Nội dung xuất sắc – cách tuyệt vời để giúp doanh nghiệp tăng doanh số

Khi truy cập một website trực tuyến, bạn có tìm đọc các bài viết trên blog của thương hiệu hay không? Hầu hết mọi người đều tìm đọc Trên thực tế, một con số ngạc nhiên là có tới 77% người dùng Internet đọc các bài đăng trên blog. Không khó để hiểu tại sao mọi người lại cảm thấy như vậy, bởi những blog yêu thích của mỗi người thường đem lại vô số giá trị.

Trên blog của mỗi doanh nghiệp, người đọc rất dễ dàng để tìm thấy các khuyến mãi đặc biệt, những nội dung có ý nghĩa và nhanh chóng hiểu thêm về uy tín của doanh nghiệp. Vì lẽ đó, tạo nội dung xuất sắc cho website hay còn được biết với tên gọi tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để cải thiện doanh số bán hàng.

Do đó, chủ doanh nghiệp cần liên tục cung cấp cho khách hàng những giá trị bổ sung thông qua blog nếu muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm một giao dịch sản phẩm đơn giản, nơi họ thanh toán và doanh nghiệp gửi sản phẩm cho họ qua đường bưu điện. Thay vào đó, mọi người đang tìm kiếm những trải nghiệm dài hơn, được cá nhân hóa hơn.

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về lý do tại sao viết nội dung chất lượng và độc đáo cho trang web chính là chìa khóa thành công của thương hiệu. Đồng thời, hãy cùng tham khảo một số cách để tạo khác biệt trong từng bài viết để từ đó có thể tăng doanh số bán hàng.

Giữ chân khách hàng

Giữ chân khách hàng

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Giữ chân khách hàng là khả năng giữ chân người tiêu dùng ở lại với thương hiệu qua một thời gian. Tất cả các doanh nghiệp đều cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác nhau, do đó, vòng đời của khách hàng có thể khác nhau. Ví dụ: một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị SaaS sẽ có thời gian giữ chân khách hàng lâu hơn một thương hiệu bán giày.

Tất cả các nhà cung cấp phần mềm và chủ doanh nghiệp Thương mại điện tử đều có thể khai thác blog để thu hút khách hàng tương tác với mình. Khi đó bạn sẽ nhận ra rằng một số khách hàng chi tiền trên website nhưng không bao giờ nhận được giá trị tối đa cho khoản đầu tư của họ.

Đây được gọi là khoảng cách trong trải nghiệm khách hàng và nó hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến nhận thức (hoặc tạo định kiến) của khách hàng hiện tại về thương hiệu của bạn cũng như ảnh hưởng đến góc nhìn ​​của khách hàng mới. Trong khi đó, thương hiệu hoàn toàn có thể thu hẹp khoảng cách thành công cũng như tăng tỷ lệ giữ chân người dùng bằng cách xuất bản nội dung trên blog tập trung giải đáp những thắc mắc phổ biến nhất liên quan đến ngành và sản phẩm của mình.

Chẳng hạn như các bài đăng nói về giá trị của tiếp thị qua email và hướng dẫn khách hàng sử dụng phần mềm để hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể. v.v. Giờ đây, người dùng có thể nhận được câu trả lời cho các câu hỏi quan trọng, dẫn đến tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn và doanh số bán hàng nhiều hơn.

Tạo niềm tin với khán giả

Ngoài việc tăng tỷ lệ giữ chân người xem, nội dung xuất sắc có thể giúp bạn tạo niềm tin với khán giả. Xây dựng mối quan hệ với khán giả mục tiêu là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng khách hàng hiện tại sẽ quay lại tiếp tục mua hàng trong khi khách mới sẵn sàng đưa ra những cam kết với thương hiệu.

Hãy tưởng tượng bạn tìm đến một trang web chuyên về tiếp thị kỹ thuật số, sau đó bạn truy cập vào blog của họ và ngay khi đọc những bài chia sẻ đầu tiên bạn đã nhận ra rằng những người này không quá am hiểu về tiếp thị. Liệu bạn có muốn sử dụng dịch vụ của họ sau đó nữa không? Tôi cá rằng câu trả lời là không.

Blog cũng có thể giúp doanh nghiệp giữ người đọc luôn tương tác với thương hiệu và lĩnh vực mà họ quan tâm, đồng thời dần tạo niềm tin với khách hàng. Mọi người có nhiều khả năng hoàn thành giao dịch với các thương hiệu tự khẳng định được giá trị của mình. Nếu những nội dung được đăng tải trên blog vừa chi tiết, lại sâu sắc và mang tính giáo dục cao, mọi người sẽ ngày càng tin tưởng và sẽ truy cập website của bạn đầu tiên khi cần tìm hiểu các vấn đề liên quan.

Đồng thời, nếu muốn thêm một hình thức tương tác khác với khách hàng, hãy bổ sung phần nhận xét ở cuối mỗi bài đăng. Tính năng này sẽ giúp người dùng có cơ hội trò chuyện với nhau về chủ đề được thảo luận và chính thương hiệu cũng có thể tham gia với khán giả của mình.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Nuôi dưỡng nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Bạn cần phải làm nhiều việc hơn là hỗ trợ khách hàng và tăng cường tiếp thị nếu muốn nội dung của mình giúp mang lại doanh thu tốt hơn. Bước đầu tiên để đạt được doanh thu là hiển thị nội dung tới đúng đối tượng mục tiêu để giúp họ giải quyết khó khăn hoặc đạt được mục tiêu.

Khi lên chiến lược nội dung cho blog, hãy suy nghĩ kỹ về những khó khăn mà khách hàng có thể gặp phải. Bằng cách tập trung vào những điểm khó khăn, giúp người dùng đạt được mục tiêu thông qua nội dung của thương hiệu cũng chính là đảm bảo rằng những người đăng ký và khách hàng mới sẽ thấy được mức độ hữu ích của nội dung mà bạn đang cung cấp. Cùng từ đó, những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện có nhiều khả năng chuyển đổi hơn vì nội dung của bạn chạm đến các chủ đề quan trọng nhất đối với họ.

Tăng lưu lượng truy cập không phải trả phí

Cuối cùng, viết nội dung blog tốt có thể giúp cải thiện xếp hạng SEO và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Google xem xét hơn 200 chỉ số khác nhau khi xác định vị trí website trên bảng xếp hạng Google. Trong danh sách dài các thước đo về SEO, nội dung chất lượng được ưu tiên hàng đầu.

Xếp hạng trên trang đầu tiên của Google có nghĩa là bạn đã chứng tỏ mình là một nhân vật nổi bật với thông tin có giá trị trên trang web. Nhưng lợi ích không kết thúc ở đó. Người tiêu dùng có nhiều khả năng chọn bài đăng của bạn hơn so với click vào các mẫu quảng cáo dù chúng xuất hiện ngay phía trên website của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập miễn phí

Tăng lưu lượng truy cập miễn phí

Tin hay không tùy bạn, khoảng 70-80% người tìm kiếm bỏ qua quảng cáo trả phí để ủng hộ nội dung không phải trả tiền khi sử dụng Google. Nói cách khác, nội dung chất lượng có thể giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa của mình, từ đó sẽ tăng lưu lượng truy cập trang web. Không những thế, càng nhiều người truy cập và tương tác với trang web, trang web lại càng xuất hiện trong thứ hạng tìm kiếm càng cao.

Bạn có thể sử dụng nội dung của mình để tăng điểm SEO bằng cách đưa từ khóa vào nội dung, liên kết các bài đăng có liên quan và điền vào dữ liệu từ khóa phụ trợ để các bot của Google có thể dễ dàng thu thập thông tin, xếp hạng website.

Trên đây là 4 lý do tại sao nội dung tuyệt vời dẫn đến nhiều doanh thu hơn. Sự phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc vào các sản phẩm thương hiệu đang bán, mức độ hỗ trợ khách hàng và nội dung mà bạn tạo ra. Nếu chưa chú trọng lĩnh vực này, bạn có thể thấy tác động tiêu cực liên quan đến chuyển đổi và lưu lượng truy cập của mình.

Nhưng nếu tích cực làm việc để tinh chỉnh bộ phận hỗ trợ khách hàng và sản phẩm của mình, đồng thời tạo nội dung blog hữu ích và hấp dẫn, thương hiệu sẽ thấy doanh số bán hàng và mức độ tương tác tăng đáng kể.

Theo Business2community.com

Bài liên quan:

Share this

August 20, 2020 - Marketing