3 lưu ý để nội dung của thương hiệu luôn nổi bật

Tiếp thị nội dung ngày càng đóng vai trò quan trọng với mọi doanh nghiệp. Giả sử, thương hiệu của bản sở hữu những nội dung ấn tượng, đáp ứng đúng nhu cầu của người đọc thì việc có thể thúc đẩy hàng triệu khách truy cập trở thành hàng trăm nghìn độc giả, rồi từ một trăm nghìn độc giả đó chuyển đổi thành hàng chục nghìn người đăng ký nhận thông tin và từ những người đó, chuyển đổi thành hàng nghìn khách hàng là điều hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải đối mặt với một bài toán hết sức thực tế rằng: hàng ngày, hàng giờ đều có rất nhiều nội dung được xuất bản trong mọi lĩnh vực. Vậy, làm thế nào để nội dung của bạn thực sự thú vị, độc đáo và hữu ích để có thể thu hút mọi người truy cập vào website?

Những nội dung có tính cạnh tranh cao đôi khi lại là cơ hội cho doanh nghiệp

Những nội dung có tính cạnh tranh cao đôi khi lại là cơ hội cho doanh nghiệp

Đừng sợ khai thác một chủ đề cạnh tranh

Lời nguỵ biện: “Đã có rất nhiều người viết về chủ đề này” không phải là một cách hay. Một chủ đề quan trọng sẽ có rất nhiều người đề cập đến nó. Không những thế, qua các năm sẽ có hàng trăm cuốn sách, hàng nghìn bài blog về cùng chủ đề này trên Internet, nhưng tại sao vấn đề này vẫn tồn tại với nhiều người và vẫn có rất nhiều người tìm đọc?

Đó là bởi, có những nhu cầu thực sự chưa được đáp ứng và rất nhiều người khao khát nội dung tuyệt vời để giải quyết các vấn đề nhức nhối mà họ đang gặp phải.

Cũng giống như việc chọn các thị trường đông đúc để bắt đầu kinh doanh, đừng ngại chọn nội dung cạnh tranh để phát triển blog; đặc biệt khi mục tiêu của bạn là thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất có thể đến website của mình. Đối với hầu hết chúng ta, đó là nơi có cơ hội lớn nhất.

…Và trận chiến vẫn chưa dừng lại

Thực tế là có hàng nghìn nội dung giải quyết các vấn đề giống nhau có nghĩa là: người đọc vẫn chưa giải quyết được vấn đề của họ. Dưới đây là ba lý do chính và điều thực sự quan trọng là phải hiểu những lý do này, vì nó có thể giúp bạn thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình về tiếp thị nội dung:

Họ chưa xem qua nội dung

Không phải tất cả khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn đều xem qua nội dung bạn đã xuất bản.

Mỗi khách hàng sẽ phản hồi với một định danh nội dung theo các cách khác nhau

Mỗi khách hàng sẽ phản hồi với một định danh nội dung theo các cách khác nhau

Mỗi người sẽ phản hồi tốt nhất với định dạng nội dung khác nhau

Có thể khán giả của bạn đã xem nội dung, nhưng nội dung đó không hiệu quả với vấn đề của họ. Một số người có tư duy trực quan và chỉ nắm bắt tốt nhất nếu nội dung được trình bày dưới dạng Infographic. Những người khác lại thích video hơn nhưng có nhiều người thích nội dung theo các câu chuyện hơn.

Kiến thức là chưa đủ

Biết con đường để đi tới thành công không đảm bảo cho bất kỳ ai cũng thành công. Đó là lý do tại sao vẫn có những bác sĩ hút thuốc và chuyên gia tài chính nợ thẻ tín dụng. Họ biết rằng những điều đó là xấu, nhưng họ vẫn làm.

Tương tự như vậy, chỉ chia sẻ giải pháp cho các vấn đề là chưa đủ để khiến người đọc hành động và đạt được kết quả họ mong muốn. Không những thế, sẽ luôn có những độc giả không hành động. Nhưng với phần đông còn lại, bạn phải tạo ra nội dung không chỉ giải quyết một vấn đề (giống như rất nhiều nội dung), mà để nổi bật, nội dung của bạn phải thực sự truyền cảm hứng và thôi thúc họ hành động.

3 lưu ý quan trọng giúp nội dung nổi bật và khác biệt

Dưới đây sẽ là phân tích chi tiết về ba yếu tố quan trọng đối với bất kỳ nội dung nào mà doanh nghiệp cần tự kiểm tra lại trước khi xuất bản:

Nội dung phải thực sự thú vị mới thu hút được sự chú ý của người đọc

Nội dung phải thực sự thú vị mới thu hút được sự chú ý của người đọc

1. Nội dung PHẢI THÚ VỊ

Cụ thể, nó phải thú vị đối với người đọc của bạn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nó phải nói về những thứ mà độc giả của bạn quan tâm.

Không ai muốn đọc những bài viết kiểu như: “X lý do tại sao bạn nên mua sản phẩm của chúng tôi” (ngoại trừ những người đang cân nhắc mua sản phẩm của bạn, đây là một phần hoàn toàn khác so với những gì chúng ta đang nói ở đây).

Nội dung của bạn phải giải quyết những vấn đề mà người đọc quan tâm. Ngay cả khi nội dung là về bạn, nó cũng phải dành cho người đọc. Nếu không, sẽ chẳng có lý do gì để họ đọc nó đúng không

2. Nội dung của bạn PHẢI là DUY NHẤT

Mặc dù điều này nghe có vẻ mâu thuẫn với lập luận đã được giải thích ở phần đầu của bài viết, nhưng mọi thứ logic hơn bạn tưởng. Đó là bởi, bạn nên khai thác những chủ đề quan trọng, đã được nhiều thương hiệu đề cập tới. Nhưng, cách làm của bạn phải là duy nhất.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải giải quyết các vấn đề khác với những người khác. Đây là một sai lầm mà một số người viết blog mắc phải – tập trung vào những vấn đề mà họ cho rằng chưa được giải quyết vì nghĩ rằng mọi người đều nhớ tới chúng, trong khi thực tế, khán giả không quan tâm.

Nó chỉ có nghĩa là bạn phải giải quyết những vấn đề đó với một góc độ duy nhất, có thể là một kiểu nội dung, định dạng hoặc giọng nói cụ thể chưa được sử dụng. Quan trọng nhất là bạn không nên thử và sao chép hoàn toàn nội dung từ các thương hiệu khác.

3. Nội dung PHẢI hữu ích và thôi thúc hành động

Cuối cùng, thú vị và độc đáo là chưa đủ. Điều đó mới chỉ đủ để khiến mọi người đọc nội dung của bạn.

Nhưng nó không thực sự giúp họ. Trong khi giúp đỡ khán giả của bạn, hết lần này đến lần khác, là cách bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài, phát triển lòng tin và biến những người đó thành khách hàng.

Việc trở nên hữu ích và thôi thúc hành động có thể dưới một số hình thức khác nhau, chẳng hạn như checklist và bảng tính mà người đọc có thể lấy và sử dụng luôn.

Tự đánh giá nội dung trước khi xuất bản

Mỗi khi bạn cân nhắc nhấn “xuất bản” một bài đăng, hãy tự hỏi mình ba câu hỏi đơn giản:

  • Liệu nội dung này đã thú vị với người đọc?
  • Nội dung này có thực sự là duy nhất
  • Nội dung này có thực sự hữu ích với người đọc và thôi thúc họ hành động?

LUÔN LUÔN có chỗ cho nội dung tuyệt vời

Đừng nản lòng nếu bạn thấy hàng chục hoặc hàng trăm blog đang giải quyết những thách thức mà bạn cũng đang đề cập tới. Đó thực sự là một điều tốt.

Sẽ luôn có chỗ cho nội dung thú vị, độc đáo, hữu ích và có thể hành động được. Đó là loại nội dung thực sự giúp người đọc giải quyết vấn đề của họ và loại nội dung này sẽ giúp thương hiệu xây dựng lòng tin và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng.

Theo Alex Turnbull

Bài liên quan:

Share this

April 15, 2021 - Marketing