Tại sao nên sử dụng Infographic trong chiến lược Content Marketing

Mọi người đang bị quá tải với lượng thông tin phải tiếp nhận ngày này – qua cả những cách chủ động và bị động. Vì lẽ đó, các chuyên gia tiếp thị cần chú ý tới những chiến lược nội dung sao cho khác biệt và thu hút được sự chú ý của người đọc. Và đây cũng chính là lúc Infographics sẽ có cơ hội thể hiện đúng vai trò của mình, đặc biệt với những thông tin phức tạp hoặc nhiều số liệu.

Trong những năm gần đây, Infographics xuất hiện như một giải pháp trọn vẹn để giữ thông tin ngắn gọn, được trình bày theo những cách hấp dẫn, dễ hiểu và dễ sử dụng nhất. Đồng thời, nếu bạn cho rằng Infographics là một bổ sung tuyệt vời cho chiến lược tiếp thị nội dung hiện tại của thương hiệu thì bài viết này sẽ giúp bạn củng cố chắc chắn niềm tin của mình.

Thông tin mạch lạc, hình ảnh trực quan của Infographic giúp người đọc dễ nắm bắt

Thông tin mạch lạc, hình ảnh trực quan của Infographic giúp người đọc dễ nắm bắt

Infographics là một lựa chọn kể chuyện thu hút

Đúng là có rất nhiều bức hình có giá trị hơn trăm ngàn lời nói và vì Infographics với khả năng kết hợp cả hình ảnh và từ ngữ, thương hiệu hoàn toàn có thể khai thác những lợi thế tốt nhất của cả thế giới ngôn từ cũng như hình ảnh. Khi đó, một chủ đề phức tạp sẽ được chia sẻ dễ dàng mà vẫn giữ sự chú ý của người đọc.

Cũng theo Forbes, infographics nên trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị nội dung, bởi vì:

  • 74% các nhà tiếp thị tin tưởng sử dụng hình ảnh trong các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội
  • 56% các công ty được hỏi có sử dụng infographics
  • 84% số người đã sử dụng infographics cho rằng đây là hình thức tiếp thị hiệu quả
  • 90% thông tin truyền đến não bộ là hình ảnh trực quan
  • Hình ảnh có thể cải thiện việc học và ghi nhớ tới 400%

Để tạo ra những infographics hiệu quả, bạn cần thời gian để thu thập những dữ liệu liên quan, chuẩn bị những đoạn văn bản hấp dẫn rồi trình bày cả hai theo cách hiệu quả và trực quan nhất. Khi đó, những chủ đề phức tạp, khô khan sẽ được hình ảnh hoá theo một cách thú vị mà dễ hiểu, dễ nhớ.

Những infographics thú vị sẽ tiếp thêm động lực để mọi người chia sẻ nội dung – đây chính là một phần thưởng quan trọng, giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và bổ sung nguồn backlink giá trị về website, nhờ đó, góp phần đáng kể trong việc cải thiện thứ hạng SEO.

Trên thực tế, rất nhiều nền tảng phát triển website hỗ trợ chia sẻ infographics dễ dàng bằng cách cho phép nhúng hoặc dán trực tiếp link vào trang, nhờ đó, chủ sở hữu website có thể dễ dàng đưa infographic vào trang của riêng mình. Một ưu điểm khác của việc nhúng link infographic là sẽ đảm bảo backlink sẽ luôn đi kèm cùng infographic.

Việc những hình ảnh trực quan giúp tăng khả năng ghi nhớ thông điệp mà thương hiệu chia sẻ, nhờ đó, infographic sẽ trở thành một lựa chọn tuyệt vời để thương hiệu chia sẻ thông điệp tiếp thị vào bộ nhớ của khách hàng.

Một mẫu Infographic về chủ đề dịch vụ khách hàng

Một mẫu Infographic về chủ đề dịch vụ khách hàng

Infographics hiệu quả để khách hàng tiếp nhận câu chuyện

Sử dụng infographics, thương hiệu hoàn toàn có thể chia sẻ rất nhiều dữ liệu, bao gồm các biểu đồ hoặc các hình thức hiển thị dữ liệu trực quan khác. Infographics cũng có thể dễ dàng đọc lướt được, vì vậy khi khách truy cập cần thông tin nhanh chóng, infographic chính là một giải pháp hoàn hảo.

Infographics cũng đặc biệt quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung khi hình ảnh luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng với Google, đến mức công cụ tìm kiếm này thường có xu hướng phân phối infographics ở các kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Không những thế, hầu hết mọi người đều thích những thứ được trực quan hoá. Đồng thời, trong rất nhiều thông tin truyền đến não bộ thì những thông tin trực quan được não bộ xử lý nhanh nếu so với văn bản. Đây là lý do tại sao cùng một chủ đề, hầu hết mọi người thích xem các infographic hơn là đọc một đoạn văn bản dài.

Chưa hết, khách truy cập thường không đọc tất cả các đoạn văn bản trên một trang web và ngay cả những đoạn văn bản ở vị trí trung tâm nhiều khi cũng bị bỏ qua. Bởi, hầu hết mọi người đều có thói quen lướt qua toàn trang để tìm thông tin cụ thể cho truy vấn của mình và sẽ tập trung ở những phần đó thay vì đọc toàn bộ bài viết. Và như đã chia sẻ ở trên, Infographic với khả năng hỗ trợ khách truy cập lướt qua nội dung nhanh hơn cũng như việc sử dụng infographic ở cuối bài sẽ khuyến khích mọi người ít nhất là quét qua màn hình đầu tiên của văn bản để tới phần hình ảnh phía dưới.

Thương hiệu cũng nên lưu ý bổ sung logo và chèn link trên infographics để những người tìm thấy infographic từ một website khác biết đến mình cũng như sẽ nhớ tới những nội dung chất lượng đã được chia sẻ về chủ đề này.

Infographic nổi bật về độ phủ

Infographic nổi bật về độ phủ trên các kênh

Infographics giúp tối đa khả năng phủ trên các kênh

Thông điệp truyền thông của thương hiệu sẽ chỉ hiệu quả nếu được nhiều người biết tới. Vì lẽ đó, việc mọi người thích chia sẻ hình ảnh, infographics như ghim trên Pinterest, tweet trên Twitter hay chia sẻ và thích trên Facebook cũng là một điểm cộng quan trọng để thêm Infographics vào chiến lược tiếp thị nội dung, tạo nhiều cơ hội hơn để các bài đăng được lan toả cũng như cải thiện nhận thức về thương hiệu.

Infographic hữu ích còn góp phần điều hướng lượng truy cập đến website từ các chia sẻ của người dùng. Do đó, đầu tư vào infographics chất lượng ngoài việc có thêm backlink còn giúp tăng lượt truy cập vào trang web. Đừng lo lắng rằng mình không thể có thể sử dụng từ khóa hoặc liên kết nhúng trong Infographics cũng như các kỹ thuật SEO khác vì chúng là hình ảnh. Bạn hoàn toàn có thể xử lý được các vấn đề này bằng cách sử dụng định dạng HTML cho infographics cũng như làm nổi bật các mã nhúng để theo dõi hiệu quả của chúng khi được chia sẻ trên các trang web hoặc mạng xã hội khác.

Chưa hết, bạn có thể dễ dàng biến Infographics thành các bài thuyết trình, áp phích, tờ rơi, và các tài liệu offline khác để hỗ trợ thương hiệu. Rất nhiều người vẫn giữ thói quen chia sẻ infographics trên các kênh offline, vì vậy, việc kết hợp online và offline trong việc chia sẻ Infographic trong chiến dịch tiếp thị nội dung trên các nền tảng chắc chắn sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu.

Vì Infographics chứa logo và đáp ứng tiêu chuẩn về nhận diện thương hiệu của bạn, bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào infographics được sử dụng, chúng đều hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị và giúp nhiều người biết đến thương hiệu hơn. Đó cũng chính là lý do vì sao Infographics là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu khi chúng có thể tiếp cận rất nhiều người, theo nhiều cách khác nhau.

Infographics cải thiện khả năng hiển thị

Một lượng lớn khách truy cập website đến từ các thiết bị di động và nếu bạn muốn nội dung tối ưu cho thiết bị di động, thì infographics chính là lựa chọn lý tưởng. Infographics thường xuất hiện ở định dạng dọc – một lựa chọn hoàn hảo để mọi người có thể cuộn từ trên xuống theo thói quen.

Chắc chắn sẽ có rất nhiều Infographics theo các chủ đề đã xuất hiện, tuy nhiên, khi so sánh với các hình thức nội dung dựa trên văn bản khác, Infographics vẫn đặc biệt nổi bật. Nếu đầu tư vào một Infographic tốt với thông tin chất lượng, nội dung của bạn sẽ có xu hướng duy trì thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Chưa kể Infographics cũng có khả năng thu hút người đọc trong một thời gian dài, trừ khi thông tin trên Infographic hết hạn, chẳng hạn như số lượng người dùng hiện tại cho một sản phẩm cụ thể. Vì thế, đừng quên bổ sung Infographic trong các chiến lược nội dung gần nhất của thương hiệu nhé!

Theo Business2community

Bài liên quan:

Share this

May 21, 2020 - Marketing