng hệ thống tích lũy điểm cho khách hàng thân thiết, giảm giá đặc biệt… như trong ví dụ dưới đây:

21191906_903972946417664_7071541943213139869_n

Tất cả bắt đầu với sự hiểu biết tường tận về khách hàng, từ đó tạo ra những thứ dựa trên nhu cầu đó và giúp doanh nghiệp đạt đến mục tiêu.

3. Nội dung tự nhiên, gần gũi

Hãy luôn tâm niệm khách hàng chính là những bạn của mình, chính vì vậy hãy cố gắng lôi cuốn họ bằng văn phong tự nhiên, thân thiện và vui vẻ. Tránh xa lối hành văn quá trang trọng hay tẻ nhạt, không gợi cảm xúc. Nội dung trên website cũng không nên chứa các thuật ngữ chuyên môn quá khó để hiểu, dễ đoán, quá an toàn, đơn điệu, không có tổ chức hay cẩu thả. Ở phần cửa sổ chat trên website, hãy cố gắng cá nhân hóa cuộc trò chuyện, gọi khách hàng bằng tên, sử dụng từ ngữ thân thiện thay vì khách sáo.

Ở nội dung web, thay vì chỉ đưa ra những lời bâng quơ: ”Chúng tôi là công ty cung cấp hàng tiêu dùng uy tín, chất lượng”, hãy đưa ra những lời chia sẻ thiết thực và thực sự cuốn hút hơn trong nhiều bài đăng: “Bạn đang tìm kiếm những món hàng tiêu dùng chất lượng với giá cả phải chăng? Bạn mong muốn sở hữu nhiều mặt hàng được hàng triệu người tiêu dùng khác tín nhiệm? Vậy đừng bỏ qua chúng tôi – Người sẽ đảm bảo đem đến cho cho bạn những mặt hàng với dịch vụ uy tín”. Và sau đấy sẽ là hàng loạt các bài đăng đi sâu vào từng điểm mạnh của bạn, giúp khách hàng thêm tin tưởng vào những gì bạn đang giới thiệu. Rõ ràng chỉ một chút thay đổi trong văn phong, bạn đã có thể hoàn toàn chinh phục bất kì vị khách hàng nào.

4. SEO – Chìa khóa sống còn của mọi website

Sẽ thật sai lầm nếu một trang web hay với nội dung chất lượng nhưng lại không được đầu tư hoạt động SEO đúng tầm. Về dài hạn, nội dung xếp thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ là nguồn truy cập quan trọng nhất.

Online-Business-Success-Story

Chính vì thế, với sự đầu tư chỉnh chu về nội dung, hãy dành thời gian chăm chút việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn: từ khóa, tag, mô tả ngắn…từ đó thu hút khách hàng tới website. Với những khách hàng đã từng vào website của bạn, chỉ thêm một chút yếu tố SEO là hoàn toàn có khả năng cao những khách hàng đó sẽ quay trở lại website.

Share this