Bứt phá mạnh mẽ trên truyền thông đa kênh với Content Marketing

Khởi nghiệp là việc không phải ai cũng dám làm, và làm rồi không phải ai cũng thành công. Đối với những ai đang muốn thử startup, truyền thông đa kênh bao gồm truyền thông trên mạng xã hội và các kênh online chính là một vũ khí hữu hiệu và sẽ trở nên sắc bén hơn nhiều với Content Marketing.

Tại sao Content Marketing quan trọng với Startup?

Đối với những doanh nghiệp đang trong giai đoạn khởi đầu, quảng cáo trả tiền thực sự đắt đỏ và không phải một sự lựa chọn hợp lý. Chưa hết, trong trường hợp bạn có những đối thủ cạnh tranh sừng sỏ, làm thế nào để bạn có thể vượt qua họ trên chặng đua quảng cáo trả tiền khi bạn vừa thiếu kinh nghiệm, vừa yếu ngân sách?

Content-marketing

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ROI cho Content Marketing cao hơn hẳn đối với quảng cáo trả tiền. Thậm chí, với cùng một khoản tiền, Content Marketing còn có thể thu thập được lượng khách hàng tiềm năng cao gấp 3 lần so với quảng cáo trả tiền. Rẻ hơn, hiệu quả hơn, các doanh nghiệp mới mở còn chờ gì mà chưa tận dụng Content Marketing?

Content Marketing có nhược điểm gì không cho các Startup?

Content Marketing sẽ “ngốn” của bạn rất nhiều thời gian, công sức và ké hoạch. Bạn sẽ không thấy kết quả tức thì mà đó là một chiến lược dài lâu. Đối với các doanh nghiệp start-up, bạn sẽ cần nhiều tới sự kiên nhẫn.

Nội dung đăng tải phải đem lại giá trị cho người đọc. Do đó, hãy tìm người phù hợp để đảm trách vị trí viết bài.

Khai phóng thành công cho Startup bằng Content Marketing

1. Bạn muốn Content Marketing làm gì?

Đầu tiên, bạn cần xác định đích đến của Content Marketing đối với doanh nghiệp. Ví dụ: tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, nhiều khách hàng đăng ký hơn, lượt chia sẻ trên mạng xã hội hay thứ hạng SEO.

content marketing storytelling
2. Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Sản phẩm hay dịch vụ của bạn hướng đến ai? Đâu là vấn đề họ đang gặp phải? Sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề như thế nào? Để một chiến dịch Content Marketing thực sự đem lại hiệu quả, bạn cần biết những điều này.

Đừng bao giờ “giả định” bất cứ điều gì khi chưa khảo sát thị trường và chắc chắn họ có hứng thú đối với sản phẩm. Sử dụng phản hồi để phát triển chân dung khách hàng ở cấp độ sâu hơn. Việc này sẽ giúp bạn nhận diện được những điểm đau phổ biến trên hành trình khách hàng và cách doanh nghiệp startup của bạn giải xuất sắc bài toán đó.

3. Nghiên cứu đối thủ

Việc làm này không chỉ nhằm xác định USP của bạn khác biệt so với họ như thế nào. Bạn còn cần phải tìm ra dạng nội dung họ đang sản xuất và không sản xuất. Nội dung của bạn càng độc đáo càng tốt, giúp giải quyết vấn đề của khách hàng từ một khía cạnh khác biệt

4. Lập sơ đồ hành trình khách hàng và lên kế hoạch nội dung cho mỗi bước

Ví dụ, khách hàng tiềm năng của bạn thường tiếp cận thông qua Google hoặc mạng xã hội. Dạng nội dung khả quan nhất để thu hút họ lúc này là іnfоgrарһіс, video, hay bài blog ngắn, dễ hiểu kiểu “mì ăn liền”. Bước tiếp theo là hướng người đọc tới những dạng nội dung chuyên sâu hơn, giải quyết vấn đề của họ triệt để hơn. Nội dung ở giai đoạn này nên chi tiết và giá trị hơn: bài đăng dài hoặc ebook.

điểm chạm khách hàng trong hành trình

Mô tả các “điểm chạm” để có được những “sự thật ngầm hiểu” về khách hàng

5. Lên kế hoạch quảng bá nội dung

Content Marketing sẽ chỉ là một số 0 tròn trĩnh nếu bạn không có kế hoạch quảng bá cụ thể.
Khi bạn xác định được loại nội dung bạn muốn tạo ra, bạn cần phải biết kế hoạch quảng bá sắp tới cho nội dung đó là gì. Một số kênh phổ biến bao gồm:

  • Truyền thông sở hữu: website, blog hay các kênh mạng xã hội của bạn
  • Truyền thông sở hữu: lượt chia sẻ, nhắc đến trên mạng xã hội, PR và review sản phẩm.
  • Truyền thông trả tiền: trên mạng xã hội hoặc công cụ tìm kiếm. Tốt cho việc tăng độ phủ của nội dung, không tốt cho ngân sách hạn hẹp.

6. Tạo nội dung

Dưới đây là một số bí kíp cho bạn:

  • Dành khoảng thời gian hợp lý và thích đáng để sang tạo nội dung. Hãy chừa thời gian lại để chỉnh sửa và hỏi ý kiến người khác.
  • Thử nghiệm với nhiều dạng nội dung khác nhau.
  • Luôn nghĩ về SEO và từ khóa
  • Chọn tiêu đề đủ sức mạnh
  • Cho người đọc câu trả lời họ muốn
  • Cung cấp thông tin cập nhật, chính xác
  • Sử dụng hình ảnh và video trong bài
  • Khéo léo đánh vào tâm lý người đọc

Share this

October 11, 2018 - Marketing