Quảng cáo chéo trong content marketing: Làm sao để tận dụng?

Content marketing đang trở thành chiến lược marketing trực tuyến “nhà nhà đều biết, người người đều hay”. Lý giải điều này, content marketing phản chiếu hành vi của một bộ phận lớn người dùng internet trên “thế giới ảo” khổng lồ này. Mọi người lên mạng để tìm kiếm các thông tin có liên quan, mới mẻ, mang tính tương tác cao và đầy hấp dẫn. Quảng cáo chéo trong content marketing chính là một cách tuyệt vời để “thâm nhập” những thị trường mới.

Là một marketer, hẳn nhiên bạn sẽ muốn người đọc chú ý tới những nội dung bạn đang đẩy mạnh quảng bá. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là các bài đăng mới này có thể là một nguồn hữu ích để “kéo” khách hàng tới các blog và video đã được sản xuất trước đó. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mỗi bài đăng đều có liên kết tới nội dung có liên quan để tận dụng tốt quảng cáo chéo trong content marketing.

quảng cáo chéo trong content marketing

Chèn link vào bài viết là cách hữu hiệu để tận dụng quảng cáo chéo trong content marketing

Thông thường, bạn sẽ ưu ái đưa các liên kết đến nội dung của riêng bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên thử liên kết tới các trang khác theo nguyên tắc “win-win” 2 bên cùng có lợi. Lý tưởng nhất, bạn sẽ thêm một liên kết đến một từ hoặc cụm từ cụ thể trong nội dung của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có từ khóa tốt dể liên kết, danh sách các bài đăng có liên quan ở dưới cùng cũng rất xứng đáng để bạn thử và theo dõi mức độ hiệu quả.

Xây dựng liên kết là chiến lược cốt lõi nhằm giới thiệu nội dung của bạn tới những thị trường mới. Nếu bạn liên kết tới website, họ có thể quay ngược trở lại với mối quan tâm của bản thân, đối chiếu, so sánh, tìm về công ty bạn lần nữa hoặc chia sẻ bài đăng của bạn trên mạng xã hội. Đó là nguyên nhân vì sao đảm bảo các liên kết có liên quan có mặt trong các bài đăng của bạn là điều cực kỳ quan trọng.

Cập nhật các liên kết sẵn có

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những nội dung mới chiếm thứ hạng cao khi tìm kiếm hơn nội dung có từ thời “xa lắc xa lơ”. Điều này có nghĩa, những nội dung sẽ làm tốt công việc hơn hẳn các nội dung cũ. Một cách để thổi hơi thở mới vào những bài đăng đã cũ của bạn đó là cập nhật nó cho đối tượng khán giả mới. Đây cũng là một cách làm điển hình của việc quảng cáo chéo trong content marketing.

quảng cáo chéo trong content marketing 1

Luôn cập nhật liên kết thường xuyên để giữ độ “tươi mới”

Thông tin thay đổi từng giây, từng phút theo một nhịp điệu mà bạn chẳng thể nào đoán định. Hãy chắc chắn rằng các liên kết được đính kèm trong bài đăng được cập nhật một cách thường xuyên nhằm phản ánh các thông tin hiện tại nhanh nhất, chính xác nhất. Đừng quên làm điều tương tự với những cuốn ebook bạn cho ra đời vài năm trước đó. Việc này khiến cho những nội dung hiện tại của bạn trông tươi mới hơn, “bắt mắt” hơn khi hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, môi trường luôn ưu ái các bài đăng mới mẻ.

Triển khai blog ở các cộng đồng

Quảng cáo chéo trong content marketing không thể bỏ qua việc triển khai blog ở các cộng đồng mới. Nếu bạn chỉ đơn giản đăng tải các nội dung trên những kênh có sẵn, việc làm này diễn ra thành thông lệ, không có gì đột phá. Nói một cách ví von, đối tượng khách hàng hẳn sẽ cảm thấy “ngấy ngán” vì “ăn mãi một món”. Quảng bá nội dung trên các kênh hàng ngày, với đối tượng khách hàng quen thuộc về lâu về dài sẽ đưa hình ảnh công ty đi vào lối mòn vì không mở rộng được đến các khách hàng mới. Lúc này, blog khách mời chính là một giải pháp.

quảng cáo chéo trong content marketing 2

Bạn sẽ luôn cần mở rộng đối tượng khách hàng bằng cách đăng tải blog ở các cộng đồng

Bạn đã biết tới khái niệm blog khách mời? Đăng tải blog dưới dạng khách mời trong các cộng đồng có liên quan tới khách hàng mục tiêu là cách hữu hiệu để giới thiệu nội dung bạn đăng tải nói riêng và công ty bạn nói chung tới những đối tượng khách hàng và thị trường mới. Thậm chí, đây có thể là những người chưa từng nghe về công ty của bạn bao giờ. Blog khách mời không những đem lại nhiều lượt xem hơn cho website, mà còn có khả năng khiến cho những khách hàng mới chia sẻ nội dung trên các kênh họ thường xuyên sử dụng.

Bài liên quan:

Share this

June 1, 2018 - Marketing